Man Utd có còn là "lò đào tạo" của Real Madrid?

20:01 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong hơn một thập kỉ trở lại đây, có vẻ Man Utd luôn là "nạn nhân" ưa thích trong chính sách chuyển nhượng của đội bóng Hoàng gia TBN; đến nỗi mà các cổ động viên Quỷ đỏ hay ví von MU là "lò đào tạo" của Real Madrid.

Real Madrid là câu lạc bộ bóng đá Châu Âu xuất sắc nhất thể kỉ XX với rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ; cộng với tiềm lực tài chính hùng mạnh, sân Bernabéu luôn là điểm đến đáng mơ ước của bất kì một cầu thủ bóng đá nào trên thế giới. Được chơi bóng cho Real không chỉ thể hiện tài năng mà còn là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mỗi cầu thủ.

Real luôn bán những cầu thủ không còn giá trị sử dụng với mức giá không hề rẻ. Ảnh: Internet

Trong hai nhiệm kì làm chủ tịch Real (2000-2006 và 2009 đến nay) Florentino Pérez luôn hiện thực hóa tham vọng của đội bóng Hoàng gia bằng cách áp dụng chính sách chuyển nhượng “Zidanes y Pavones", tức là kết hợp những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Một khi Real đã để mắt tới ai, thì hiếm đội bóng hay cầu thủ nào có thể từ chối lời đề nghị hấp dẫn của đội bóng lắm tiền nhiều của này.

Đội bóng Hoàng Gia TBN luôn thể hiện là một tay "cáo già" trên thị trường chuyển nhượng; bằng chứng là họ luôn mua được những cầu thủ họ muốn và chỉ bán những cầu thủ đã hết giá trị sử dụng với mức giá không hề rẻ.

Chúng ta có thể kể ra những cái tên tỏa sáng ở Man Utd, được Real để mắt tới và làm mọi cách để đưa về sân Bernabéu như David Beckham năm 2003, là Van Nistelrooy năm 2006, là Gabriel Heinze năm 2007 và Cristiano Ronaldo năm 2009. Ở chiều ngược lại, MU đã phải mua Ángel Di María khi cầu thủ này không còn nằm trong kế hoạch của đội chủ sân Bernabéu với mức giá lên đến 75 triệu Euro. Điều này cho thấy Real luôn "trên cơ" MU mỗi khi bản hợp đồng nào được đặt lên bàn đàm phán.

Nhưng trong kì chuyển nhượng hè 2015, dường như mọi thứ đã thay đổi, ưu thế của đội chủ sân Bernabéu trước Quỷ đỏ đã giảm đi đáng kể thông qua việc thương vụ chuyển nhượng David de Gea sang Real bị đổ vỡ vào phút chót.

Gia đình De Gea và chính bản thân anh cũng đã bày tỏ nguyện vọng muốn trở lại Madrid hoa lệ, Real thậm chí đã đẩy Iker Casillas sang Porto để dọn chỗ cho De Gea, hợp đồng của anh với Quỷ đỏ chỉ còn 1 mùa bóng, mọi thứ đều chống lại Quỷ đỏ và có vẻ như việc anh trở về quê hương chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngay từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, Real đã làm mọi cách để đưa De Gea về Bernabéu nhưng luôn vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ đội chủ sân Old Trafford. Những lời đề nghị đưa ra liên tiếp bị từ chối, bất chấp giá trị chuyển nhượng tăng lên liên tục; có thời điểm đội chủ sân Old Trafford còn đưa đội trưởng Sergio Ramos làm điều khoản đi kèm trong hợp đồng chuyển nhượng De Gea.

David De Gea đã gia hạn hợp đồng cùng Man Utd. Ảnh: Internet.

Mọi thứ dường như đã được định đoạt nhưng vào phút chót, thương vụ đổ bể do chậm trễ trong vấn đề thủ tục, và hai bên đổ lỗi cho nhau vì sự cố đáng tiếc này. Thực hư thương vụ này như thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới biết, nhưng dù cho trách nhiệm thuộc về ai, thì sau cùng, người hưởng lợi là Man Utd, là David De Gea và chỉ có Real là chịu thiệt thòi.

Việc De Gea chấp nhận kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm chính là thương vụ thành công nhất của Quỷ đỏ trong kì chuyển nhượng mùa hè, đồng thời giáng một đòn đau vào tham vọng cũng như vị thế của Real trên thị trường chuyển nhượng.

Quỷ đỏ đã cho đội bóng thủ đô Madrid biết giờ đây, họ không còn là "ngáo ộp" trên thị trường chuyển nhượng, đội bóng chủ sân Old Trafford không còn dễ bị bắt nạt như trước; và Real tốt nhất nên dè chừng mỗi khi muốn dòm ngó một ngôi sao nào đang thi đấu cho Quỷ đỏ.

(Bạn đọc: Đỗ Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:40 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục