Nên dành cho Phil Jones sự tôn trọng

08:52 Thứ sáu 22/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chuyển đến khoác áo Man United từ Blackburn, Phil Jones đã được cơ cấu vào vị trí trung vệ của Quỷ đỏ sau khi các đàn anh nghỉ hưu. Sở dĩ như vậy là vì Phil Jones có thể hình cao to rất thích hợp cho vị trí này.

Thế nhưng, trong những mùa giải vừa qua, Phil Jones gặp rất nhiều điều không may trong thi đấu vì chấn thương, vì phong độ giảm sút và vì cách thi đấu cùng với gương mặt đầy biểu cảm đã làm trò cười cho các CĐV.

Pha truy cản quyết liệt đến liều lĩnh của Phil Jones trước Giroud. Ảnh: Internet.

Mùa giải 2014/2015, Phil Jones cũng không ít lần khiến các CĐV Man United khó chịu vì lối chơi có phần “tối tăm” và không an toàn. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách công bằng, đó là lỗi chung của cả hàng phòng ngự chứ không riêng gì Phil Jones cả.

Một mình Phil Jones cũng không thể sửa sai hết cho các đồng đội mà cần phải có sự bọc lót của cả hệ thống phòng ngự. Phil Jones vẫn còn rất trẻ và thời gian để cầu thủ này hoàn thiện là rất nhiều.

Vừa qua, Phil Jones đã có pha để mất bóng dẫn đến nguy hiểm trong trận đấu giữa Man United và Arsenal. Nếu vì pha bóng ấy mà dẫn đến bàn thắng, chắc chắn Phil Jones sẽ bị chỉ trích rất nhiều. Tuy nhiên, hành động sau đó của Phil Jones đã khiến không chỉ các đồng đội mà còn các khán đài Old Trafford cũng như các cầu thủ Arsenal hết sức ngỡ ngàng. Ngoài Vidic, có mấy cầu thủ dám dùng đầu, mặt và cả thân hình lăn, lê, bò, trườn chỉ để giải vây ngay trước mũi giày của tiền đạo đối phương?

Nếu pha bóng ấy, Giroud không bị giật mình trước hành động của Phil Jones và ra chân, chắc chắn sẽ có máu xuất hiện trên gương mặt của Phil Jones. Hành động của Phil Jones là liều lĩnh và không nhiều cầu thủ dám thực hiện, thậm chí sau đó, Phil Jones còn nhận được rất nhiều chỉ trích từ những người không ưa anh, rằng anh tỏ ra quá ngốc nghếch và vụng về trong phá bóng nên mới để xảy ra tình huống như thế.

Tuy vậy, nhìn thẳng vào vấn đề, đó chính là hành động rất dũng cảm của một trung vệ nhằm sửa sai cho hành động trước đó của bản thân và dũng cảm cản phá tình huống có thể nguy hiểm cho khung thành của Man United. Những hành động của Phil Jones là những tình huống gây cười nhưng sau những tiếng cười ấy là sự cảm phục cho hành động của anh chàng cao to, vụng về nhưng rất dũng cảm Phil Jones.

Thời gian sẽ trả lời cho những nỗ lực của Phil Jones. Ảnh: Internet.

Dưới triều đại của HLV Van Gaal, ông đang trau dồi và huấn luyện bộ đôi Phil Jones và Smalling để cả hai đang có những dấu hiệu tiến bộ qua từng trận đấu. Không thể phủ nhận HLV Van Gaal sẽ mua thêm trung vệ để tăng chất cho hàng phòng ngự của Man United nhưng với những cầu thủ trẻ như Phil Jones, HLV Van Gaal có thêm rất nhiều giải pháp cho từng trận đấu. Đó là chưa kể đến sự đa năng mà Phil Jones có thể làm được.

Ngoài ra, với sức khỏe phi thường của mình, Phil Jones không ngại trong những va chạm và cản phá các tình huống tấn công. Thêm một yếu tố để những người ghét Phil Jones cho rằng, anh thi đấu không bằng cái đầu mà quá lạm dụng yếu tố “công nhân”.

Đó lại là sự nhận xét phiến diện về Phil Jones bởi một cầu thủ đa năng, một cầu thủ mạnh mẽ và gan dạ là một cầu thủ được rất nhiều HLV trọng dụng. Vì thế, có thể Phil Jones không xuất sắc như những trung vệ khác nhưng Phil Jones vẫn xứng đáng với sự tôn trọng nhất định qua những gì mà anh đã cống hiến cho Quỷ đỏ.

Trung vệ xuất sắc ở tuổi 23, trên thế giới này không có nhiều. Tất cả phải vào độ chín của sự nghiệp và qua trau dồi. Phil Jones cũng thế thôi, nên hãy dành những tràng pháo tay cho những gì mà Phil Jones đã làm được thay vì chỉ trích Phil Jones quá nhiều.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục