19h00 ngày 07/08, Thái Lan vs Barcelona: Tiếp đà hưng phấn

09:36 Thứ tư 07/08/2013

Tata Martino đã có màn ra mắt Barcelona không thể ấn tượng hơn với chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Santos qua đó giữ chiếc cúp Joan Gamper ở lại với Nou Camp. Giờ đây, trong chuyến du đấu đến Thái Lan, mục tiêu duy nhất của họ vẫn sẽ là chiến thắng, thắng đậm để thắp lại hy vọng cho các cule sau những ngày dài giông bão, để đặt dấu ấn của mình lên khu vực Viễn Đông.

Đặt trên bàn cân, rõ ràng Thái Lan thua kém Barcelona về mọi mặt. Có lẽ, thầy trò HLV Kiatisak chỉ xác định đây là trận giao hữu cọ xát không hơn không kém. Cách đây chừng 1 tuần, Thái Lan cũng đã để thua Liverpool với 3 bàn không gỡ một cách tâm phục khẩu phục. Rõ ràng việc được thi đấu trên sân nhà cũng không phải điểm tựa quá lớn của Thái Lan. Nên nhớ, 4 trận gần nhất đá sân nhà, ĐT Thái Lan không thắng được trận nào, nhận 3 thất bại.

Tata vẫn còn nhiều việc phải làm tại Nou Camp. Ảnh: Internet.

Barcelona sẽ giành chiến thắng, không nghi ngờ gì về khả năng này. Điều mà NHM Barca, và có lẽ là cả Thái Lan chờ đợi là màn trình diễn của Neymar cùng sự kết hợp của ngôi sao trẻ xứ Samba với siêu sao Lionel Messi. Chính HLV Tata từng tuyên bố, ông sẽ có cách biến bộ đôi Messi-Neymar trở thành cặp tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu trong mùa giải tới.

Chưa rõ Neymar có ra sân hôm nay hay không (vì vấn đề thể lực), nhưng dù sao, Barcelona vẫn rất mạnh với những Valdes, Pique, Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro... Đặc biệt, Alexis Sanchez đang chơi ngày càng hay hơn để chứng tỏ anh đủ sức cạnh tranh vị trí chính thức. Trận này cũng là cơ hội để Fabregas ghi điểm với tân HLV, để ở lại Nou Camp thay vì đến Man United - đội bóng đang ra sức theo đuổi anh.

Việc chỉ phải gặp đối thủ yếu như Thái Lan là cơ hội tốt để HLV Tata đặt dấu ấn của mình lên Barcelona. Trong chiến thắng hủy diệt trước Santos, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn trung thành với lối chơi tiki-taka, với những con người cũ. Nhưng các miếng đánh của họ đã tốc độ hơn, có tính đột biến cao hơn. Như những gì Tata thừa nhận: “Pressing đã ăn sâu vào máu của tôi và hôm nay các cầu thủ đã làm đúng những gì tôi mong muốn”. Ngày đầu đến sân Nou Camp, Tata rõ ràng bị đặt ngay dấu hỏi về trình độ. Và thời gian tiếp theo là cơ hội để ông thể hiện tài năng và khát vọng của mình.

Dự đoán: 0-5

Đội hình dự kiến:

Thái Lan: Hathairattanakool, Weerawatnodom, Daosawang, Wannasri, Wongsa; Sokan, Songkrasin, Anan, Lahsoh; Dangda, Kraisorn.

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Bartra, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Neymar, Messi, Alexis.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục