Khi Ronaldo đã cười trở lại

12:13 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang tham gia vào chuyến du đấu hè của câu lạc bộ tại Australia, và Rafa Benitez phải tìm cách hàn gắn lại mối quan hệ giữa ông và cậu học trò mới nếu muốn đưa Real Madrid đến thành công mùa giải này.

Đó là điều mà cổ động viên Real Madrid muốn nhìn thấy. Chiến thắng 4-1 trước Manchester City mang lại nhiều lợi ích hơn một trận giao hữu, Cristiano Ronaldo đã cười trở lại.

Ronaldo đã từng công khai lên tiếng bảo vệ huấn luyện viên Carlo Ancelotti chỉ vài ngày trước khi ông bị sa thải vào tháng Năm. Đó là một lời nhắn rõ ràng cho chủ tịch Florentino Perez rằng anh không muốn một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, cũng như lời nói không muốn làm việc với Rafa Benitez.

CR7 nở nụ cười trong chiến thắng 4-1 trước Man City. Ảnh: Internet.

Đầu tháng này, Ronaldo lại nói rằng anh trông chờ vào ngày hội quân với các đồng đội và cơ hội làm việc chung với Rafa Benitez. Tuy vậy qua cách nói chuyện của anh trước ống kính máy quay có thể thấy Ronaldo tỏ vẻ không mấy hào hứng và anh cũng không quên nhắc khéo Benitez: “Đó quả là một thử thách khi bạn phải huấn luyện đội bóng số 1 thế giới.”

Benitez sau đó có vẻ đã làm phật lòng cầu thủ quan trọng nhất của Real lúc này khi được hỏi liệu Ronaldo có phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. “Anh ấy tất nhiên là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên đó là chưa đủ để khẳng định, trừ những người ở Real. Kể cả Martin Odegaard cũng nói trong buổi ra mắt Real Madrid vào tháng giêng cũng cho rằng Ronaldo là số 1.”

Điều này dẫn đến những bất đồng giữa Ronaldo và Benitez. Trong buổi tập trên đất Australia máy quay đã bắt được hình ảnh Ronaldo tỏ thái độ ra mặt với Benitez sau một tình huống bóng. Ronaldo cũng không hứng thú với bài tập đá bóng vào xà mà Benitez đưa ra. Cầu thủ người Bồ cho rằng nhiệm vụ trong trận đấu của cầu thủ là đưa bóng vào gôn chứ không phải là bộ phận khác của khung thành.

Sự thất vọng vào bộ máy điều hành Real Madrid của Ronaldo càng dâng cao theo thời gian. Không vui vẻ khi Di Maria bị bán, rồi cách đối xử với Ancelotti cùng những lời qua tiếng lại về tương lai của Sergio Ramos khiến cầu thủ này tỏ ra bối rối với cách đi trong mùa giải mới của Real, nhất là khi họ đã đạt được Decima.

Mối quan hệ giữa Benitez và Ronaldo rất quan trọng đối với thành tích của Real ở mùa giải mới. Ảnh: Internet.

Vào thứ Sáu vừa qua, cầu thủ 30 tuổi đã trở lại trong màu áo Real. Thi đấu trên hàng công với Benzema, và Ronaldo đã cười trở lại khi ghi bàn thắng đẹp mắt từ đường chuyền tuyệt vời của Kroos.

Ronaldo thi đấu khá thanh thoát trong trận đấu với Man City và tỏ rõ mong muốn ghi bàn thắng trong đợt giao hữu trước mùa giải. Cầu thủ người Bồ không còn khó chịu trên sân nữa mà cười rất tươi khi máy quay hướng về phía anh khi Real giành chiếc cúp ICC.

Đó có lẽ là một kết thúc có hậu sau một tuần lễ căng thẳng cho Benitez cùng chân sút số 1 của đội bóng, cổ động viên hi vọng rằng sau một mùa giải thất bại trước Barcelona trên mọi đấu trường Real sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất.

Và với mối quan hệ không tốt đẹp cho lắm giữa cầu thủ và huấn luyện viên như vậy có lẽ thử thách lớn nhất hiện nay cho Rafa Benitez là giữ Ronaldo hạnh phúc trong suốt chiến dịch khó khăn phía trước

Mùa giải của Real có lẽ phụ thuộc rất nhiều vào điều này.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục