Van Gaal muốn cổ động viên cuồng nhiệt, được thôi, nếu...

21:33 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi thua Liverpool trận lượt đi vòng 16 đội Europa League, huấn luyện viên Van Gaal đã phát biểu rằng ông ấn tượng với sự cuồng nhiệt của cổ động viên The Kop ở sân Anfield và hy vọng trên sân Ofd Trafford cổ động viên MU sẽ còn ấn tượng hơn thế.

Mỗi câu nói của các huấn luyện viên đều có thể mang nhiều hàm ý, không dám khẳng định nhưng có thể Van Gaal đang chê cổ động viên MU không nhiệt tình ủng hộ câu lạc bộ chăng?

Dưới thời Sir Alex, MU là câu lạc bộ có lượng fan hâm mộ đông đảo và cuồng nhiệt hàng đầu thế giới, Old Trafford luôn là thánh địa, là pháo đài đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào, dù có lớn đến đâu. Giờ đây, với Van Gaal, có những trận cầu thủ đá dưới sân, cổ động viên ngồi trên khán đài “gật gù”, không phải họ thấy pha bóng đẹp họ gật gù tâm đắc, mà đơn giản là vì họ... buồn ngủ.

Van Gaal ấn tượng với sự cuồng nhiệt của cổ động viên The Kop ở sân Anfield đêm qua... Ảnh: Internet.

MU trước đây không phải bất khả chiến bại, vẫn có những trận thua muối mặt, như trận thua Man City 1 - 6, nhưng không bao giờ thể hiện một thái độ bạc nhược, các cầu thủ, dù đã là ngôi sao hay còn trẻ tuổi, vẫn luôn luôn thi đấu hết mình, với tâm thế của một đội bóng lớn. Vì phía sau họ có một ông già mặt đỏ au, đứng trên đường pitch, gây áp lực với trọng tài, hô hào cầu thủ xông lên.

MU hôm nay, lùi đội hình về từ rất sớm, giống như vị thuyền trưởng của họ ngồi yên trên ghế, rụt đầu và chờ đợi điều kỳ diệu, nhưng không có phép màu nào xảy ra cả, có chăng chỉ là sự tài tình của De Gea.

Paul Scholes đã nói "20 năm qua MU đã xây dựng được phong cách của mình rồi, bây giờ chúng tôi không cần học thuyết mới nào cả." Đúng vậy, cái MU cần nhất bây giờ là một người truyền lửa. Cái mà Van Gaal hiện tại không có.

... Và ông hy vọng NHM M.U ấn tượng hơn ở Ofd Trafford. Ảnh: Internet.

Không phải cứ ra sát đường biên hô hào thì đội bóng sẽ thắng. HLV Miura khi huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng “nhiệt” lắm, nhưng kết quả thì thua vẫn nhiều hơn. Tuy nhiên ít nhất người ta cũng thấy được quyết tâm thi đấu của một vị huấn luyện viên, chứ không phải là một người chỉ nấp sau bức tường và than thở, “thôi rồi, chúng ta tiêu rồi.”

Van Gaal có thể là bậc thầy chiến thuật, có thể đọc được phong độ cầu thủ, chỉ ra sai sót giúp anh ta tiến bộ,... Nhưng làm ơn, hãy truyền cho học trò sức chiến đấu, cho họ sự tự hào khi khoác lên mình màu áo đỏ, và khi họ cần, nhìn về phía sau sẽ thấy khí thế hừng hực từ vị tướng chỉ huy của mình.

Van Gaal muốn cổ động viên cuồng nhiệt, được thôi, nếu ông cũng thắp lên được một ngọn lửa cho mình.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:12 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục