Đã đến lúc Man United chấp nhận Van Gaal

13:29 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Van Gaal đã ở Man United được gần hai mùa giải nhưng để người đàn ông “gàn” này được chấp nhận thì e rằng khó quá. Đó là bởi cách mà HLV Van Gaal xây dựng Man United không thể khiến những người yêu mến đội bóng này không sốc. Paul Scholes, một con người được biết là yêu Man United đến “tận xương tủy” cũng liên tục chỉ trích HLV Van Gaal. Nhưng có lẽ, người Man United nên thay đổi quan điểm và yêu HLV Van Gaal hơn. Vì sao?

Hàng phòng ngự đã tốt dần lên

Nếu so sánh với những đội bóng khác của Premier League, hàng phòng ngự của Man United vẫn là một thảm họa. Bởi từng cá nhân của hàng phòng ngự Quỷ đỏ vẫn chưa thể mang đến niềm tin rằng họ là một bức tường thành vững chãi. Những hậu vệ ấy không khác gì một viên gạch nhỏ nhoi để HLV Van Gaal nhào nặn. Chưa hết, những cú sốc về chấn thương đã lấy đi của hàng phòng ngự Man United không ít nhân sự.

HLV Van Gaal đang xây dựng một bức tường vững chắc trước khung thành của David de Gea. Ảnh: Internet.

Nhưng ngạc nhiên thay, cho đến vòng 13 của Premier League, hàng phòng ngự Man United chỉ mới nhận 9 bàn thua. Con số này nếu so với những đội bóng có những hậu vệ chất lượng thật đáng để người Man United mỉm cười. Đó có thể gọi là sự thành công của HLV Van Gaal khi ông đang xây dựng một bức tường vững chắc trước khung thành của David de Gea.Vậy có lý do gì để người Man United không hài lòng với HLV Van Gaal?

Đã biết “liệu cơm gắp mắm”

Người ta nói HLV Van Gaal là con người của sự “gàn dở”. Điều đó chưa bao giờ sai nhưng có thể thấy rằng con người của HLV Van Gaal đang khiến Man United cũng “gàn dở” không kém ông thầy của mình. Chính điều này đang khiến đối phương bắt đầu lo lắng bởi không biết sẽ đối phó thế nào với đội hình của HLV Van Gaal.

Có được điều này là do HLV Van Gaal biết cách “xếp hình” hiệu quả từ những con người tưởng được mà không được nhưng lại rất được. Không ai nghĩ rằng Juan Mata đến Man United chỉ để chơi cánh phải. Cũng không ai nghĩ rằng Memphis Depay cập bến Old Trafford chỉ để đóng vai dự bị và biết làm Man United vui khi đội bóng cần. Có thể HLV Van Gaal may mắn với những con người trong tay ông. Nhưng may mắn đến từ sự liều lĩnh và làm việc khác người, theo cách của Van Gaal.

Bất chấp những lời la ó không ngừng nghỉ của các CĐV, HLV Van Gaal vẫn kiên định với lối chơi cầm và giữ bóng. Ảnh: Internet.

Chú trọng đến hiệu quả

Bất chấp những lời la ó không ngừng nghỉ của các CĐV, HLV Van Gaal vẫn kiên định với lối chơi cầm và giữ bóng. Nếu không thể triển khai tấn công thì việc cầm và giữ bóng này sẽ giúp Man United ít nhất có được một trận hòa. Còn nếu đối phương bị Man United ru ngủ, sẽ là lúc HLV Van Gaal xua quân tấn công và những tỷ số thắng lợi sát sao là điều mà Man United có được.

Hiệu quả thì đội bóng nào cũng hướng đến. Man United cũng vậy. Nếu Sir Alex Ferguson đã truyền tư tưởng tấn công đẹp mắt và vẫn giữ được thành quả quả. Thì HLV Van Gaal lại đi theo trường phái của sự thực dụng, nhàm chán nhưng hiệu quả. Người Man United luôn mong muốn đội bóng của họ chiến thắng. Vậy thì, thay vì tấn công và “hở sườn”, Quỷ đỏ đành phải yêu Van Gaal với cách làm “chán nhưng đối phủ phải ngán” vậy.

Tóm lại, không thay đổi được Van Gaal thì hãy yêu người đàn ông ấy bởi Man United đang tốt lên, ít nhất là về mặt hiệu quả.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:04 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục