Hậu derby, MU còn quá nhiều việc để làm

23:02 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù có là CĐV lạc quan, có là fan cuồng số một của Arsenal thì có lẽ chẳng ai dám mơ mộng một chiến thắng ngọt ngào là cú hat-trick trước đại kình địch MU. Chiến thắng ngay trong hiệp 1 nếu là bản giao hưởng tuyệt vời cho Arsenal, thì nó là nỗi đau cứa nát tim CĐV của Quỷ đỏ. Hậu derby cho thấy quỷ đỏ của thành Manchester đang còn rất nhiều việc để làm.

Man Utd có trận thua muối mặt trước Arsenal. Ảnh: Internet.

Hãy thôi ảo tưởng là lời nói đầy cay đắng của Roy Keane trực tiếp ngay trên sóng ITV khi chứng kiến CLB làm nên tuổi anh thua tan tác trước Pháo thủ. Có thể cựu đội trưởng của MU có mối quan hệ không tốt với Sir Alex, với ban lãnh đạo quỷ đỏ, với cả HLV Van Gaal. Song rõ ràng Keane đã phần nào nói đúng về một sự ảo tưởng không hề nhỏ đang tồn tại ở sân Old Trafford.

MU ảo tưởng về một HLV tài năng, chỉ mới vài chiến thắng sau hai năm trời lê thê không đâu vào đâu, người ta đã nâng Van Gaal lên tận mây xanh. Chính truyền thông anh, lẫn những lời có cánh của lãnh đạo MU là con dao hai lưỡi. Van Gaal bảo thủ với chính mình, gặp phải Arsenal với lối đá hoa mỹ, ban bật tốt thì mọi yếu điểm lộ rõ rệt, để bị khai thác và nhanh chóng bị hạ gục.

MU còn ảo tưởng ở những bản hợp đồng được đánh giá là đắt mà xắt ra miếng, những bản hợp đồng mạnh miệng nổ tanh tách trước trận đấu thì lặn mất tăm mất tích sau derby. Những cái tên như Depay, Martial, Darmian chỉ là cái bóng của chính mình, chẳng để lại gì ấn tượng ngoài sự ngán ngẩm. Sir Alex từng có câu nói nổi tiếng “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” là để nói đến tài năng của một hảo thủ. Một hảo thủ không đơn giản chỉ qua một vài trận đấu, mà đó là cả chặng đường dài tôi luyện, vượt lên chính mình.

Một việc cần làm khác chính là làm mới lại R10, cầu thủ được xem là chất “Quỷ” còn sót lại dưới thời Sir Alex đang có quãng thời gian thực sự rất đáng quên. Rooney đang thi đấu dưới sức mình, đang thực sự đánh mất bản lĩnh của một thủ lĩnh. Sự sa sút của Rooney làm cho MU mất đi đầu tàu kéo toàn đội làm những cú lội ngược dòng ngoạn mục như những ngày xưa. MU từng làm nên những cuộc lật kèo ngoạn mục, đó là một phần tạo nên thương hiệu của nửa đỏ thành Manchester.

Trận thua cho thấy nhiều điểm yếu ở Man Utd. Ảnh: Internet.

Ở MU đang có tình trạng lồi lõm khi CLB thì mua sắm quá nhiều, dư thừa cầu thủ mà đến khi cần lại chẳng kiếm đâu ra cái tên xứng đáng để được đá chính. Ông Van Gaal có triết lý làm bóng riêng song sự bảo thủ của tulip thép Hà Lan làm cho MU bị ảnh hưởng tiêu cực. Không thể để quỹ lương phình to, không thể phí phạm tài năng trẻ bằng việc cho mượn hay đá ở đội trẻ, cũng không thể nào cứ mù quáng tin vào mãi một cầu thủ nào đó là những gì Van Gaal cần thay đổi ngay.

Một trận thua chưa phải là thảm họa, song thua muối mặt trước kình địch Arsenal là thực tế khó mà nuốt trôi được. Hậu derby là những bài học đau đáu dành cho ban lãnh đạo, dành cho HLV Van Gaal và cả cho những cầu thủ đang khoác áo MU.

(Bạn đọc: Miss Huyền)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:40 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục