Kevin De Bruyne - "Người kế vị" David Silva?

13:26 Thứ hai 31/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thật không dễ để thay thế vị trí và vai trò của nhạc trưởng David Silva trong đội hình Manchester City lúc này. Thế nhưng, trong tương lai gần việc tìm một người đủ tầm thay thế tiền vệ người Tây Ban Nha là rất cần thiết.

Vấn đề nan giải của Man City bao mùa giải qua không phải nằm ở vị trí trung vệ, lại càng không phải nằm ở khu trung tuyến. Mà đó chính là vị trí của nhạc trưởng David Silva. Dường như, Man City vẫn sống khỏe nếu thiếu Vincent Kompany hay Yaya Toure nhưng họ lại yếu và thiếu đi sự gắn kết khi thiếu đi Silva.

Sự phụ thuộc quá lớn vào Silva đã khiến Man City mất đi thói quen chơi hay và sáng tạo nếu thiếu anh trong đội hình. Chính sự phụ thuộc quá mức ấy đã khiến Silva rơi vào tình trạng quá tải và khi anh quá tải cũng là lúc Man City rơi vào tình trạng thiếu ý tưởng trong cách chơi. Mùa nào cũng thế, Silva vẫn luôn là cầu thủ chơi ổn định nhất, mùa nào anh cũng là người chuyền bóng, đi bóng và tạo cơ hội ngon ăn nhiều hơn cả của Man City.

David Silva là nhân tố cực kỳ quan trọng trong đội hình hiện tại của Man City. Ảnh: Internet.

Vẫn biết trong đội bóng hiện giờ vẫn có những cái tên đủ sức đảm đương vai trò của Silva như Samir Nasri, Yaya Toure hay Sterling. Đồng ý là họ có thể thay Silva nhưng để duy trì phong độ và sự ổn định như tiền vệ người TBN thì là không thể. Những mùa giải qua, khi Silva vắng mặt các HLV như Roberto Mancini hay Manuel Pellegniri cũng đã làm điều đó nhưng họ chỉ chơi hay một vài trận rồi đâu lại vào đấy. Còn riêng cá nhân Sterling có lẽ phải cần thêm thời gian để kiểm chứng vì anh mới đến Man City.

Thế nhưng, không thể phụ thuộc quá nhiều và mãi vào Silva như thế được. Đã đến lúc, tìm một người đủ tầm để chia sẽ gánh nặng sáng tạo và dần thay thế anh là vừa. Và có lẽ, người mà BLĐ lẫn HLV Pellegrini của Man City nhắm đến đó chính là tiền vệ trẻ tài năng Kevin De Bruyne.

Bruyne là một tiền vệ đa năng, anh năm nay mới 24 tuổi, có thể đá được mọi vị trí trên hàng công và có lối chơi hao hao Silva. Nói là hao hao về phong cách thôi, chứ thực ra để đạt được đẳng cấp như Silva thì Bruyne chưa thể sánh bằng lúc này.

Kevin De Bruyne là cái tên sáng giá nhất để kế thừa nhiệm vụ của Silva tại Etihad. Ảnh: Internet.

Tuy vậy, tiền vệ người Bỉ cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao về khả năng sáng tạo. Lối chơi của Bruyne vừa kết hợp kỹ thuật lẫn sức mạnh. Anh có thể hình khá ổn và nguồn thể lực dồi dào. Bên cạnh đó, tiền vệ này còn rất sắc bén trong khâu ghi bàn lẫn kiến tạo.

Minh chứng là ở mùa giải trước, Bruyne để lại dấu ấn trong 44 bàn thắng của Wolfsburg. Tiền vệ người Bỉ này trực tiếp ghi 16 bàn và có 28 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Một con số vô cùng ấn tượng, một bản CV quá thuyết phục của một cầu thủ chỉ chơi bóng cho một CLB khá tại Bundesliga. Không những là kiến tạo hay ghi bàn, Bruyne còn là trung tâm trong lối chơi của "Sói xanh" Wolfsburg - cũng giống như Silva hiện giờ tại Man City.

Ngoài sự đa dạng trong lối chơi, sắc bén trong các đường bóng hay ghi bàn giỏi. Bruyne còn là một cầu thủ có tinh thần thi đấu rất ổn định và nhiệt huyết. Điều rất cần thiết đối với một ngôi sao bóng đá, có thể thích nghi với mọi môi trường và hoàn cảnh.

Thật sự, Kevin De Bruyne là cái tên phù hợp để Man City chọn nhằm “Kế vị” nhạc trưởng David Silva. Dù bây giờ vẫn còn quá sớm điều đó, nhưng với năng lực hiện tại và còn phát triển hơn nữa trong tương lai thì Bruyne vẫn là người đáng để kỳ vọng.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục