Quế Ngọc Hải: Con én đã làm nên mùa xuân

22:47 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đã từ lâu, hình tượng chim én luôn gắn liền với mùa Xuân trong thơ ca. Nhưng người ta cũng thường nói: một con én không thể làm nên mùa Xuân. Vậy mà mùa Xuân dường như đang về với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ chỉ với 1 cánh én vút cao trên sân Gò Đậu chiều qua: cánh én mang tên Quế Ngọc Hải.

Trước khi trận đấu diễn ra, kể cả những người lạc quan nhất cũng không có niềm tin vào một chiến thắng dành cho SLNA, cũng như không tin rằng Quế Ngọc Hải sẽ tỏa sáng trong trận đầu tiên tái xuất sau gần 6 tháng rời xa không khí bóng đá đỉnh cao, dù biết rằng anh vẫn chăm chỉ tập luyện hàng ngày cùng đội một trong thời gian thụ án.

Quế Ngọc Hải đã trở lại sau án treo giò. Ảnh: Đình Viên.

HLV Ngô Quang Trường chỉ dám đặt mục tiêu giành 1 điểm từ tay của nhà đương kim vô địch. Đắng hơn, BLV gạo cội Vũ Quang Huy còn cho rằng những chàng trai xứ Nghệ sẽ thua với ít nhất 2 bàn cách biệt. Ông cũng không tin rằng Quế Ngọc Hải sẽ khó mà trình diễn được phong độ cao sau ngần ấy thời gian ngồi ngoài.

Khi trận đấu khởi đầu, không ít người hâm mộ ngỡ ngàng khi thấy cầu thủ được mong chờ nhất bên phía đội bóng áo vàng khoác lên mình số áo 45 lạ lẫm và chơi ở vị trí không phải sở trường: tiền vệ trung tâm. Nhưng phải nói rằng, Ngọc Hải chính là diễn viên sáng nhất trên sân khấu Gò Đậu trong suốt hiệp 1. Anh đã phát huy tối đa thế mạnh của mình: lối chơi điềm tĩnh và những đường chuyền dài cực kỳ chính xác.

Những pha mở bóng đổi cánh hoặc vượt tuyến của tiền vệ mang áo số 45 luôn đến đúng địa chỉ và kèm theo đó là những pha sóng gió cho đội chủ nhà. Đỉnh cao cho màn trình diễn của cầu thủ này là quả chọc khe đầy tinh tế vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên của đối thủ, tạo ra một cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Odat ghi bàn.

Công bằng mà nói, hiệp 2 chỉ là một hiệp đấu ở mức tròn vai chứ không quá nổi trội của Ngọc Hải. Thậm chí, một số pha bóng còn thể hiện sự hụt hơi, đuối sức như lời thừa nhận của chính anh sau trận đấu. Nhưng như thế cũng là quá đủ để ghi điểm không chỉ với người hâm mộ mà còn giúp HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng có thêm niềm tin khi điền tên Hải vào danh sách tập trung đội tuyển.

Ngọc Hải đã phát huy tối đa thế mạnh của mình: lối chơi điềm tĩnh và những đường chuyền dài cực kỳ chính xác. Ảnh: Đình Viên.

Bên cạnh đó, có lẽ vì dư âm của vòng bảng AFC Champions League mà người ta không còn chứng kiến được sức mạnh đáng sợ của Becamex Bình Dương. Họ chơi chậm rãi như thể đang... dẫn bàn đối phương?!. Tuyến trên thường xuyên giữ bóng quá lâu, làm chậm nhịp tấn công, đồng thời tạo điều kiện cho đối phương lùi về phòng thủ kín kẽ.

Rồi khi quỹ thời gian sắp cạn, họ lại hối hả nhồi bóng vào vòng cấm “khoán trọn gói” cho sự xoay trở của những tiền đạo to con như Nsi, Henry và Anh Đức. Trong tình cảnh đó, trước lối chơi máu lửa và tinh thần đang lên của những chiến binh áo vàng, quá khó để đội bóng đất Thủ giật lại 1 điểm.

Vì lẽ đó, còn quá sớm để nói về một mùa Xuân thật sự cho những người con xứ Nghệ nói chung và Quế Ngọc Hải nói riêng. Nhưng cớ gì phải lo vì hôm qua là một ngày song hỷ của SLNA: chiến thắng đầu tiên và sự trở lại ngọt ngào của Quế Ngọc Hải!

(Bạn đọc: Dương Phạm Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:25 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục