Hãy quay về trước khi quá muộn, Adnan Januzaj!

18:52 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Adnan Januzaj, cầu thủ đã từng được trao chiếc áo số 11 của huyền thoại Ryan Giggs. Mục đích của Man United khi để Adnan Januzaj mặc chiếc áo này là giúp tuyển thủ Bỉ thêm động lực và phấn đấu có được một suất chính thức trong đội hình của HLV Van Gaal. Nhưng, Adnan Januzaj đã quyết định chuyển sang Dortmund theo hợp đồng cho mượn một năm. Và, cầu thủ trẻ này đang mất hút.

Adnan Januzaj đang gặp khó trong đội hình Dortmund. Ảnh: Internet.

Trong một chia sẻ mới nhất, HLV Van Gaal cũng đã thừa nhận rằng, việc Adnan Januzaj chuyển sang Dortmund sẽ là một sai lầm. Sự sai lầm ấy có thể đánh đổi cơ hội của Adnan Januzaj ở Man United trong mùa giải tiếp theo. Dù đã cố gắng ngăn cản nhưng HLV Van Gaal cũng không thể dừng hành động của cậu học trò được.

HLV Van Gaal cũng chia sẻ thêm rằng: “Ở một CLB như Dortmund, tất cả các cầu thủ phải ở một đẳng cấp nhất định mới được ra sân. Việc Januzaj chọn Dortmund thực sự là một canh bạc vì cậu ấy phải cạnh tranh với các cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn và điều đó không dễ dàng chút nào.” Điều đó có thể hiểu được rằng, dù biết là khó khăn nhưng Adnan Januzaj vẫn kiên định.

Dù vậy, lời chia sẻ của HLV Van Gaal lại đang diễn ra phù hợp với thực tế tại Dortmund. Adnan Januzaj quá khó khăn trong việc thể hiện khả năng hòng chiếm một suất đá chính trong đội hình của HLV Thomas Tuchel. Vì sự khó khăn ấy mà Adnan Januzaj đang làm bạn với băng ghế dự bị quá nhiều. Quay ngược về thời điểm vừa qua, nếu Adnan Januzaj chọn một CLB nào khác ở Premier League thì sao?

Thời điểm cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua, đã có Everton, Newcastle United hay một số CLB tầm trung muốn mượn Adnan Januzaj. Nhưng cầu thủ 20 tuổi này đã chối từ. Lý do khi đó chính là việc Adnan Januzaj muốn được thi đấu trong một môi trường tốt hơn và đội bóng với tầm vóc lớn hơn. Thế nhưng, nếu đến Everton hay Newcastle United, cơ hội ra sân của Adnan Januzaj sẽ rõ ràng hơn.

Đó là chưa kể việc Adnan Januzaj vẫn được chơi trong môi trường Premier League. Nếu xác định sẽ trở về và nắm lấy cơ hội trong đội một của Man United, đúng ra Adnan Januzaj nên chọn chính Premier League thay vì Bundesliga. Vì sao vậy? Vì trước Adnan Januzaj, không ít cầu thủ trẻ khi được cho mượn ở các CLB nước ngoài thường khó đạt được hiệu quả khi trở về.

Việc không ra sân thường xuyên có thể ảnh hưởng đến tương lai của Adnan Januzaj. Ảnh: Internet.

Dẫu biết, nếu được ra sân ở một đội bóng như Dortmund, khả năng của Adnan Januzaj sẽ được nâng lên cao hơn. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó và mặt trái của vấn đề đang được Adnan Januzaj trải qua trên băng ghế dự bị. HLV trưởng Dortmund trong những chia sẻ của mình cũng ngầm khẳng định, cơ hội sẽ chưa thể dành cho chính Adnan Januzaj vì trong tay của ông không thiếu sự lựa chọn.

Điều đó quá rõ ràng rằng, việc Adnan Januzaj vẫn quyết định ở lại với Dortmund để tìm cơ hội sẽ tiếp tục khiến cầu thủ này lún sâu trong thất vọng. Vì vậy, khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, thiết nghĩ Adnan Januzaj nên quay về Man United và có thể đến một CLB nào đó của Premier League. Được như vậy, Adnan Januzaj sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn và thể hiện nhiều hơn.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:28 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục