Hoàng Anh Gia Lai lại “chết” vì ngoại binh

20:05 Thứ hai 06/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã lâu lắm rồi, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) mới có được một trận đấu tốt ở mùa giải năm nay nhưng cũng thêm một lần nữa, ngoại binh lại mang đến những nỗi đau khó nguôi dành cho đội bóng phố núi. Trung vệ Franklin Anzite là người đã mang đến những khó khăn cho HAGL khi góp phần trong bàn thắng gỡ hòa của Hải Phòng và bị thẻ đỏ trực tiếp để đẩy các đồng đội vào thế khó.

Trung vệ Franklin Anzite, người có đến hai quốc tịch là Trung Phi và Pháp được xem là giải pháp cực tốt nơi trung tâm hàng thủ của HAGL. Với chiều cao đến 1,95m, Franklin sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chống bóng bổng và hợp cùng Tiến Dũng để tạo nên cặp trung vệ lý tưởng cho HAGL. Lý thuyết là vậy còn trên thực tế, Franklin tiếp tục làm cho HAGL thấy đau với vấn đề ngoại binh ở mùa giải năm nay.

Đánh giá đúng và thẳng thắn thì trong cả hiệp 1, Franklin chơi khá tròn vai, giúp hàng thủ HAGL đứng vững trước các đợt tấn công của các cầu thủ Hải Phòng. Vấn đề phòng ngự của HAGL luôn làm đau đầu BLĐ HAGL nên những tưởng với giải pháp từ Franklin, hàng thủ của HAGL sẽ cải thiện được phong độ. Nhưng, Franklin cũng như các cầu thủ ngoại trước đây của HAGL ở mùa giải này, hầu hết đều rất phập phù.

Chính sự phập phù ấy mà Franklin không thể chơi tốt và trọn vẹn cả trận đấu. Sai sót của Franklin không cho thấy anh đã từng thi đấu ở các nền bóng đá tốt hơn. Pha cản người của Franklin khá nghiệp dư và không cho thấy sự tỉnh táo. Điều đó đã làm cho công sức và những gì mà trong hiệp đấu trước đó của Franklin và các đồng đội đều trở nên “công cốc”. Trong tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Franklin lại càng cho thấy anh không thể giữ được cái đầu lạnh cần thiết.

Một trung vệ giỏi là người có trái tim nóng và cái đầu lạnh. Tiếc là Franklin không thể có được điều đó để khiến cho HAGL trong hoàn cảnh khó khăn lại thêm khó khăn hơn. HAGL đã từng chiêu mộ Morec, Lukanovic, Zdravko và Cosmin nhưng tất cả đều ra đi vì quá kém. Bây giờ đến Franklin để lại những cơn đau đầu không hề dễ dàng gì cho những nhà làm bóng đá HAGL. HAGL trong mùa giải năm nay nếu về đích an toàn thì có lẽ đó là may mắn.

Còn với những cầu thủ ngoại, đó là những nỗi thất vọng và cần nghiêm túc xem xét khi mùa giải kế tiếp bắt đầu. Để có những cầu thủ ngoại tốt, cần phải săn lùng và có một bộ phận chuyên trách. Hiện tại, HAGL đang tập trung cho các cầu thủ trẻ của Học viện để họ đứng vững ở V-League đầu tiên trong sự nghiệp. Vậy mà, HAGL lại phải lo lắng cho các ngoại binh thay vì an tâm ngay từ đầu.

Vì sao HAGL lại không có ngoại binh tốt? Franklin hay những ngoại binh trước đó đều có giá khá rẻ và việc tuyển chọn khá vội vàng. “Của rẻ là của ôi”, điều đó ai cũng biết. HAGL đã sử dụng đến 6 ngoại binh, tiền chuyển nhượng, tiền giải phóng hợp đồng và mức lương, nếu được sử dụng hay hơn thì chắc chắn HAGL đã có những ngoại binh rất tốt. Mặt khác, HAGL không nhất quán trong việc dùng hay không dùng ngoại binh cũng đã làm cho đội bóng trở nên rất nửa vời. Vì thế, thêm một lần nữa HAGL “chết” vì ngoại binh cũng là lẽ thường.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục