Đâu mới thực sự là vấn đề của Manchester United lúc này?

19:32 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu với đội đầu bảng Leicester City đã trôi qua, vấn đề của Quỷ đỏ đến từ việc cầm bóng quá nhiều mà chỉ chuyển qua chuyền lại? Đó là vấn đề, nhưng không hẳn là cốt lõi, vì lối chơi sở hữu bóng đang rất thịnh hành trên thế giới, hơn nữa việc cầm bóng sẽ hạn chế đối thủ, đồng thời cũng có thể kéo dãn hàng thủ đối phương để tìm khoảng trống.

Vậy vấn đề đến từ sơ đồ chiến thuật? Không hẳn, sơ đồ chiến thuật cũng quan trọng, nhưng yếu tố con người và cách vận hành cũng quan trọng không kém. Vậy đâu mới là vấn đề thực sự của MU?

Tâm lý thi đấu – sợ tấn công của các cầu thủ?

Manchester United đang bị chỉ trích vì lối chơi nhàm chán. Ảnh: Internet.

Có cảm giác các cầu thủ MU ngoại trừ Anthony Martial đều sợ tấn công. Họ không dám chuyền bóng theo kiểu chấp nhận rủi ro để đưa bóng sát với khung thành đối thủ hơn. Điều này do nhiều nguyên nhân, đầu tiên có thể là do Van Gaal yêu cầu cần phải an toàn 100% rồi mới đưa ra quyết định.

Thứ hai, có thể tuyến dưới của họ không tin các tiền đạo bên trên có thể giữ bóng, nếu mất bóng, họ lại sợ bị bật lại, vì MU đã để thua rất nhiều bàn từ những tình huống phản công của đối thủ. Và cuối cùng, do lối chơi của Van Gaal đang áp dụng cho MU, có rất ít tiền đạo xuất hiện trong vòng cấm mỗi khi có bóng.

Vấn đề hàng tiền đạo?

Như đã nói ở trên, vấn đề hàng tiền đạo đang cực kỳ đau đầu với Van Gaal lúc này. Họ thiếu một trung phong chơi tốt trong vòng cấm. Anthony Martial xuất sắc, nhưng anh lại thích hợp chơi dãn biên để đột phá nhiều hơn. Rooney gây thất vọng nhiều, hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính anh so với những năm đỉnh cao.

Hàng công của Manchester United đang có những vấn đề thực sự. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu với Leicester, Van Gaal đã phát biểu “Tôi đã muốn thay đổi trên hàng tiền đạo vì họ không thể khoét sâu vào khu vực cấm địa,” thực tế ông đã thay Memphis Depay vào sân, nhưng cầu thủ người Hà Lan lại quá yếu, hời hợt trong những pha bóng hiếm hoi anh tham gia.

Hai cánh quá yếu

Sơ đồ 3-5-2 được áp dụng trong trận đấu với Leicester, án ngữ hai cánh lần lượt là Matteo Darmian và Ashley Young. Matteo Darmian tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự, nhưng anh lại chẳng thể hiện được gì trong việc hỗ trợ tấn công. Tốc độ không tốt, khả năng tạt bóng kém, cánh phải của MU gần như vô hại. Bên cánh đối diện, Ashley Young tấn công có tốt hơn Darmian, nhưng khi phòng ngự, cầu thủ người Anh thường xuyên mắc lỗi vị trí dẫn đến những lỗ hổng chết người.

Những chấn thương và sự may mắn

Đầu mùa là Luke Shaw, tiếp đến là Antonio Valencia và cho đến trước trận đấu với Leicester là Rojo, Herrera, Lingard – những quân bài đầy tốc độ và sáng tạo của MU đều không may chấn thương, và như đã nói ở trên, nếu hai cánh của MU trận vừa rồi là Rojo và Valencia thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

HLV Louis van Gaal nhận không ít chỉ trích. Ảnh: Internet.

Lý do khách quan đến từ đối thủ

Người ta có câu “Vua thua thằng liều”, Leicester cũng là một dạng hiện tượng mà hầu như năm nào Ngoại hạng Anh cũng có, chỉ có điều Leicester năm nay thăng hoa hơn đôi chút. Nói vậy là để biết rằng, khi phải đối đầu với một hiện tượng, một đội bóng đang thăng hoa, sẽ rất khó khăn để kiểm soát được trận đấu.

Mở rộng ra mùa giải năm nay, những đội bóng khi phải đối đầu với MU đều lựa chọn việc đổ bê-tông và chờ phản công. Điều này khiến MU gặp vô vàn khó khăn khi tiếp cận trận đấu mà trong đầu phải nghĩ đến việc phá giải khối bê-tông kia.

(Bạn đọc: Hoàng Đình Chinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:09 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục