Man United giờ đã khác xưa rồi

20:41 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Jose Mourinho của Chelsea vừa có những bình luận về việc các đối thủ của The Blues đang bỏ tiền để mua danh hiệu. Điều đó đúng. Hầu hết các CLB đại gia của Premier League đều đang bỏ tiền ra để mua sắm thật nhiều những ngôi sao nhằm hiện thực hóa tham vọng thống trị. Man United, một trong những CLB đang nhận những lời chỉ trích từ HLV Mourinho và cả HLV Arsene Wenger về điều này.

Ngày trước, Man United và Arsenal là những CLB hiếm hoi của bóng đá Anh tự đào tạo, nâng tầm và phát triển các cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Nhưng thời thế không cho phép điều đó tiếp diễn khi CLB phải mua thêm những tân binh giá trị để có thể cạnh tranh mạnh mẽ và sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào. HLV Wenger chỉ trích Man United nhưng chính ông cũng đã tăng cường những Mezut Ozil, Alexis Sanchez hay Petr Cech đấy thôi.

Man United sau hai mùa giải chìm trong những khủng hoảng thời hậu Sir Alex Ferguson đã bắt buộc phải đổi mới. Nhiệm kỳ của HLV Van Gaal cũng không kéo dài quá lâu khi hợp đồng chỉ là 3 năm và vị HLV này cũng đã xác định sẽ dừng chân nghiệp huấn luyện sau bản hợp đồng ấy. Để kéo Man United trở lại với vị thế thống trị, có danh hiệu và tiếp tục duy trì tên tuổi mà những người tiền nhiệm đã làm, HLV Van Gaal bắt buộc phải làm khác.

Một trong những điều cần làm là phải mua sắm, mua sắm mạnh tay và phải có cầu thủ phù hợp nhất với đội bóng. Nếu nói HLV Van Gaal chỉ lo cho ngắn hạn mà không tập trung cho dài hạn là sai. HLV Van Gaal vừa tìm kiếm danh hiệu cho bản thân ông, cho Man United và giữ lại gia tài ấy cho sân Old Trafford. Có thể thấy được điều đó qua những cái tên như Luke Shaw, Ander Herrera, Daley Blind, Memphis Depay, Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin và hàng loạt cầu thủ trẻ của Man United đang dần được đưa vào đội 1.

Man United hiện tại có những cầu thủ dần bước vào tuổi 30 trở lên và đó là những cầu thủ mang trên mình sứ mạng đưa Man United trở lại với danh hiệu, với trời Âu. Đó là lý do vì sao, Bastian Schweinsteiger được đưa về, tăng cường Sergio Romero và giữ lại những nhân tố trụ cột như Wayne Rooney, Michael Carrick hay Ashley Young. Khách quan mà thấy rằng, HLV Van Gaal đang xây dựng một Man United rất chắc chắn ở hiện tại và tương lai chứ không phải kiểu “ăn xổi ở thì”.

Man United của ngày trước là một Man United đi theo đường lối căn bản, tận dụng triệt để nguồn lực hiện có. Còn Man United bây giờ đang dần đổi mới, kết hợp truyền thống lẫn xu hướng hiện đại. Một đội bóng có tên tuổi và thương hiệu thì phải là đội bóng phù hợp với những điều hiện có. Man United không nằm ngoài điều đó. Các CĐV Man United và những huyền thoại Quỷ đỏ đều tiếc nuối quá khứ nhưng cũng đồng tình rằng, Man United bây giờ phải khác.

Những CLB bộ lớn mạnh trong thế giới bóng đá nếu không dùng tiền thì có lẽ sẽ còn mãi ngụp lặn ở tận nơi xa. Điều này, hãy hỏi Man City hay PSG là rõ nhất, nếu không có những đồng tiền mạnh mẽ kia, liệu rằng Man City hay PSG có được như hôm nay? Hay như chính Chelsea, nếu không có tiền, liệu rằng có thể trở nên hùng mạnh? Vì vậy, đừng nên chỉ trích Man United mà hãy thấy rằng, Man United đang hòa nhập xu hướng “mua sắm điên cuồng” và đã rất khác xưa.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục