Những ngôi sao đang phải “núp bóng” siêu sao

13:41 Thứ bảy 06/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Là cầu thủ, không ai muốn sắm vai "kẻ làm tường" hay "kép phụ" cho người khác cả. Tuy nhiên, làng túc cầu giờ lại đang chứng kiến khá nhiều trường hợp như vậy.

1/ Edinson Cavani

Dù thi đấu tốt nhưng Cavani chưa bao giờ được đá cắm, vì Ibrahimovic vẫn đang xuất sắc ở vị trí mũi nhọn hàng công. Ảnh: Internet.

Bản hợp đồng kỷ lục 64 triệu euro của PSG đang không hài lòng khi không được đá vị trí trung phong sở trường, dù tài năng của anh cũng được xếp vào dạng có tiếng ở châu Âu. Lý do El Matador không được đá trung phong cũng rất đơn giản là vì vị trí này hiện giờ đang thuộc về siêu tiền đạo Ibrahimovic. 67 bàn thắng sau 117 cùng hiệu suất gần 0,6 bàn 1 trận của Cavani là không hề tồi, nhưng một khi Ibrahimovic còn đang thi đấu thăng hoa tại sân Công viên các Hoàng tử thì cơ hội để Cavani đá trung phong là không nhiều. Cavani thường được tung vào sân vào lúc PSG đang dẫn trước đội thủ hoặc được đá chính khi Ibrahimovic chấn thương hay trong các trận cầu không quan trọng. Dù tài năng của Cavani không hề thua kém bất cứ trung phong nào tại châu Âu, nhưng chỉ cần Ibrahivomic còn tầm ảnh hưởng tại PSG thì sẽ không dễ để Cavani được thỏa mãn nguyện vọng đá trung phong của anh.

2/ Raheem Sterling

Các cổ động viên Man City đang quên mất Sterling dù anh cũng có vai trò quan trọng không kém so với Bruyne. Ảnh: Internet.

10 bàn thắng 3 kiến tạo sau 27 trận đá chính là thành tích tương đối ấn tượng đối với 1 tân binh và đá ở vị trí cánh như Sterling. Thế nhưng người ta đã quên mất vai trò quan trọng của Sterling khi mải mê chú ý mức giá ngất ngưởng 55 triệu bảng cùng sự bùng nổ của Kevin De Bruyne. Nhưng mọi người đừng quên Sterling cũng có giá lên đến 49 triệu bảng và không bị nhược điểm mờ nhạt khi đá sân khách như Bruyne. Dù không phủ nhận tài năng và tầm ảnh hưởng của Bruyne nhưng chúng ta cần phải công bằng với Sterling, tiền vệ người Anh vẫn là một mũi tấn công cực kỳ nguy hiểm và có vai trò không thua kém nhiều so với tiền vệ người Bỉ. Và hiện nay khi Bruyne đang chấn thương thì mọi hy vọng đang dồn vào đôi chân của Sterling, chỉ cần anh tỏa sáng đều đặn và giúp Man City chạm vào ngôi vương Premier League cũng như tiến sâu ở Champion League thì sẽ không 1 cổ động viên Man xanh nào có thể quên anh.

3/ Anthony Martial

Tuy Rooney đang tỏa sáng trong vài trận gần đây, nhưng thật sự Martial mới chính hy vọng lớn nhất của MU. Ảnh: Internet.

Người ta mải mê nói về giá trị quá cao của Martial, về sự sa sút của Rooney, rồi những lần tỏa sáng như đang hồi sinh của Rooney. Nhưng người ta lại quên là Martial mới chính là tương lai của Quỷ đỏ thành Manchester. Mọi người đừng quên là Rooney sắp 31 tuổi và đang tiêu tốn của MU đến 300.000 bảng/tuần trong khi vài pha tỏa sáng của anh chỉ là những thời điểm xuất thần chứ không phải là phong độ cao ổn định như thời trẻ. Trong khi Martial mới 20 tuổi và đã ghi được 6 bàn sau 18 trận đá chính tại Premier League, đạt hiệu suất 3 trận đá chính 1 bàn. Ngoài hiệu suất ghi bàn khá ổn, Martial còn nguy hiểm ở khả năng đi bóng cực kỳ khó chịu cũng như những pha xử lý đầy kỹ thuật và thông minh. Dù lúc này người ta đang trông chờ vào những pha tỏa sáng xuất thần của Rooney để MU tiến lên nhưng mọi người cũng đừng quên vai trò quan trọng của Martial trong đội hình MU. Chỉ cần Martial ghi bàn nhiều hơn và giữ vững được phong độ cao của mình thì chắc chắn anh sẽ là tương lai của MU trên hành trình vô địch Premier League cũng như đoạt suất Champion League tại mùa này.

4/ Gareth Bale

Ronaldo rất xuất sắc, nhưng Bale cũng thi đấu xuất sắc không kém người đàn anh. Ảnh: Internet.

Nhắc đến Real Madrid là người ta nhắc đến Cristiano Ronaldo, khi siêu sao người Bồ đã ghi vô số bàn thắng cho Real Madrid trong những năm qua. Thế nhưng Ronaldo lại thường hay im tiếng trong các trận cầu gặp các đối thủ lớn và anh cũng đã 31 tuổi. Ngoài Ronaldo thì Gareth Bale chính là cầu thủ quan trọng thứ hai của Real Madrid với tốc độ, khả năng qua người, tạt bóng, kiến tạo và ghi bàn hoàn hảo. 52 bàn cùng vô số kiến tạo sau 104 trận cho Real là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của tiền vệ xứ Wales này. Mùa này Bale tiếp tục đạt phong độ cao với 13 bàn và 8 kiến tạo sau 15 trận tại La Liga và giúp Real bám sát Barca và Atletico Madrid ở La Liga. Dù lúc này Bale đang không may gặp chấn thương, nhưng rõ ràng vai trò của Bale là không thua kém nhiều so với Ronaldo. Trong tương lai khi Ronaldo ngày càng bị tuổi tác ảnh hưởng thì Bale chắc chắn chính là người duy nhất đủ khả năng thay thế vai trò quan trọng của Ronaldo và đưa Real Madrid tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

(Bạn đọc: Lương Đại Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:15 06/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục