Wayne Rooney: Hãy xứng danh Quỷ đầu đàn

21:20 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Wayne Rooney đang gặp khó khăn trong màu áo của Man United. Sự thật ấy khiến cho Man United chưa thể hưởng được nhiều niềm vui từ những bàn thắng mang tên Rooney. Vì phong độ không ổn định và cùng với sự xuất hiện của tân binh Anthony Martial, Rooney phải trở lại vị trí đã quen thuộc trong những mùa giải gần đây, đó là một hộ công.

Wayne Rooney đang cho thấy một phong độ không ổn định. Ảnh: Internet.

Rooney rõ ràng là không ưa vị trí này. Rooney mong muốn là một trung phong thực thụ. Rooney muốn là người cuối cùng kết thúc những đường chuyền của các đồng đội. Rooney muốn gieo sầu cho các hàng thủ và xé toang mọi mành lưới. Vâng, Rooney muốn mọi thứ. Nhưng, có một thứ mà Rooney muốn thì lại không được. Đó là phong độ ổn định của một sát thủ.

“Số 10 nhà người ta”. Câu nói ấy đang trở nên quá quen thuộc với những người yêu mến Rooney và Man United khi nhìn sang những đội bóng khác. Nơi đó, những số 10 ấy đang tỏa sáng rực rỡ và giúp đội bóng đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Còn với Rooney thì ngược lại, anh đang quá khó khăn trong việc tìm kiếm phong độ ổn định và quan trọng nhất là các bàn thắng.

Chỉ tiêu 20 bàn thắng khi mùa giải này kết thúc của Rooney đang thực hiện được 1/4 chặng đường. Phía trước của Man United và Rooney là rất dài và có thể chỉ tiêu này sẽ thực hiện được. Nhưng, cũng không có gì đảm bảo Rooney sẽ thực hiện được. Rooney bây giờ không còn là một chàng trai trẻ, không thể có những cú sút ngoạn mục và cũng không có những cú nước rút gây rối loạn hàng thủ đối phương.

Rooney bây giờ hiền lắm, hiền trong tính cách và hiền trong từng tình huống. Man United đương nhiên không thích điều này bởi Rooney là một Quỷ đầu đàn, là thủ lĩnh tinh thần và niềm tin của HLV Van Gaal. Nhắc đến HLV này, có thể nói rằng, không phải dễ để ông có thể đặt niềm tin hoàn toàn vào một cầu thủ, nhất là khi cầu thủ ấy không có phong độ tốt. Như Rooney chẳng hạn.

Vậy mà, những tiền đạo của Man United đều bị HLV Van Gaal gạt bỏ để tạo điều kiện cho Rooney trở về vị trí trung phong ưa thích. Trừ khi Rooney chấn thương thì còn lại, Rooney luôn được ra sân trong các trận đấu của Man United. HLV Van Gaal tin rằng, Rooney là đội trưởng, là thủ lĩnh nên anh xứng đáng được như thế. Điều đó không có gì là sai với một cầu thủ như Rooney.

Wayne Rooney cần thể hiện vai trò thủ lĩnh trong màu áo Man Utd. Ảnh: Internet.

Nhưng, Rooney cũng nên thay đổi, nên đáp ứng lại niềm tin từ HLV Van Gaal và của cả Man United. Trên sân, có thể Rooney không thể ghi được bàn thắng quan trọng nhưng về lối chơi, Rooney phải là chỗ dựa tin cậy nhất. Từ đầu mùa giải đến nay, Rooney chưa làm được điều này. Và ngay ở trận đấu với Arsenal vừa qua, Rooney cũng chưa thể là một Quỷ đầu đàn như mong muốn.

Để Rooney trên băng ghế dự bị là điều khó khăn với bất kỳ HLV nào bởi Man United luôn cần Rooney. HLV Van Gaal cũng biết điều đó nên ông cần những “liệu pháp tâm lý” với Rooney để giúp anh sớm trở lại với phong độ cần thiết. Nếu không, trong một vài trận đấu không quan trọng và Rooney sẽ ngồi dự bị cũng là giải pháp không tồi để giúp đội trưởng của Man United phục hồi bản năng săn bàn và tâm lý thi đấu.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:00 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục