Bóng đá: Khi người ta yêu

18:58 Chủ nhật 02/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những khoảnh khắc ám ảnh nhất mùa hè này có lẽ là khoảnh khắc Iker Casillas chia tay Real Madrid, sự tan vỡ của mối lương duyên diệu kỳ Drogba - Chelsea, hay sự ra đi thầm lặng của Andrea Pirlo khỏi Calcio sang MLS, Carlos Tevez trở về nơi tình yêu bắt đầu Boca…

Rất nhiều CĐV Real Madrid đã rất tiếc khi Iker Casillas ra đi. Ảnh: Internet.

Mỗi mùa hè, những người yêu túc cầu giáo vừa rạo rực với những thương hiệu bom tấn nhưng cũng vô cùng xót thương những huyền thoại bất chợt ra đi tìm những chân trời mới. Bóng đá đẹp, tình yêu cũng đẹp, nhưng cả hai cũng như nhau, không bao giờ tồn tại mãi mãi. Khi người ta yêu, người ta dồn mọi cảm xúc, tâm trí cho người mình yêu, có những cầu thủ thành công vang dội như Maldini, Pirlo, Giggs.. Nhưng cũng có những tình yêu chân thành, đằm thắm như Totti với Roma, như Palombo với Samdoria…

Thế giới bóng đá cũng phản ánh thế giới hiện thực. Khi người lên đỉnh nhờ tiền hoặc rất nhiều tiền nhưng cũng có những mảng màu giản đơn hơn. Cái khoảnh khắc Marco Meterazzi ôm khóc Jose Mourinho khi Người đặc biệt sang Real Madrid, Beckham rơi lệ khi kết thúc sự nghiệp bóng đá tại PSG, rồi sự dang dở của Steven Gerrard khi rời Liverpool, ai bảo người đàn ông không khóc? Ai bảo lúc nào chân dài cũng cặp với đại gia?

Có một ngạn ngữ nổi tiếng: “Phụ nữ khóc bằng mắt. Đàn ông khóc bằng trái tim.” Phụ nữ có thể rơi lệ vì một bộ phim, một ca khúc, một câu nói, một cuốn sách, còn đàn ông khóc khi và chỉ khi họ yêu. Bóng đá là cuộc đời, là tình yêu, đàn ông dù mạnh mẽ, họ có thể làm hàng triệu cổ động viên bùng nổ, nhưng họ cũng vẫn làm cho hàng triệu người như vậy tiếc thương và lặng im. Chúng ta tiếc thương cho những huyền thoại, cho sự tài hoa của họ, cho những khoảnh khắc trầm bổng như những bản violin không lời, chúng ta yêu họ và yêu bóng đá.

Kết thúc một cách cửa này, thì một cách cửa khác sẽ mở ra. Nhưng chúng ta chưa bao giờ đành lòng và thôi tiếc nuối cho cái cánh cửa đã đóng lại ấy.

Không phải sự ra đi nào cũng chỉ toàn nỗi đau. Ảnh: Internet.

Nhưng không phải cứ yêu một cách níu kéo đã đẹp. Van Persie bất chấp sang Man Utd để dành danh hiệu EPL đầu tiên trong sự nghiệp của anh, rồi loạt hảo thủ của Arsenal chấp nhận sang những đội bóng khác để giành danh hiệu. Arsenal có lối chơi rất đẹp, được rất nhiều người hâm mộ, nhưng ở bên cạnh một cô gái đẹp có lẽ không tốt bằng một cô gái hợp với mình. Có lẽ sự chia tay là tốt cho cả hai. Dù rất đắng cay.

Như Batigol gắn bó gần hết sự nghiệp với Fio, nhưng anh phải sang Roma để có được Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp, những người hâm mộ Fio đã rất đau khổ khi vua sư tử ra đi. Nhưng chúng ta có nên níu kéo một người, khi sự ra đi là tốt cho họ?

Yêu mãi cũng liệu có tốt?

Những mảng màu tình yêu ấy làm lên một thứ tôn giáo - Túc cầu giáo. Thứ chúng ta vẫn hàng ngày yêu, khóc, vui, cười vì nó. Tình đẹp nhất khi còn dang dở

(Bạn đọc: Đỗ Duy Khánh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục