Những mong ước với bóng đá Việt Nam trong năm 2016

09:18 Thứ bảy 06/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tết Bính Thân đang đến gần. Đây cũng là lúc những người làm công tác quản lý, chuyên môn, cầu thủ và NHM nước nhà hy vọng vào một nền bóng đá chuyển mình mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Hy vọng nâng tầm các giải đấu chuyên nghiệp

Bước sang năm mới, V-League 2016, Cúp Quốc gia và Giải Hạng Nhất được kỳ vọng sẽ tiếp tục có những thay đổi theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn. VPF và các CLB đã và đang cố gắng nhằm đem đến những thay đổi tích cực cho giải đấu từ cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật đến công tác tổ chức giải đấu, mô hình hoạt động. Tất cả nhằm đưa các giải đấu của chúng ta ngày một chuyên nghiệp hơn, phục vụ khán giả tốt hơn.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của ông Cao Văn Chóng, tân Tổng giám đốc VPF, chúng ta hy vọng những đổi mới ở các giải đấu chuyên nghiệp sẽ được thực hiện, góp phần nâng tầm chất lượng và thu hút hơn nữa sự quan tâm của NHM nước nhà.

Sự thành công của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng

3 cầu thủ của HAGL đã chính thức xuất ngoại. Hy vọng trong năm mới, những cầu thủ này sẽ tiếp tục phấn đấu, trưởng thành và chứng minh được năng lực của mình tại môi trường mới.

Tuấn Anh, Công Phượng sẽ thi đấu tại J-League 2. Ảnh: Đình Viên.

Ở nền bóng đá khác với Việt Nam, dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng hy vọng Tuấn Anh, Xuân TrườngCông Phượng sẽ gặt hái được những thành công nơi “đất khách, quê người”. Sự tiên phong của những cầu thủ này là điều đáng quý, là cơ sở để chúng ta tin tưởng vào một sự phát triển mới của bóng đá Việt Nam trong năm mới.

Sự thành công của các đội tuyển trẻ

Các đội tuyển trẻ của chúng ta (U16, U19) sẽ tham dự các giải đấu mang tầm châu lục. Đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các cầu thủ trẻ của chúng ta học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm. Sự thành công bước đầu của các em là tín hiệu đáng mừng đối với công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam.

Với sự phát triển của những nhân tố trẻ như vậy, chúng ta có quyền hy vọng vào một năm mới với những thành công, thắng lợi mới của bóng đá Việt Nam.
U23 Việt Nam Và ĐTVN thi đấu tốt tại AFF Cup và SEA Games 28

Năm qua bóng đá Việt Nam đã thoát khỏi cơn khủng hoảng thành tích với 2 chiếc huy chương đồng. Dù muốn hay không thừa nhận nhưng AFF Cup và SEA Games 28 luôn là sân chơi mà bóng đá Việt Nam vẫn không thể bỏ qua bởi đơn giản “cơn khát thành tích” của chúng ta vẫn chưa được giải.

Năm mới đến, hy vọng với sự quyết tâm của VFF, sự nỗ lực của các cầu thủ và ban huấn luyện, sự ủng hộ của NHM, các đội tuyển của chúng ta sẽ thu được thành tích khả quan ở sân chơi khu vực mùa giải tới đây.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:50 06/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục