Cờ đã đến tay, phải phất thôi Jordan Henderson!

22:39 Thứ bảy 01/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Jordan Henderson đã từng được mang băng đội trưởng của Liverpool nên với anh, vị trí của một cầu thủ đầu tàu trong đội bóng không còn quá lạ lẫm. Tuy vậy, đây sẽ là mùa giải đầu tiên mà Jordan Henderson chính thức nhận lấy cương vị của một người lãnh đạo thật sự trên sân đấu. Jordan Henderson cũng chẳng cần phải nhìn vào băng ghế dự bị nữa bởi nơi đó Steven Gerrard đã rời Liverpool.

Đây sẽ là mùa giải thứ 5 của Henderson trong màu áo của Liverpool, đồng nghĩa, Henderson sẽ là nhân tố rất quan trọng, là cựu binh và có thể được liệt kê vào danh sách của những công thần. Tuy là mùa thứ 5 nhưng vai trò của Henderson sẽ quan trọng hơn rất nhiều nếu so với 4 mùa giải đã qua.

Đội trưởng

Henderson đã có khoảng thời gian đủ dài để được thử nghiệm ở vị trí mới mẻ này. Là một đội trưởng nên vai trò và uy tín trên sân của Henderson phải rất cao. Yếu tố chuyên môn, sự nỗ lực không ngừng trong tập luyện và thi đấu sẽ mang tính quyết định trong việc giúp Henderson truyền tải những thông điệp từ HLV Brendan Rodgers đến các cầu thủ.

Jordan Henderson sẽ tiếp quản chiếc băng đội trưởng sau khi Steven Gerrard ra đi. Ảnh: Internet.

Rất may mắn cho Henderson khi thành tích cá nhân của anh cứ tăng dần đều. Điều đó cho thấy, Henderson rất nỗ lực để khẳng định bản thân dù Liverpool không thiếu cầu thủ có thể đảm nhiệm vai trò đội trưởng. Các đồng đội tại Liverpool cũng đã dành cho Henderson sự trân trọng và đồng thuận nhất định nên việc Henderson sẽ phải nắm lấy điều này để bước lên tầm cao hơn.

Kết nối

Là đội trưởng, Henderson không những vững vàng về chuyên môn và giúp BHL Liverpool ổn định phòng thay đồ mà còn giúp sự kết nối giữa các đồng đội được tăng cao. Như đã biết, Liverpool đang mua sắm rất mạnh mẽ và đã có rất nhiều tân binh với nhiều màu sắc khác nhau vừa cập bến Anfield. Trong bối cảnh ấy, Henderson chứ không phải bất kỳ ai khác sẽ đảm nhiệm vai trò kết nối tân binh và cựu binh.

Jordan Henderson sẽ quyết định sự thành bại của Liverpool trong mùa giải mới. Ảnh: Internet.

Liverpool bây giờ là của Henderson, do Henderson lãnh đạo nên sợi dây kết nối mà Henderson thực hiện sẽ mang tính quyết định cho sự thành bại của đội bóng ở mùa giải mới. Nếu Liverpool đoàn kết thành một khối thì đó sẽ là một Lữ đoàn đỏ thật sự. Ngược lại, sự phản tác dụng sẽ đến ngay tức thì.

Cờ trong tay Henderson

Nói không quá khi cho rằng, cờ của Liverpool đang thực sự nằm trong tay của Henderson. Sự thành bại của Liverpool cũng sẽ do Henderson khởi xướng. Nếu Henderson hưng phấn, bản lĩnh và quyết tâm, Liverpool của triều đại hậu Gerrard sẽ rất mạnh. Nếu Henderson không thể hiện được sự tin tưởng từ BHL Liverpool, e rằng, chiếc băng đội trưởng sẽ là gánh nặng thật sự.

Kết

Liverpool đã quá quen với việc cựu đội trưởng Gerrard đưa đội bóng vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác. Dù mùa giải vừa qua, thời gian ra sân của Gerrrard là không nhiều nhưng anh chính là thủ lĩnh tinh thần không thể thiếu của The Kop. Vì vậy, Henderson cũng nên cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ mà đội bóng đã giao cho. Cờ đã nằm trong tay, không phất được là quá tệ đấy, Henderson!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục