V-League 2016 và những điểm nhấn thú vị

20:52 Thứ tư 10/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 20-2 sắp tới, V-League 2016 sẽ chính thức được khởi tranh trên các sân bóng cả nước. Hãy cùng điểm qua những điều thú vị, hấp dẫn nhất ở mùa bóng năm nay.

1. Tham vọng của FLC Thanh Hoá

FLC Thanh Hoá cho thấy tham vọng to lớn trước mùa giải V-League 2016. Ảnh: Internet.

Sau một thời gian rầm rộ tuyển quân và chuẩn bị lực lượng, CLB xứ Thanh đã sẵn sàng cho một mùa giải mới với nhiều kỳ vọng và hứa hẹn. Tuy vậy, sân chơi V-League chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào. FLC Thanh Hoá sẽ phải chứng tỏ những gì mà mình tuyên bố không chỉ là lời nói suông.

Ngoài ra, sự tái xuất của HLV Lê Thuỵ Hải trên băng ghế chỉ đạo của Thanh Hoá hứa hẹn sẽ đem lại những thú vị, hấp dẫn cho giải đấu với cá tính mạnh mẽ của ông. Hãy cùng chờ xem Thanh Hoá của HLV Lê Thuỵ Hải sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào tại V-League 2016.

2. HAGL phiên bản 2.0

Hành trình của Hoàng Anh Gia Lai tại V-League 2016 cũng là một điểm đáng chú ý của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đình Viên.

Sau khi Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường xuất ngoại, nhiều người đã lo lắng cho tương lai của HAGL ở mùa giải mới tới đây. Tuy vậy, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch CLB phố Núi tiết lộ: “Còn rất nhiều tài năng trẻ đầy hứa hẹn đang tập luyện ở khóa 2, khóa 3 và họ sẽ vượt trội hơn cả lứa Công Phượng hiện tại.”

Điều đó hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì sức hút của HAGL tại V-League 2016. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong một giải đấu khắc nghiệt như ở V-League.

3. Trận derby Hà Nội

Những trận derby Hà Nội hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Với việc CLB Hà Nội góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, Hà Nội sẽ có 2 đại diện ở V-League 2016. Ở những mùa giải trước, SVĐ Hàng Đẫy thường xuyên trong tình trạng thưa thớt khán giả.

Tuy nhiên, với trận derby giữa 2 đội bóng Hà Nội T&T (đương kim Á quân V-League 2015) và CLB Hà Nội (vô địch hạng Nhất mùa 2015), NHM Thủ đô hoàn toàn có thể hy vọng vào những trận đấu cống hiến và đẹp mắt.

4. Sự xuất hiện của các ngoại binh mới

Các CLB ở V-League 2016 tích cực tuyển ngoại binh chất lượng. Ảnh: Internet.

Các CLB ở V-League đã và đang lựa chọn những ngoại binh tốt nhất cho mình. Thời gian qua, hàng loạt những ngoại binh thuộc dạng “có số má” đã được ra mắt, trong đó đáng chú ý có những cái tên như Odah, tuyển thủ QG người Nigeria (SLNA); Loris Arnaud, cựu tiền đạo PSG (Hà Nội T&T); George Bisan, ngoại binh hay nhất ở C-League 2 mùa giải vừa qua…

Sự xuất hiện của những ngoại binh mới trên hứa hẹn sẽ tạo ra “một làn gió mới” ở V-League, tạo nên sự hấp dẫn và thu hút của giải đấu.

5. Cầu thủ được đóng bảo hiểm và giám sát tiêu cực

Lần đầu tiên VPF đóng bảo hiểm cho tất cả các cầu thủ tại V-League. Ảnh: Internet.

Lần đầu tiên trong lịch sử V-League, cầu thủ cùng các thành viên tham gia giải sẽ được đóng bảo hiểm nhờ bản hợp đồng giữa VPF và một công ty bảo hiểm.

Ngoài ra, VPF đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác với Sportradar nhằm phòng chống tiêu cực tại mùa giải V-League 2016. Công ty cảnh báo cá cược quốc tế Sportradar đặt trụ sở tại Thuỵ Sỹ là đối tác uy tín đã giúp đỡ AFF tại AFF Suzuki Cup 2014. Công ty này cũng đã phát hiện nhiều trận đấu có dấu hiệu tiêu cực tại hệ thống giải của AFC. Nhờ Sportradar, VPF sẽ kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường ở những trận đấu tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2016.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:29 10/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục