Đừng vội mừng khi Chelsea đang trở lại

20:03 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vì sao vậy? Chelsea đang trải qua hai chiến thắng liên tiếp và dường như mọi việc đã nằm trong tầm kiểm soát của họ cơ mà? Chiến thắng trước Norwich và Maccabi Tel Aviv đúng là đáng để thầy trò HLV Jose Mourinho vui mừng nhưng mọi việc với Chelsea vẫn còn đang rối rắm. Những hành động giữa HLV Mourinho và tiền đạo Diego Costa cũng đang cho thấy, Chelsea vẫn còn là một công trường đầy sự ngổn ngang.

Chelsea đang có những tín hiệu lạc quan sau chiến thắng trước Norwich và Maccabi Tel Aviv. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu giữa Chelsea và Maccabi Tel Aviv kết thúc, HLV Mourinho đã cho biết ông và Costa đã giảng hòa sau những hành động khó chấp nhận đã qua. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng xác nhận là không có sự việc gì nhưng sự xác nhận ấy cũng đầy sự miễn cưỡng. Điều đó càng cho thấy rằng, phòng thay đồ của Chelsea không dễ kiểm soát như người ta tưởng.

Hay nói một cách khác, những cái tôi của Chelsea vẫn chưa được giải quyết một cách ổn thỏa và sự đau đầu của HLV Mourinho vẫn đang còn đó. Phải chăng Cesc Fabregas và Eden Hazard đã chịu lùi trước ông thầy của mình? Cũng có thể vì qua những hành động tích cực trên sân đấu, cả hai ngôi sao này đang thể hiện bộ mặt khác hẳn trước đó. Nhưng, để chấm dứt hẳn những mầm mống nổi loạn thì chắc chắn HLV Mourinho còn quá nhiều việc để làm.

Người ta còn đưa ra giả thuyết rằng, các ngôi sao của Chelsea chịu nhún nhường là để có được phong độ tốt. Mục đích của họ không khác gì một tấm vé thông hành đến nước Pháp vào năm sau. Còn số phận của HLV Mourinho thì đó lại là một câu chuyện khác. Nếu giả thuyết ấy là thật thì đúng là HLV Mourinho đang nuôi cả một đàn ong trong tay áo.

Giả thuyết ấy càng được đặt trong nghi vấn khi trong trận đấu với Norwich và Maccabi Tel Aviv, các cầu thủ Chelsea chỉ đáng khen về mặt tích cực. Còn lại, vẫn còn đó những pha bóng hỏng và rất đáng lo. Hàng phòng ngự Chelsea cũng thế, vẫn còn quá nhiều pha bóng lập bập mà nếu đối mặt với đội bóng khá hơn thì có lẽ, mành lưới của Chelsea sẽ phải báo động.

Nói đâu xa, vòng 14 Premier League sắp tới, Chelea sẽ đối mặt với Tottenham. Hàng tấn công của Tottenham đang chơi rất tốt và có phong độ cao. Người ta cũng đang hỏi rằng, liệu Chelsea có tiếp tục sống sót sau trận đấu ấy không? Và, người ta cũng đang lo rằng, có khi cái đầu nóng nảy của Costa sẽ bị các cầu thủ Tottenham “kích hoạt” và sẽ gây chuyện.

HLV Jose Mourinho còn nhiều việc phải làm ở Chelsea. Ảnh: Internet.

Chưa khi nào Chelsea đối mặt với quá nhiều vấn đề như hiện tại. Dù chiến thắng đến hai trận liên tiếp nhưng Chelea vẫn chưa thể thoát ra khỏi mớ bòng bong trước đó. Giả sử Chelsea vượt qua được Tottenham thì những mổ xẻ về họ mới được bắt đầu. Còn nếu thất bại, Chelsea bây giờ cũng sẽ như Chelsea trước đó mà thôi.

Chelsea dẫu sao cũng đã biết đến chiến thắng dù đối thủ của họ là yếu. Nhưng những đội bóng yếu đang đến rất kịp lúc để Chelsea tìm lại niềm vui thắng trận và hy vọng thoát ra khỏi vũng bùn khủng hoảng. Hãy phán xét Chelsea sau một vài trận đấu nữa, còn bây giờ là quá sớm để vui mừng.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:33 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục