Bayern Munich và những toan tính cho mùa giải mới

10:35 Thứ bảy 01/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich sẽ bắt đầu mùa giải mới của mình bằng trận đấu tranh Siêu Cúp nước Đức với Wolfsburg. Sau đó đội bóng sẽ mở đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch khi gặp Hamburg tại Allianz Arena vào 14/8. Pep Guardiola đang có những tính toán cuối cùng cho mùa giải mới.

Điều gì đã xảy ra ở mùa giải trước?

Bayern Munich tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình ở giải quốc nội khi họ vô địch Bundesliga lần thứ ba liên tiếp với khoảng cách 10 điểm so với đội thứ 2.

Với sự sa sút của Dortmund, đối thủ cạnh tranh trong các mùa giải trước, Bayern Munich lại tiếp tục dẫn đầu.

Bayern Munich thể hiện sức mạnh của mình ở giải quốc nội khi họ vô địch Bundesliga lần thứ ba liên tiếp với khoảng cách 10 điểm so với đội thứ 2. Ảnh: Internet.

Những giải đấu khác có vẻ không được suôn sẻ với Bayern như vậy. Họ bị loại ở bán kết cúp quốc gia với Dortmund, với việc cả 4 chân sút đều không thành công ở chấm đá penalty.

Cay đắng nhất là việc Bayern Munich bị loại bởi nhà vô địch sau này Barcelona ở bán kết cúp C1 Châu Âu. Sau khi giành thắng lợi dễ dàng trước Shakhtar Donetsk và Porto, Bayern Munich bị loại bởi một Barcelona thi đấu quá hay với bộ ba M-S-N.

Những người đã ra đi

Người hùng hàng đầu của đội bóng là Bastian Schweinsteiger đã quyết định rời đội bóng gắn bó với mình từ thuở bé để chuyển tới MU với giá 14 triệu Bảng. Nhà vô địch World Cup không có được vị trí xuất phát ở mùa giải trước và ở tuổi 30, anh quyết định tìm kiếm một cơ hội mới ở nước Anh.

Shaquiri, người cũng không tìm được chỗ đứng vững chắc trong đội hình cũng sẽ rời đi trong hè này, nhưng anh vẫn chưa tìm được đội bóng tiếp theo mình sẽ đầu quân.

Thủ môn Pepe Reina, người chỉ có hai lần ra sân cho đội bóng, đã chuyển tới Napoli.

Karl- Heinz Rumminegge cũng hiểu các cổ động viên Bayern Munich đã cảm thấy không hài lòng khi họ chia tay công thần của đội bóng, và ông cũng buộc phải đưa về những tân binh có chất lượng để làm hài lòng các cổ động viên trung thành.

Những tân binh

Vụ chuyển nhượng thành công tiền vệ Arturo Vidal từ Juventus sẽ giúp người hâm mộ Bayern Munich yên tâm phần nào sau sự ra đi của Schweinsteiger.

Arturo Vidal sẽ giúp NHM Bayern Munich yên tâm phần nào sau sự ra đi của Schweinsteiger. Ảnh: Internet.

Vidal là một trong những công thần đã giúp Juventus thống trị Serie A trong những năm vừa qua, anh cũng vừa cùng Chile vô địch Copa America trên quê nhà. Vidal được kì vọng sẽ bổ sung chất thép cho hàng tiền vệ đội bóng.

Chấn thương của đôi cánh Robben-Ribery đã làm khổ Bayern Munich trong suốt mùa giải vừa qua, Pep Guardiola quyết định sẽ không để điều này lặp lại khi ông đưa về tiền vệ Douglas Costa từ Shakhtar Donetsk với giá 21 triệu Bảng. Cầu thủ người Brazil này có thể thi đấu tốt ở cả 2 cánh và tất nhiên anh sẽ không chịu để lép vé so với 2 cầu thủ chạy cánh nổi tiếng của Bayern Munich

Với những sự bổ sung mới, đội hình tối ưu của Bayern Munich sẽ là: Neuer, Lahm, Boateng, Alaba, Douglas Costa, Thiago, Alonso, Vidal, Robben, Muller, Lewandowski.

Đây vẫn là một đội hình chất lượng và không có gì khó hiểu nếu Bayern Munich tiếp tục đặt mục tiêu vô địch mọi giải đấu mà họ tham gia trong mùa giải mới.

Pep Guardiola có tiếp tục dẫn dắt Bayern Munich trong thời gian tới?

Rummenigge phát biểu vào tuần trước là họ sẽ sớm đàm phán hợp đồng với Pep, nhất là khi hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

Đã có nhiều tin đồn rằng Pep không cảm thấy hài lòng với ban lãnh đạo Bayern Munich khi thực hiện nhiều vụ chuyển nhượng không hỏi ý kiến của ông và một số mục tiêu của Pep cũng không có dấu hiệu sẽ được liên hệ về Bayern Munich.

Pep được đưa về Bayern Munich với kì vọng sẽ nâng cao thành tích ở cúp C1 Châu Âu tuy nhiên ông chỉ có thể đưa Bayern Munich đến vòng bán kết trong 2 mùa gần đây. Bayern Munich ở mùa này tất nhiên vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu, và có lẽ hợp đồng mới được kí kết hay không phụ thuộc khá nhiều vào thành tích của Bayern Munich.

Không thể loại trừ khả năng Pep sẽ ra đi sau mùa giải, điểm đến lí tưởng với ông có thể là Manchester City.

Đã có nhiều tin đồn rằng Pep không cảm thấy hài lòng với ban lãnh đạo Bayern Munich khi thực hiện nhiều vụ chuyển nhượng. Ảnh: Internet.

Cơ hội nào cho Bayern Munich ở mùa giải mới?

Bayern Munich kết thúc cúp giao hữu Telekom Cup ở vị trí 4/4 trước khi bắt đầu tour du đấu ở Trung Quốc. Họ hạ Valencia 4-1 và Inter 1-0 nhưng lại thất bại trước chấm penalty trước đội chủ nhà Quảng Châu Evergrande.

Sau khi Siêu cúp Đức diễn ra Bayern Munich còn tham gia một giải đấu giao hữu thường niên khác là Audi Cup với Milan, Real và Tottenham.

Tiềm lực của Bayern Munich so với các đội bóng khác ở Đức vẫn là một khoảng cách khá xa, và nếu Bayern Munich thi đấu tập trung thì họ hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải một lần nữa ở vị trí số 1.

Châu Âu lại là một câu chuyện khác. Thât khó để nói Bayern Munich đã thực sự mạnh lên hay chưa sau thất bại trước Bara ở mùa giải trước. Vòng bán kết tất nhiên có thể nằm trong bàn tay của họ, nhưng lọt vào chung kết và giành thắng lợi sẽ lại là một câu chuyện khác.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục