Chờ ngày Arsenal phiên bản Việt đấu Man đỏ

21:38 Thứ ba 28/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận giao hữu giữa Man xanh và đội tuyển Việt Nam đã kết thức với chiến thắng đậm nghiêng về đội bóng đến từ Ngoại hạng Anh. Và lúc này người hâm mộ Việt Nam, đang hy vọng sẽ có một ngày được trong thấy lứa HAGL-Arsenal-JMG đối đấu với Man đỏ trong một tương lai không xa.

Man City chứng tỏ sức mạnh đội bóng hàng đầu NHA

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam với Manchester City đã diễn ra hết sức hấp dẫn, đúng như những gì đã dự đoán. Mặc dù đã hết sức cố gắng thế nhưng đoàn quân của HLV Toshiya Miura đã không thể tạo nên bất ngờ trước các nhà Á quân Ngoại hạng Anh.

Tuy thất bại nhưng tinh thần thi đấu của các tràng trai áo đỏ xứng đáng nhận được những lời ngợi khen từ phía người hâm mộ. Thất bại 1-8 trước Man xanh trong trận giao hữu tối qua cũng đã bộc lộ điểm yếu chết người bên phía đội tuyển Việt Nam, đó chính là yếu tố tâm lý.

Chỉ hơn 10 phút sau khi trận đấu được bắt đầu, đội tuyển Việt Nam đã có dấu hiệu bị rối, và bàn thắng đến với nửa xanh thành Manchester như một lẽ đương nhiên. Có thể nói, trong hơn một thập kỷ qua, tâm lý vẫn luôn là điểm yếu cố hữu của các đội tuyển quốc gia Việt Nam mỗi khi đối đầu với những đội bóng có đắng cấp cao hơn, do đó thường phải nhận những thất bại với tỷ số đậm là điều không thể tránh khỏi.

Có thể nói ở thời điểm hiện tại chỉ có lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mới có thể thi đấu với một tâm lý vững vàng trước các đối thủ đến trời Âu. Tâm lý thi đấu tự tin vẫn luôn là một điểm mạnh của các cầu thủ HAGL-Arsenal-JMG.

Còn nhớ tại giải đấu Tứ Hùng đầu năm 2014, U19 Việt Nam khi ấy đã chơi ngang ngửa với U19 Tottenham, U19 AS Roma, và chỉ chịu thua sát nút các đội bóng này ở những phút cuối trận, chứ không vỡ vụn như đội tuyển quốc gia Việt Nam trong những trận giao hữu gần đây với các CLB đến từ lục địa già.

Mong một ngày lứa HAGL Arsenal JMG sẽ tỏa sáng. Ảnh: Quang Thắng.

Lúc này lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… mới chỉ mười chín đôi mươi, tức là phải tới 3 hoặc 4 năm nữa họ mới có thể trở thành nòng cốt của đội tuyển quốc gia. Và khi ấy chúng ta sẽ có một tập thể cầu thủ trẻ thi đấu theo trường phái Arsenal (Arsenal phiên bản Việt ). Khi ấy, nếu có gặp các CLB đến từ Châu Âu trong những trận giao hữu, tin rằng đội tuyển Việt Nam lúc ấy sẽ có một thế trận tốt hơn các bậc đàn anh bây giờ.

Người hâm mộ Việt Nam cũng đang nóng long, mong chờ sẽ có một ngày được trong thấy các cầu thủ HAGL Arsenal JMG trong màu áo đội tuyển quốc gia, trong một tương lai gần, thi đấu giao hữu với các đại diện đến từ Ngoại hạng Anh, đặc biệt là Man đỏ.

Và nếu đội tuyển quốc gia Việt Nam phiên bản HAGL Arsenal JMG được thi đấu giao hữu với Man đỏ, trong một tương lai không xa, thì đó sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời, bởi lúc ấy người hâm mộ cả nước sẽ được chứng kiến một trận đấu siêu kinh điển giữa hai trường phái Arsenal và Man United ngay tại Việt Nam.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục