Kaka trở lại đội tuyển Brazil: Bây giờ hoặc không bao giờ

21:23 Thứ bảy 23/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây HLV Carlos Dunga đã công bố danh sách thành phần đội tuyển Brazil chuẩn bị cho Copa America 2015, và trong bảy cái tên dự phòng có cựu Quả bóng Vàng thế giới 2007, tiền vệ Ricardo Kaka.

Đã rất lâu rồi kể từ trận giao hữu với Argentina hồi tháng 10 năm ngoái, Kaka mới được có tên trong thành phần đội tuyển Brazil. Ở độ tuổi 33, có lẽ đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho anh có thể cống hiến cho đội tuyển. Cứ mỗi lần Selecao công bố danh sách các cầu thủ là một lần người hâm mộ Kaka nói riêng và người hâm mộ Brazil đều chờ đợi xem có “thiên thần” của họ trong đó hay không?

Ở đội tuyển Brazil lúc này, khi Oscar không thể tham dự Copa America vì chấn thương, cơ hội của Kaka càng trở nên sáng sủa hơn lúc nào hết. Brazil vốn nổi tiếng vì sản sinh ra những nghệ sĩ trên sân cỏ, nhưng ở Selecao lúc này ngoài Neymar, những cầu thủ còn lại đa phần đều là những công nhân trên sân cỏ, chơi bóng bằng thể lực và sự cần mẫn.

Những Willian, Luiz Gustavo hay Fernandinho đều rất khỏe nhưng thứ họ thiếu là sự hào hoa và tinh tế của một siêu sao. Ở chiều hướng ngược lại, Kaka không bao giờ thiếu tố chất vốn giúp anh vươn tới đỉnh cao của thế giới. Hơn thế nữa, lúc này Kaka đang thể hiện phong độ khá tốt và là trụ cột trong màu áo CLB Orlando City ở giải nhà nghề Mỹ MLS.

Brazil ở Copa America lần này trẻ trung, mạnh mẽ, giàu khát khao thể hiện, tuy nhiên thứ họ thiếu là kinh nghiệm trận mạc. Hẳn không người Brazil nào có thể quên thất bại 1-7 của đội bóng sứ Samba trước người Đức ở World Cup 2014. Một trận đấu cho thấy rõ sự non nớt của những vũ công Samba khi họ không có người vực dậy tinh thần và những cầu thủ kinh nghiệm.

Carlos Dunga thừa hiểu điều đó và không phải ngẫu nhiên ông điền tên Kaka vào danh sách của mình. Kaka là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, người có thể xoay chuyển trận đấu và gây đột biến bằng những pha xử lý mê hoặc lòng người. Có thể Kaka không còn nhanh nhẹn và khỏe mạnh như những người đồng đội trẻ tuổi khác, nhưng thứ anh có là kinh nghiệm và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Nếu biết sử dụng Kaka đúng thời điểm, anh sẽ trở thành quân bài chiến thuật quan trọng trong tay HLV Dunga. Khát khao cống hiến cho Selecao chưa bao giờ nguội lạnh trong Kaka, dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Năm 2013, anh ngậm ngùi chia tay Madrid tráng lệ để trở về Milan với hy vọng có một chỗ trong thành phần đội tuyển dự World Cup trên chính quê hương mình.

Dù hy vọng không thành, người hâm mộ tiếc cho Kaka, nhưng anh vẫn tiếp tục chiến đấu thậm chí cho World Cup 2018. Nhưng có lẽ Copa America 2015 là cơ hội thiết thực nhất cho Kaka được trở lại và cống hiến những gì đã làm nên tên tuổi của anh. Kaka có thể dự Copa America 2015 hay không là quyết định cuối cùng của HLV, song người hâm mộ vẫn mong được thấy anh trong màu áo Selecao một lần nữa, vì rất có thể đây sẽ là lần cuối cùng. Bây giờ hoặc chẳng bao giờ nữa!!!

(Bạn đọc : Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục