HLV Phạm Minh Đức được minh oan

20:20 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thành tích thi đấu ấn tượng của U21 Việt Nam đã chứng minh cách tuyển người và dụng binh của HLV Phạm Minh Đức là hết sức chính xác và điều đó đã đập tan những chỉ trích nhằm vào HLV trẻ của Hà Nội T&T trước khi giải đấu diễn ra.

HLV Phạm Minh Đức từng nhận không ít nghi ngờ với cách tuyển quân của mình. Ảnh: Đình Viên.

Sau khi dẫn dắt U21 Hà Nội T&T thi đấu thành công và giành ngôi vô địch U21 Quốc gia một cách hết sức thuyết phục, HLV Phạm Minh Đức đã được VFF giao cho nhiệm vụ dẫn dắt U21 Việt Nam báo Thanh Niên tham dự U21 Quốc tế một tháng sau đó.

Sau khi nhận nhiệm vụ, HLV họ Phạm đã gây ra không ít ồn ào khi đội hình của U21 Việt Nam có tới hơn 10 cầu thủ thuộc biên chế U21 Hà Nội T&T đồng thời có tới 3 cầu thủ được lọt vào U21 Việt Nam mà đội bóng của họ không vượt qua được vòng loại U21 Quốc gia (Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Thanh Tuấn).

Tuy nhiên bỏ ngoài tai những chỉ trích của dư luận, HLV Phạm Minh Đức vẫn trung thành với quyết định táo bạo của mình và chứng minh tính đúng đắn của những quyết định đó bằng khả năng của bản thân cũng như năng lực của các học trò.

Hai chiến thắng thuyết phục của U21 Việt Nam trước U21 Thái Lan và U21 Singapore, cùng với suất vào chơi trận bán kết với ngôi vị nhất bảng A, đã chứng minh những lựa chọn về đội hình cũng như chiến thuật của HLV họ Phạm là hoàn toàn chính xác, và đó cũng chính là màn đáp trả đanh thép nhất của HLV Minh Đức dành cho những chỉ trích nhằm vào ông trước giải đấu.

Có thể nói HLV Minh Đức đã hoàn toàn chính xác khi cho gọi Tuấn Tài và Xuân Mạnh vào U21 Việt Nam dù đội bóng của họ không vượt qua vòng loại ở U21 Quốc gia, bởi đây chính là những nhân tố quan trọng góp công lớn vào thành tích toàn thắng của U21 Việt Nam ở vòng bảng và cũng là những mũi nhọn hết sức quan trọng của U21 Việt Nam báo Thanh Niên trong trận đối đầu hết sức khó khăn với đối thủ rất mạnh U21 HAGL ở bán kết tới đây.

Có thể nói trận bán kết sắp tới với U21 HAGL chính là thử thách cực đại mà đội bóng của HVL Phạm Minh Đức cần phải vượt qua và muốn làm được điều đó, ngoài việc các cầu thủ phải thi đấu với hơn 100% khả năng vốn có, còn phụ thuộc rất nhiều vào chiến thuật và khả năng đọc trận đấu của HLV họ Phạm.

U21 Việt Nam có những chiến thắng thuyết phục tại vòng bảng U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Cách đây tròn một năm U21 Việt Nam (phiên bản 2014), đã gây thất vọng tràn trề khi trình diễn một bộ mặt thiếu thuyết phục khi chơi phòng ngự tiêu cực trước đàn em U19 HAGL.

Năm nay với một đội hình mới, trẻ trung giàu sức sáng tạo và đột biến, cùng một HLV giàu cá tính hy vọng rằng U21 Việt Nam sẽ chơi tấn công đẹp mắt trước U21 HAGL và tạo nên một trận đấu chất lượng cống hiến cho khán giả, qua đó lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, đồng thời góp phần vào thành công chung của giải đấu và chứng minh năng lực thực sự của U21 Việt Nam cũng như những phát biểu mạnh miệng của HLV Phạm Minh Đức trước đó.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:54 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục