3 cầu thủ U19 Việt Nam có cơ hội khoác áo U23 tham dự VCK U23 Châu Á

18:29 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau SEA Games 28, một nửa đội hình U23 Việt Nam phải chia tay đội tuyển do quá tuổi và với phần trình diễn hết sức ấn tượng trong hai giải đấu U19 ĐNÁ và vòng loại U19 châu Á vừa qua, 3 cái tên dưới đây của U19 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội khoác áo U23 tham dự VCK U23 châu Á (1/2016).

Tiền đạo Hà Đức Chinh

Nhắc đến sự thành công của U19 Việt Nam phiên bản 2015 không thể không nhắc đến Hà Đức Chinh, tiền đạo thuộc biên chế PVF đã tỏa sáng rực rỡ với những bàn thắng đẹp mắt, đẳng cấp và vô cùng quan trọng giúp U19 Việt Nam dành ngôi Á quân U19 ĐNÁ và lọt vào vòng chung kết U19 Châu Á một cách hết sức thuyết phục.

Hà Đức Chinh đang là chân sút chủ lực của U19 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trong bối cảnh U23 Việt Nam đang khủng hoảng những tiền đạo đẳng cấp và có thể hình lý tưởng thì Đức Chinh chính là mảnh ghép quan trọng của đội bóng áo đỏ trong quá trình chinh phục giải đấu danh giá nhất châu lục dành cho các cầu thủ U23.

Với những gì đã thể hiện trong màu áo U19 Việt Nam, Đức Chinh hoàn toàn có cơ hội lọt vào “ mắt xanh” của Miura khoác áo U23 Việt Nam sát cánh cùng Công Phượng và các đồng đội chinh phục VCK U23 Châu Á tổ chức tại Quatar vào tháng Giêng năm 2016 tới đây.

Tiền vệ Phan Thanh Hậu

Là một trong những tiền vệ trung tâm trẻ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay, Thanh Hậu đã thể hiện một phong độ hết sức xuất sắc và góp công lớn vào sự thành công của U19 Việt Nam phiên bản Hoàng Anh Tuấn trong năm 2015, xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Phan Thanh Hậu đang là một trong những tiền vệ trẻ đáng chú ý nhất hiện nay. Ảnh: Internet.

Tuy thể hình khiêm tốn và khá mỏng cơm thế nhưng tiền vệ thuộc biên chế của HAGL luôn cho thấy một nhãn quan chiến thuật vô cùng nhạy bén cùng những đường chuyền dài vượt tuyến như đặt bóng vào chân đồng đội, bên cạnh đó những pha xử lý bóng kỹ thuật đậm chất lãng tử khiến cho những người hâm mộ khó tính nhất cũng phải trầm trồ ngợi khen.

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại, Thanh Hậu chính là ứng cử viên nặng ký cho một xuất đá chính ở U23 Việt Nam trong quá trình chinh phục VCK U23 châu Á khi mà Hoàng Thịnh và Huy Hùng đã quá tuổi và không thể tham dự giải đấu này.

Trung vệ Trọng Đại

Là một trong những cầu thủ ưu tú nhất của trung tâm bóng đá Viettel, Trọng Đại đã cho thấy phẩm chất của một cầu thủ lớn trong tương lai ở U19 Việt Nam phiên bản 2015. Trọng Đại được giới chuyên môn ngợi khen là Bùi Tiến Dũng phiên bản 2.0 của bóng đá Việt Nam và dự báo anh sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Trọng Đại có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. Ảnh: Internet.

Thậm chí có thể vượt cả Tiến Dũng bởi Trọng Đại tỏ ra khá đa năng khi thi đấu được ở nhiều vị trí khác nhau như trung vệ, hậu vệ biên và cả tiền vệ trung tâm, điều mà Bùi Tiến Dũng chưa chắc đã làm được.

Nếu tiếp tục cố gắng rèn luyện và duy trì được phong độ đỉnh cao như hiện tại, Trọng Đại hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện khoác áo U23 Việt Nam sát cánh cùng người đàn anh Tiến Dũng trở thành lá chắn thép của U23 Việt Nam trong quá trình tham dự vòng chung kết U23 Châu Á tới đây.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:05 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục