Liverpool – West Ham: Nỗi đau bắt nguồn từ hàng thủ

21:59 Chủ nhật 30/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước khi trận đấu diễn ra, trên sân các Liverpooldians vẫn hát vang bài ca truyền thống đầy tự hào “You’ll never walk alone” và người ta tin tưởng vào một chiến thắng tương đối dễ dàng trước West Ham. Theo con số thống kê thì đội khách West Ham chưa thắng lần nào trên sân nhà của Liverpool kể từ năm 1963. Liệu chăng với nhìn vào kết quả trong quá khứ mà đội chủ nhà lại “chủ quan kinh địch”?

Hàng thủ chơi mơ ngủ khiến Liverpool nhận 2 bàn thua chóng vánh ngay hiệp 1. Ảnh: Internet.

HLV Brendan Rogers tung ra đội hình mạnh nhất nhằm tìm kiếm chiến thắng ngay trên sân nhà và với bộ tứ hàng thủ đá khá tốt ngay từ đầu mùa (chưa thủng lưới bàn nào ngay cả gặp đối thủ cạnh tranh chức vô địch Arsenal trên sân khách). Nhưng trận này, Liverpool thua với cách biệt 3 bàn. Các tình huống dẫn đến bàn thắng của đội khách thực sự khá dễ dàng, chủ yếu từ sai lầm mang tính chất cá nhân.

Bàn thua đầu tiên. Khi người hâm mộ vẫn còn đang háo hức chờ bàn thắng đầu tiên đến thì bất ngờ đội khách có bàn thắng ngay phút thứ 3 của hiệp 1. Lỗi của hậu vệ trẻ Gomez khi anh có theo kèm Lanzini nhưng không quyết liệt để cầu thủ đối phương nhanh chân ghi bàn.

Bàn thua thứ hai. Đây chính là bàn thua ngớ ngẩn nhất. Bản thân Lovren cũng tự hiểu về kỹ năng xử lý bóng trong khu vực hẹp không được tốt. Một tình huống rất đơn giản và không ai trách móc được anh là sút quả bóng lên trên hoặc sút ra ngoài biên, nhưng anh lại tiếp tục cầm bóng khi đối phương áp sát, không giữ được bình tĩnh, mất bóng và hậu quả nhận tiếp bàn thua thứ hai.

Khi chứng kiến tình huống này không hiểu HLV Brendan Rogers còn niềm tin nơi anh nữa không, vì đây không phải là tình huống xảy ra lần đầu mà đã từng gặp ở mùa giải trước.

Bàn thua thứ ba. Phút bù giờ thứ hai. Lại một tình huống khá ngớ ngẩn của Skrtel, khi hậu vệ này không vào bóng quyết liệt, người xem có cảm giác khá “hững hờ”, chỉ cần động tác lắc chân và sút bóng của tiền đạo đối phương là có bàn thắng.

Liverpool lần đầu thất bại trước West Ham sau 43 trận đối đầu trước đó. Ảnh: Internet.

Sau bàn thắng đầu tiên, bên phía West Ham lùi sâu về đá phòng ngự với số đông, trong suốt trận đấu Liverpool không thể trình diễn được lối đá tấn công áp đảo, những pha ban bật chạy chỗ với tốc độ cao như thường lệ. Điểm nhấn của trận đấu ngoài ba bàn thắng ra còn có hai thẻ đỏ của Coutinho và Noble, trọng tài có phần hơi nặng tay khi rút hai thẻ đỏ với các tình huống phạm lỗi của hai cầu thủ này.

Để thua đối thủ coi là dưới cơ ngay trên sân nhà với những bàn thua ngớ ngẩn từ phía các hậu vệ, và muốn tiến xa với mục tiêu là Top 4 sau khi kết thúc mùa giải, quả thực HLV Brendan Rogers còn quá nhiều việc phải làm với hàng phòng ngự của mình.

(Bạn đọc: Nguyễn Trung Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục