M.U của ngày này, năm ấy là nước mắt

20:59 Chủ nhật 24/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thời gian trôi qua nhanh quá, vậy mà đã bảy năm của ngày hạnh phúc tột cùng đối với những ai trót yêu màu áo quỷ đỏ. Bảy năm trước 22/05/2008, M.U chính thức đăng quang ngôi vương Champions League với những cảm xúc không thể nào quên.

Là trận chiến với kình địch Chelsea, những bàn thắng đẹp, chiếc thẻ đỏ của Drogba, cú ngã định mệnh của đội trưởng John Terry, cú sút không thành của CR7, pha bay người cản bóng thần sầu của Van der Sar và rất nhiều nước mắt hòa chung dành cho kẻ chiến thắng lẫn người chiến bài.

Lịch sử bóng đá thế giới mỗi thời mỗi khác vì bóng đá hiện đại là guồng quay chóng mặt về chất lượng cầu thủ, HLV, sự chi phối của giới truyền thông, bản quyền truyền hình, thị trường chuyển nhượng, sự cạnh tranh gay gắt của các giải đấu… Song thời gian dù có qua đi bao lâu thì những gì đã là ký ức không bao giờ quên sẽ luôn mang lại cảm giác chỉ như mới xảy ra ngày hôm qua thôi.

Quay lại bảy năm trước là trận chung kết của nước Anh, trận chung kết mà sau này được xếp vào hàng kinh điển của lịch sử Champions League cũng như bóng đá thế giới. Người ta còn nhắc mãi đến trọng tài, đến những con người trên băng ghế HLV, đến những cú ngã và chúng ta nên trân trọng tất cả.

Ai đó cho rằng M.U chiến thắng Chelsea nhờ may mắn, thì có lẽ họ chẳng hiểu thế nào là bóng đá. Bóng đá cũng như cuộc sống, chẳng ai làm được gì nếu không có may mắn. Chúng ta đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, mà cũng đừng bao giờ lấy chữ nếu ra làm căn cơ cho chuyện ai là kẻ mạnh hơn.

M.U đã vô địch Champions League 2008 xứng đáng, những cái tên như Carlos Tevez, Cristiano Ronaldo, Rio Ferdinand, Ryan Giggs, Nemanja Vidic, Patrice Evra đã chiến thắng Frank Lampard, John Terry, Didier Droga, Michael Ballack trong trận cầu nhiều cảm xúc.

Nhắc lại không phải để lên mặt Quỷ đỏ oai hùng, mà cũng không dành cho những ai muốn lợi dụng bài viết để hạ bệ Chelsea. Lý do đơn giản, thời thế lúc nào cũng đổi thay, mạnh rồi yếu, yếu rồi mạnh, sau đỉnh cao luôn là thoái trào và ngược lại.

Bảy năm đã qua, M.U của hiện tại đã thay đổi rất nhiều, Sir Alex đã nghỉ hưu, Chelsea đã vươn tầm thành thế lực hàng đầu của bóng đá Anh. Mọi thứ không nên để lên bàn cân so đo, chúng ta ghi nhớ lịch sử để yêu đội bóng hơn và xoa dịu những sai lầm.

Một mùa giải cố gắng trở lại đấu trường Champions League, người ta nói HLV Louis van Gaal đã thành công, còn Roy Keane đã nói: “M.U của ngày xưa chiến đấu vì danh hiệu, là kẻ thách thức lớn nhất ngoại hạng Anh và nâng tầm bóng đá Anh ra đấu trường châu lục. Chứ không phải M.U của hiện tại, là trầy trật kiếm một chiếc vé ở Champions League. Hãy đừng viết lại lịch sử của Manchester United theo cách đó, thật đáng xấu hổ”.

Người cựu đội trưởng cá tính có thể quá cay nghiệt, quá thẳng thắn song anh đã nói ra tất cả những gì mà người ta không dám nhìn nhận. Bảy năm không quá dài, song nếu không làm lại được như ngày xưa thì rất khó để M.U giữ cho mình một chất "Quỷ" đặc thù.

Thế nên cố gắng lên thầy trò HLV Van Gaal. Cố gắng lên fan hâm mộ Quỷ đỏ, chúng ta sẽ trở lại ngày xưa mạnh mẽ, kiêu hùng hơn như ngày này năm đó. Hãy tin và hãy giữ vững niềm tin đó, mãi mãi.

(Bạn đọc: Miss Huyền)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục