Võ Lý: Tan vỡ giấc mơ U23 khi bị loại khỏi đội tuyển U21 Việt Nam

11:52 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong bóng đá, việc loại một cầu thủ ra khỏi đội tuyển trước một giải đấu là chuyện bình thường. Tuy nhiên, với cầu thủ trẻ đang thi đấu cho CLB Huế ở giải hạng Nhất, Võ Lý là không bình thường khi anh hai lần liên tiếp bị loại theo cùng một kịch bản và đó có thể là một “vết thương lòng” đau đớn với tiền đạo này.

Theo quy định của BTC Giải U21 Quốc tế 2015, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ trên 21 tuổi nhưng trong thành phần U21 Việt Nam có tới 5 cầu thủ 22 tuổi vì vậy HLV Phạm Minh Đức buộc phải loại thêm 2 người và thật không may cho Võ Lý (sinh năm 1993) lại là một trong 2 cầu thủ bị gạch tên.

Có thể nói rằng số phận hết sức nghiệt ngã với Võ Lý khi hai năm liền liên tiếp bị loại ngay trước giờ bóng lăn trong khi trình độ chuyên môn của Võ Lý không hề thua kém đồng đội.

Trình độ chuyên môn không thua kém đồng đội, nhưng hai lần liên tiếp Võ Lý (áo trắng) bị loại theo cùng một kịch bản. Ảnh: Đình Viên.

Năm ngoái, Võ Lý được Huế cho SLNA mượn và ngay lập tức anh trở thành cầu thủ quan trọng ở đội bóng trẻ xứ Nghệ khi ghi 3 bàn thắng rất quan trọng, đặc biệt là 2 bàn thắng vào HAGL, qua đó đưa U21 SLNA lên ngôi vô địch. Tất nhiên, sau đó Võ Lý được gọi vào đội sơ loại U21 BTN tham dự giải U21 Quốc tế tại Cần Thơ nhưng sau đó bất ngờ bị gạch tên để nhường chỗ cho Phan Văn Long và Hồ Tuấn Tài lúc này đang rất nổi tiếng vì thuộc biên chế U19 Việt Nam .

Trở lại với VCK U21 Quốc gia năm nay Võ Lý đã chơi hết sức ấn tượng khi ghi được 8 bàn ở vòng loại, anh có thể hình và thể lực rất tốt được HLV Mai Đức Chung đề xuất triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2016 nhưng thật đáng tiếc một lần nữa Võ Lý đã bị loại.

Thật bất ngờ khi Võ Lý không những khẳng định được chuyên môn tốt trong màu áo CLB Huế mà ở giải U21 Quốc gia anh cũng được cả giới chuyên môn và NHM ghi nhận. Thế nhưng “đời không như là mơ” cho dù Võ Lý có cao lớn, khả năng tì đè tốt bên cạnh sự quyết đoán cũng không đủ để Võ Lý có tên trog thành phần U21 Việt Nam năm nay khi phải tiếp tục “nhường suất” cho 3 cầu thủ cùng sinh năm 1993 Nam Anh, Hùng Dũng và Thành Tín thuộc biên chế Hà Nội T&T và cũng là những học trò cưng của HLV Phạm Minh Đức.

Càng đau hơn khị đây là giải U21 Quốc tế cuối cùng mà Võ Lý có thể tham dự và cũng chính là nơi anh chứng tỏ năng lực để tự giới thiệu mình với HLV Miura trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á sắp diễn ra. Tuy nhiên, Võ Lý chỉ trông đợi vào một phép màu khi mọi chuyện với Võ Lý bây giờ chỉ còn là con số 0 tròn trĩnh.

(Bạn đọc: Huy Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:38 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục