Memphis Depay: Đừng để số 7 là gánh nặng

21:00 Thứ ba 13/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Memphis Depay là niềm hy vọng của Man United bởi cánh trái của đội bóng này cần có một sự trẻ trung, một bản năng sát thủ và một bản lĩnh. Depay đã được HLV Van Gaal “đo ni đóng giày” cho cánh trái của Man United. Nhưng từ khi về với Man United cho đến nay, Depay đã có những chuỗi ngày đáng quên trong sự nghiệp vì quá nhiều vấn đề của bản thân.

Thất vọng trên sân cỏ

Memphis Depay chưa đáp ứng được kỳ vọng tại Man United. Ảnh: Internet.

Depay đã có được 3 bàn thắng cho Man United ở Champions League trước Club Brugge và PSV. Ở Premier League cũng chỉ là 1 bàn thắng trong suốt 8 trận đấu mà Depay đã ra sân. Đó không phải là điều mà Man United mong muốn và hy vọng ở Depay. Quỷ đỏ cần nhiều hơn những gì mà Depay đã thể hiện bởi “lý lịch” của cầu thủ này ở PSV là rất đáng xem.

Ngoài thành tích ở trên, còn lại những gì mà Depay thể hiện là sự rườm rà trong lối chơi, vẽ vời trong từng đường bóng và ra vẻ của một ngôi sao trên sân cỏ. Depay là một tân binh của Man United, anh chưa thể so sánh được với bất kỳ cầu thủ nào của Quỷ đỏ về thâm niên, về sự nghiệp và vai trò trên sân. Nhưng Depay lại cho thấy bản thân anh đã sớm thành sao và để lại sự khó chịu cho không ít các đồng đội.

Người ta đã ví Depay như một Cristiano Ronaldo trong những ngày đầu đến với Old Trafford. Đó là một sự so sánh khiên cưỡng và không đáng. Ronaldo của những ngày đầu là một cầu thủ trẻ, chưa có gì nổi trội ngoài những pha đi bóng lắt léo. Ronaldo của ngày đó biết lắng nghe và tự chỉnh sửa bản thân để vụt sáng thành một ngôi sao. Còn Depay, cũng với chiếc áo số 7 ấy nhưng lại đi theo chiều ngược lại.

Và cả lúc không thi đấu

Trợ lý HLV Ryan Giggs đã không ít lần khuyên bảo hậu bối của mình về cuộc sống trên sân đấu và những khoảng thời gian không bóng đá. Huyền thoại của Man United mong muốn Depay hãy tránh xa những thứ phồn hoa của cuộc sống thường nhật để tập trung cho phong độ tốt nhất. Depay biết lắng nghe nhưng sau đó đã có mặt ở những cửa hiệu thời trang, những salon xe hơi sang trọng hoặc những cửa hàng mắt kính thời thượng nhất.

Memphis Depay nhận được nhiều lời khuyên về việc điều chỉnh lối sống. Ảnh: Internet.

Thái độ vùng vằng của Depay trước truyền thông, cuộc sống về đêm trong những quán bar làm hao tổn thể lực và bất chấp những nội quy đã khiến Depay “bị ghét”. Truyền thông Hà Lan vừa đặt biệt danh cho Depay là “Đứa trẻ của Louis” để ám chỉ sự bênh vực và bao che của HLV Van Gaal với cầu thủ này. Điều đó không sai bởi HLV Van Gaal vẫn chưa lên tiếng về thái độ của Depay và người ta đang chờ một cơn thịnh nộ thật sự.

Từ khi chính thức được khoác áo Man United cho đến lúc được sở hữu chiếc áo số 7 danh giá, Depay đã cho biết anh sẽ làm mọi cách để trở thành một huyền thoại của sân Old Trafford. Nhưng, huyền thoại của Man United sẽ không phải bắt đầu theo cách của Depay. Quá khứ từng ghét George Best vì bia rượu và gái. Quá khứ cũng từng buồn vì Eric Cantona sau cú kung-fu trời giáng vào CĐV Crystal Palace. Nhưng không một số 7 nào lại có thể có những hành động gây thất vọng như Depay hiện thời.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:38 13/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục