Carles Puyol: 549 trận, 18 Cúp, 13 năm và 1 huyền thoại

16:22 Thứ năm 29/03/2012

Ra sân trong trận hòa 0-0 với AC Milan rạng sáng nay, Carles Puyol đã trở thành cầu thủ khoác áo Barca nhiều thứ hai trong lịch sử.

Không nghi ngờ gì nữa, Puyol đã trở thành một trong những đội trưởng nổi tiếng và thành công nhất mà đội bóng xứ Catalonia may mắn sở hữu. Sau 13 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Puyol vừa chơi trận đấu thứ 549 trong sự nghiệp ở cấp CLB, qua đó cùng chia sẻ vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho Barca với cựu danh thủ Migueli.

Carles Puyol - Nhà vô địch của nhà vô địch.

Puyol đã đá tổng cộng 367 trận tại La Liga, 112 trận ở Champions League, 47 trận tại cúp Nhà Vua, 9 tại UEFA Cup, 6 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 siêu cúp châu Âu và 6 tại FIFA Club World Cup. Như vậy, thành tích của Puyol chỉ còn kém người đồng đội đang cùng chung chiến tuyến là Xavi Hernandez với 618 trận.

Khi Puyol lần đầu tiên được HLV Louis van Gaal trao cơ hội ra mắt màu áo Barca ở trận gặp Real Valladolid vào ngày 2/10/1999, anh bị đánh giá là một cầu thủ chậm tiến bộ và không sở hữu tài năng chơi bóng thiên bẩm như nhiều người khác. Nhưng đó là một nhận định hết sức sai lầm. Bằng nỗ lực và tinh thần phấn đấu không ngường nghỉ, Puyol đã vượt qua mọi thử thách để tạo dựng cho mình một vị trí không thể thay thế tại Nou Camp.

Đến nay, Puyol đã giành tổng cộng 18 danh hiệu cùng với Barca, bao gồm: 5 La Liga, 3 Champions League, 1 cúp Nhà Vua, 2 siêu cúp châu Âu, 5 siêu cúp Tây Ban Nha và 2 FIFA Club World Cup. Anh cũng đã ghi được 12 bàn trong cả sự nghiệp tại Barca. Tiếc rằng, sáng nay, các đồng đội không thể dành tặng Puyol một chiến thắng trước Milan để làm kỉ niệm.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục