Olivier Giroud – “Thanh gươm báu” của Wenger “không chịu” sắc!

13:11 Chủ nhật 30/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Câu chuyện muôn thuở của Arsenal trong vài năm trở lại đây không nằm ở vấn đề tài chính hay lối chơi. Trong gần hai năm qua, ông chủ của Arsenal là Stan Kroenke đã dần dần biết “chịu chơi – chịu chi” khi đã lần lượt đưa về các tân binh “hạng sao” như Oezil, Sanchez hay Cech.

Lối chơi của Arsenal qua bàn tay nhào nặng rất nhiều năm với sự phối hợp giữa cũ và mới, trẻ và già đã ngày càng trở nên quyến rũ, đẹp mắt dù còn vài vẫn thiếu tính hiệu quả. Vấn đề ở đây chính là hàng tiền đạo “cùn” mà nhân vật nổi bật không ai khác chính là tiền đạo người Pháp Olivier Giroud.

Arsenal sẽ vô địch, sẽ bất bại nếu “con quái vật” trong người Giroud thức tỉnh. Ảnh: Internet.

Không phủ nhận tài năng và giá trị của Giroud khi anh luôn ghi bàn cho Arsenal trong suốt những mùa giải vừa qua. Thế nhưng chừng đó là chưa đủ đối với tham vọng vô định Premier League của “giáo sư” cũng như cũng The Gunner. Trước khi mùa giải này diễn ra, Arsene Wenger khẳng định đội bóng thành Luân Đôn đang có đầu đủ những điều kiện tốt nhất và quyết tâm để thực hiện một cuộc lật đổ tại giải bóng đá cao nhất sứ sương mù. Nhưng nó chỉ thực sự trở thành hiện thực khi ông có được một hàng tiền đạo chất lượng, đủ để chinh chiến được nhiều chiến trường sắp tới.

Một mình “ngòi nổ” Alexis Sanchez là không đủ trong khi Olivier Giroud vẫn còn là cái bóng ở đâu đó tại Pháp. Anh vẫn chưa khẳng định được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đạo thế giới khi đảm nhiệm vai trò trung phong cắm phía trên pháo thủ.

Di chuyển còn khá chậm, chưa linh hoạt, dứt điểm còn vụng về nếu không muốn nói là “chân gỗ” là bộ mặt mà Giroud thể hiện trong các mùa giải trở lại đây. Khá nhiều tình huống ngon ăn hoặc được đồng đội “dọn cỗ”, thế nhưng tiền đạo người Pháp lại tỏ ra quá vô duyên trong dứt điểm để ghi bàn. Rất nhiều trận đấu, người ta chỉ thấy anh làm tường, tì đè để tuyến sau hoặc các cầu thủ xung quanh thực hiện khâu ghi bàn.

Điều này dĩ nhiên là tốt nhưng chưa đủ so với niềm tin mà HLV Arsenal và đông đảo cổ động viên mong đợi. Họ cần hơn ở anh là một bản năng sát thủ trong mọi trận đấu và trên mọi đấu trường, là người tiên phong dẫn dầu và trở thành cầu thủ của những trận đấu lớn. Ghi 1 bàn thắng trong 3 vòng đấu đầu tiên tại mùa giải 2015 -2016 thực sự là một hiệu suất ghi bàn không mấy khả quan của Olivier Giroud trong công cuôc đưa Arsenal giành danh hiệu vô địch Premier League.

Arsenal sẽ vô địch, sẽ bất bại nếu “con quái vật” trong người Giroud thức tỉnh. Muốn làm được điều đó, Arsene Wenger cần cho thấy được tài năng huấn luyện và niềm tin vào “thanh gươm báu” mà mình đã mài dũa suốt 3 năm qua.

Nhiều tin đồn cũng như dư luận báo chí khẳng định rằng, BHL và HLV Arsene Wenger sẽ không “bạo chi” để mua thêm một tiền đạo nào nữa. Điều này càng khẳng định sự tin tưởng được đặt vào cả hàng tiền đạo mà Arsenal hiện có mà ở đây không ai khác chính là tiền đạo số một tại sân Emirates – Olivier Giroud. Vậy nên, hãy là “thanh gươm sắc bén” của Wenger và của cả Arsenal trong chặng đường sắp tới. Toả sang và đem lai thành công cho Pháo thủ đi nào.

(Bạn đọc: Lương Ngọc Kiên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục