Eden Hazard không cần đến sự vĩ đại

09:14 Chủ nhật 24/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi đang có một phong độ cực cao vào đầu mùa giải, Eden Hazard đã nhận được những lời mời hậu hĩnh đến từ PSG nhưng anh đã thẳng thừng từ chối nó. Trái lại, anh còn đồng ý “trói mình” với Chelsea bằng bản hợp đồng kéo dài 5 năm rưỡi. Có lẽ, nếu chịu đầu quân cho gã nhà giàu nước Pháp thì chẳng mấy chốc Eden Hazard sẽ trở thành một cầu thủ vĩ đại…

Nhưng thật tiếc, bản thân chàng tiền vệ 24 tuổi này lại không cần đến điều đó. Chấp nhận ở lại Chelsea tức là Hazard đã chọn cho mình một con đường gian nan và khó khăn hơn rất nhiều.

Trong quá khứ, đã có không ít các cầu thủ lớn chọn cách từ bỏ Premier League để đến với những miền đất đầy hứa hẹn. Đó là Henry (2006, đến Barca), là Ronaldo (2009, đến Real), là Gareth Bale (2013, đến Real), là Suarez (2014, đến Barca) và cho đến bây giờ, họ đều sở hữu riêng cho mình những danh hiệu đồ sộ chưa từng có, đủ để biến họ trở thành những kẻ vĩ đại đáng ngưỡng mộ.

Hazard muốn mình trở thành một phần của Chelsea thay vì trở nên vĩ đại ở một nơi anh không thuộc về. Ảnh: Internet.

Ai ai cũng biết rằng Premier League là một môi trường khắc nghiệt vô cùng, và khi một cầu thủ đã nếm trải đầy đủ những vị đắng ở đây, họ sẽ tìm cách “tẩu thoát” để vươn tới những tầm cao mới trong sự nghiệp. Một khi Hazard lựa chọn điều ngược lại thì có nghĩa là anh đã dám đương đầu với những thử thách khó khăn ở phía trước.

Là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất Premier League, Eden Hazard thừa biết mình đang phải đối mặt với rất nhiều những nguy cơ đến từ ý đồ của đối phương. Và vì thế, trong mỗi trận đấu, Hazard đã tìm cách vượt qua mọi trở ngại đó để tạo nên những khoảnh khắc chói sáng. Suy cho cùng, anh đang tìm cách để thích nghi chứ không hề sợ hãi nó.

Quyết định gắn bó với Chelsea tức là Hazard đã quyết định sống chung với sự nghiêm khắc của Mourinho, với sự khốc liệt của bóng đá Anh và hơn tất cả là quyết định đương đầu với những thử thách. Phải nói rằng, phải dũng cảm lắm, phải yêu Chelsea lắm, Hazard mới ở lại Chelsea.

Hiện tại, Hazard đang chính là viên ngọc sáng giá nhất mà Chelsea đang nắm giữ. Vừa qua, anh còn xuất sắc đạt cú hattrick danh hiệu cá nhân khi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất EPL của hiệp hội cây bút thể thao Anh ( FWA), hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và mới đây anh đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất EPL của BTC Barclays Premier League. Chính những danh hiệu đó đã ghi nhận những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh.

Có thể Hazard không thể ở một đẳng cấp như Ronaldo hay Messi và có thể Hazard sẽ chẳng bao giờ có thể trở nên vĩ đại như họ nhưng anh biết Chelsea cần anh và anh sẵn sàng không cần đến sự vĩ đại để cùng Chelsea viết nên lịch sử. Thế mới nói, Hazard muốn mình trở thành một phần của Chelsea thay vì trở nên vĩ đại ở một nơi anh không thuộc về.

(Bạn đọc: Nhơn Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục