3 lý do để tin vào khả năng vô địch Premier League mùa này của Arsenal

19:47 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những mùa bóng gần đây Arsenal được coi là ứng viên sáng giá để cạnh tranh ngôi vương cùng với các ông lớn khác. Thực tế đã có những lúc họ đến rất gần chiếc cúp nhưng rồi lại để tuột mất bởi phong độ thiếu ổn định. Tuy nhiên trải qua 8 vòng đấu mùa giải 2015/2016, người ta đang thấy nhiều yếu tố bất ngờ, đây là cơ hội vàng cho "Pháo thủ" tận dụng, dưới đây là 3 lý do chính để tin vào khả năng vô địch của Arsenal.

1. Các đối thủ cạnh tranh gặp vấn đề

Nguyên nhân chính khiến Arsenal chưa thể tìm lại ngôi vương là bởi sự phập phù, không duy trì phong độ tốt xuyên suốt cuộc đua. Điều này đang xảy ra với các đối thủ trực tiếp của họ.

Các đối thủ như Chelsea đang gặp vấn đề về phong độ. Ảnh: Internet.

Nhà ĐKVĐ Chelsea lúc này đang đứng thứ 16 trên BXH. Man Utd tưởng chừng hồi sinh trở lại thì vừa ăn ngay trận thua 0-3 tan nát trước chính Arsenal, còn lại Man City có vẻ đáng gờm nhất, song họ cũng vẫn có những điểm yếu mà bộc lộ rõ nét sau 2 trận thua trước West Ham và Tottenham. Theo tính toán nếu Arsenal chơi tốt và không đánh rơi những điểm số quan trọng thì chỉ cần đạt 80 điểm là đủ để họ lên ngôi vô địch.

2. Các ngôi sao trụ cột đang vào guồng

Ngòi nổ Alexis Sanchez dù khởi đầu có chút chậm chạp nhưng anh đang bắt nhịp dần, bằng chứng là 5 bàn thắng trong 2 trận gần nhất. Màn toả sáng trong chiến thắng Man Utd đã đủ để thuyết phục những người khó tính nhất.

Alexis Sanchez bùng nổ trong trận gặp Man Utd. Ảnh: Internet.

Nhạc trưởng Mesut Oezil vẫn biết cách toả sáng ở những trận cầu quan trọng, Theo Walcott thi đấu khá tốt trong vai trò tiền đạo, việc này sẽ giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Giroud. Thủ thành Petr Cech ngày càng cho thấy anh vẫn đủ đẳng cấp để đem lại sự yên tâm nơi khung gỗ.

3. Bị loại tại Champions League có khi lại hay

Thành tích tại Champions League của Arsenal là khá trái ngược những gì họ thể hiện ở giải NH Anh. Hai trận thua liên tiếp đang khiến cánh cửa vượt qua vòng bảng của họ trở nên khá hẹp.

Sự thất bại tại Champions League chưa chắc đã chỉ toàn điểm xấu. Ảnh: Internet.

Song nếu chẳng may có bị loại thật thì đó chưa hẳn là thảm hoạ đó không biết chừng lại tốt cho việc cạnh tranh ở đấu trường quốc nội. Lực lượng của Arsenal xét kĩ thì không phải quá dày để dàn trải, tập trung chiến đấu ở một mặt trận, cơ hội của họ sẽ lớn hơn nhiều.

(Bạn đọc: Minh Phan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:25 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục