5 điều ước dành cho Man City trong năm 2016

21:06 Thứ ba 09/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Man City đã trải qua năm 2015 có thể nói là khá thành công trên mọi đấu trường, dù rằng vẫn còn đâu đó những vấn đề cần cải thiện. Bước qua năm 2016, hãy cùng dành cho đội chủ sân Etihad những điều ước tốt đẹp nhất.

1. Aguero sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vua phá lưới Premier League

Mùa giải 2014/15, Aguero là vua phá lưới tại Giải ngoại hạng Anh với 26 bàn thắng. Ở mùa này, tiền đạo người Argentina đang có 14 pha lập công trong 18 trận đã ra sân thi đấu. Sau 25 vòng đấu, Aguero hiện đang xếp thứ 4 trong danh sách Top ghi bàn của Premier League, sau những Jamie Vardy (Leicester) với 18 bàn, Romelu Lukaku (Everton) 16 bàn và Harry Kane (Tottenham) 15 bàn.

Người hâm mộ The Citizens hy vọng Aguero sẽ bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới. Ảnh: Internet.

Với khoảng cách 4 bàn so với Vardy, trong khi mùa giải còn đến 13 vòng đấu. Cơ hội để El Kun lật ngược thế cờ và bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới do mình xác lập ở mùa trước là hoàn toàn có thể xảy ra. Lợi thế của Aguero so với các đối thủ cạnh tranh trên là anh có nhiều đồng đội giỏi hỗ trợ phía sau. Bên cạnh đó, phong độ của Kun đang được duy trì rất tốt trong khoảng thời gian gần đây 6 trận gần nhất, anh ghi đến 7 bàn. Nếu như không gặp những chấn thương nặng ở lượt đi thì có lẽ Aguero sẽ không phải là người bám đuổi như ở thời điểm hiện tại.

2. Ít chấn thương hơn

Man City là đội có nhiều ca chấn thương nhất tại Premier League ở mùa giải này. Đen đủi hơn nữa, những cái tên hay gặp chấn thương lại là trụ cột của đội bóng. Việc không có sự phục vụ của Kompany, Silva, Aguero, Bruyne, Nasri... trong nhiều thời điểm quan trọng khiến cho The Citizens không ít lần đánh mất lợi thế trước đối thủ. Đặc biệt là trường hợp của trung vệ Kompany, người có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của Man City ở mùa giải này.

Chấn thương của các trụ cột khiến Man City gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Internet.

Hy vọng rằng, trong năm mới này, Man City sẽ không phải gặp nhiều ca chấn thương tương tự như thế nữa. Cầu chúc cho những Kompany, Nasri hay Bruyne mau chóng bình phục sớm hơn dự kiến để trở lại thì đấu.

4. Nhanh chóng trở lại cuộc đua tại Premier League

Sau thất bại 1-3 trước Leicester ở vòng 25, Man City đã bị tụt xuống vị trí thứ tư trên BXH. Đội chủ sân Etihad hiện đang có 47 điểm, kém hai đội xếp thứ hai (Tottenham) và thứ ba (Arsenal) 1 điểm, và bị đội đầu bảng Leicester gia tăng cách biệt lên 6 điểm.

Nếu như muốn lên ngôi Vô địch vào cuối mùa, thì lúc này đây, thầy và trò HLV Manuel Pellegrini cần phải nhanh chóng đứng dậy để trở lại cuộc đua. Mùa giải còn tận 13 vòng và khoảng cách chỉ là hai trận thắng sẽ không quá khó khăn để Man City có thể đòi lại ngôi đầu bảng, vị trí họ từng có 100 ngày nắm giữ ở mùa này.

Với một đội bóng từng có hai mùa giải chạy nước rút ngoạn mục ở những phút cuối như Man City (vô địch mùa 2011/12 và 2013/14) thì việc họ lặp lại thành tích ấy vào cuối mùa là việc có thể xảy ra. Mong rằng, Man City sẽ trở lại và thi đấu thăng hoa ở 13 vòng còn lại.

3. Tiến xa tại Champions League

Dưới thời HLV Manuel Pellegrini, Man City từng hai lần dừng chân ở vòng 1/8 trước cùng một đối thủ rất mạnh là Barcelona. Tuy vậy, ở mùa giải 2015/16  mọi chuyện dường như đang rất ủng hộ Man xanh tại đấu trường Cup C1.

Man City kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng và họ may mắn bốc được lá thăm gặp đối thủ ở vòng knock out không quá mạnh, Dinamo Kiev của Ukraine. Nếu chơi đúng sức thì Man City chắc chắn sẽ đánh bại được Kiev và tiến sâu vào vòng trong. Biết đâu, thầy và trò HLV Pellegrini sẽ làm nên điều bất ngờ tại Champions League ở mùa giải này.

5. Giành danh hiệu "tri ân" Manuel Pellegrini

Man City sẽ chia tay HLV Manuel Pellegrini vào cuối mùa và bổ nhiệm Pep Guardiola lên thay thế. Vậy nên, các cầu thủ Man xanh rất muốn giành ít nhất một danh hiệu lớn nhỏ để "tri ân" HLV người Chilê.

Hiện tại, Man City vẫn rộng cửa Vô địch ở 4 đấu trường mình tham gia. Đó là, vào chung kết cup Liên đoàn; lọt vào vòng 5 FA Cup; chạm trán Dinamo Kyiv tại vòng 1/8 Champions League và dù xếp thứ tư ở Giải ngoại hạng Anh nhưng họ vẫn còn cơ hội để thay đổi vị trí trong những vòng đấu tới.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:50 09/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục