Di Maria là số 7 yếu đuối nhất trong lịch sử MU?

09:47 Chủ nhật 02/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày anh đến, Di Maria đem lại bao sự kì vọng cho người hâm mộ, về một người đủ sức kế thừa chiếc áo số 7 của huyền thoại. Nhưng phong độ đi xuống của anh là một lẽ, đáng nói hơn, Di Maria lại chọn cho mình cách ra đi hết sức không chuyên nghiệp, và không tôn trọng MU.

Phong độ đi xuống của Di Maria có thể khiến nhiều người buồn. Nhưng kì vọng vào Di Maria thì không giảm, đó là điều chắc chắn. Ai cũng có khởi đầu khó khăn, nhưng quan trọng là họ biết cách vượt qua thất bại.

Chính Di Maria cũng khẳng định rằng anh sẽ chiến đấu để trở thành huyền thoại của MU, vào thời điểm những tin đồn anh sẽ chuyển đến PSG lan tràn trên khắp các mặt báo. Người United đã khấp khởi vui mừng, họ kì vọng mùa sau, khi Di Maria đã hiểu bóng đá Anh hơn, anh sẽ lặp lại phong độ ở Real mùa 2013 – 2014.

Di Maria có lẽ là số 7 yếu đuối nhất trong lịch sử MU. Ảnh: Internet.

Nhưng khi mà sự kì vọng ở mức cao nhất, Di Maria lại khiến cho các cổ động viên thất vọng toàn tập. Anh không có mặt tập trung cùng toàn đội đúng thời hạn, đã thế còn không có lí do. Hành động đó khiến Van Gaal cũng cảm thấy nóng mắt. Tất nhiên đó là một cách hành xử thiếu chuyện nghiệp.

Có lẽ Di Maria cần phải học David de Gea trong cách cư xử. De Gea cũng đươc Real liên hệ trong suốt mùa hè, nhưng anh không bao giờ bỏ tập hay thậm chí đòi được ra đi. Anh tôn trọng cam kết với United, tập trung đúng ngày. Chẳng lẽ Di Maria không biết một nguyên tắc tối thiểu trong giao tiếp, đó là đi hay ở đều phải báo cáo lên cấp trên?

Không ai trách Di Maria về việc anh muốn ra đi. Mọi cầu thủ đều có quyền ra đi nếu anh ta cảm thấy câu lạc bộ hiện tại không phù hợp với mình. Nhưng Di Maria lại chọn cách im lặng và bặt vô âm tín.

Điều này mới khiến fan MU thất vọng toàn tập. Họ không thể nghĩ được rằng rồi sẽ có ngày chiếc áo số 7 danh giá của đội bóng lại được trao cho một người thiếu chuyên nghiệp đến vậy.

Khi đối diện với một khó khăn, có những người sẽ dũng cảm đối mặt với nó, tìm cách vượt lên nghịch cảnh. Đó là cách mà Ronaldo, Cantona, Beckham đã làm. Nhưng có những người lại chọn cách im lặng, tím mọi cách né tránh nó, lẩn trốn nó, không dám đối đầu với sự thật.

Đó là cách mà Di Maria đã chọn. Đó không phải là cách mà MU tồn tại trong hơn một thế kỷ qua. Câu lạc bộ này sống nhờ những con người gan dạ, không sợ thách thức và vượt lên nghịch cảnh.

Số 7 của MU từ xưa đến nay được coi là huyền thoại, không chỉ vì tài năng, mà là ý chí, cốt cách của người mặc số áo đó. Ronaldo nỗ lực thay đổi từ một cậu bé màu mè, ham rê rắt trở thành một cỗ máy săn bàn hàng đầu. Beckham tập luyện thêm hàng giờ đồng hồ sau mỗi buổi tối để đổi lấy những quả tạt chính xác tuyệt đối.

Ý chí và sự cần mẫn cũng là lí do vì sao mà Valencia, dù chỉ là một cầu thủ trung bình của United, có thể trụ lại qua bốn đời huấn luyện viên. Đó là vì anh đá với một thái độ cần cù, chăm chỉ và không biết mệt. Có thể anh đá tệ, nhưng không có một cổ động viên nào chê trách thái độ thi đấu của anh.

Chứ không phải như Di Maria, người chọn giải pháp lẩn trốn thay vì đối đầu. Những cầu thủ của MU không ai được phép làm như vậy.

Di Maria, vì lẽ đó, là số 7 yếu đuối nhất trong lịch sử MU…

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục