Tìm người thay thế Ronaldo? Hãy chọn Neymar

20:30 Thứ tư 10/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cầu thủ người Brazil sẽ trở thành người kế thừa hoàn hảo cho CR7, và đó là lí do vì sao Real Madrid đang tìm cách đưa Neymar về thay thế cho đàn anh có cùng ngày sinh với anh như thế.

Phong độ của Cristiano Ronaldo đang có dấu hiệu đi xuống do tuổi tác. Ảnh: Internet.

Real Madrid đã đúng về Neymar. Cầu thủ người Brazil được cho là một ngôi sao hoàn hảo cho Dải ngân hà Real Madrid, nhưng cuối cùng Neymar lại chọn Barca. Hơn 2 năm sau, khi mà Ronaldo không còn là ngôi sao không thể thay thế, cựu tiền đạo Santos lại nằm trong danh sách được ngắm nghía của Real Madrid.

Barca đã đánh bại Real Madrid để mua Neymar và Ronaldo chuyển hướng sang Bale trong năm 2013, nhưng sau đó chủ tịch Perez đã phải thừa nhận: “Nếu Neymar đến Real Madrid, chúng ta đã không kí hợp đồng với Bale.”

Trong mùa giải đầu tiên của cả 2, Neymar chỉ giúp Barca giành Siêu cúp Tây Ban Nha, trong khi Bale đóng vai trò quan trọng trong đội hình Real Madrid giành Copa del Rey và Champions League. Kể từ đó sự nghiệp của Neymar phát triển không ngừng, hợp với Messi và Suarez trở thành bộ 3 xuất sắc, cú ăn 3 mùa giải 2014/2015 là thành quả xứng đáng giành cho Neymar và các đồng đội.

Vào ngày 5/2 vừa qua, Neymar bước sang tuổi 24, còn Ronaldo là tuổi 31. Tuy nhiên sự nghiệp của cả 2 đang đi theo hướng khác nhau: Cầu thủ của Barca đang ngày càng trưởng thành về tài năng, trong khi đó Ronaldo lại đang cho thấy dấu hiệu về tuổi tác.

Trong lễ trao giải Quả bóng vàng tháng trước, Ronaldo về thứ 2 sau Messi và Neymar ở vị trí thứ 3. Nhưng câu chuyện được nhắc tới nhiều sau lễ trao giải là liệu cầu thủ người Bồ Đào Nha có xứng đáng ở vị trí đó thay vì Suarez, Lewandowski và những cầu thủ khác hay không. Và nhiều ý kiến cho rằng dù đã 3 lần giành Quả bóng vàng nhưng Ronaldo không nên có mặt trong danh sách 3 người cuối cùng trong một năm mà anh đã không giành được danh hiệu lớn nào. Neymar, trong thời gian đó, lại được kì vọng trở thành người có thể chen chân vào vị trí độc tôn của Messi và Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng. Nếu có một ứng viên nào đó cho Quả bóng vàng thời gian tới, đó phải là Neymar.

Real Madrid giờ đây đã quyết định sẽ phải giành lại Neymar. Với phong độ hiện tại của Ronaldo, Real Madrid sẽ phải nhanh tay tìm người thay thế anh. Với việc bị cấm 2 kì chuyển nhượng tới, ít nhất thì Ronaldo cũng sẽ ở lại đây đến hết hợp đồng của anh vào năm 2018, nhưng sau đó chắc chắn sẽ là một câu chuyện khác.

Bale đã được coi là người kế thừa cho Ronaldo, và bản thân cầu thủ người xứ Wales cũng đang là người đóng vai trò quan trọng trong lối chơi tấn công của Real Madrid. Nhưng Real Madrid vẫn muốn kí hợp đồng với Neymar và họ sẽ không bỏ cuộc, kể cả khi cầu thủ người Brazil từng nhiều lần thổ lộ anh hạnh phúc ở Barca, nơi anh có thể tìm được tiếng nói chung với Messi và Suarez.

Neymar đang dần trưởng thành hơn về tài năng. Ảnh: Internet.

Sẽ rất khó để nhìn thấy Neymar có thể làm rầu lòng đồng đội, người hâm mộ ở Barca bằng cách đến Madrid, nhưng điều đó không có nghĩa anh sẽ không đến đây vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Giống như Người ngoài hành tinh Ronaldo, cầu thủ này từng thi đấu cho Barca vào mùa giải 1996/1997 trước khi gia nhập Inter và cuối cùng là đến với Real Madrid vào năm 2002, Neymar hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình một số thử thách mới ở nước khác trước khi trở lại Tây Ban Nha vào một thời gian thích hợp.

Và kể cả khi Neymar kí hợp đồng dài hạn với Barca, chủ tịch Perez vẫn sẽ để mắt đến anh như một bản hợp đồng tiềm năng, vì ông biết rằng Neymar sẽ là cầu thủ số 1 trong tương lai.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:01 10/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục