Lionel Messi: Người nghệ sỹ truyền cảm hứng

21:22 Thứ năm 21/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cách đây chưa lâu, chiến lược phục hưng Barca của HLV Luis Enrique tưởng chừng như đổ bể hoàn toàn, Barca trong giai đoạn đầu của mùa giải là một đội bóng gắn liền với những khủng hoảng. Nhưng chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, Barca đã hoàn toàn lột xác và trở thành một đội bóng đáng sợ bậc nhất châu Âu.

Mấu chốt thành công trong cuộc cách mạng của HLV Enrique không đâu khác mang tên Lionel Messi. Số 10 dường như là tất cả sức mạnh và nguồn cảm hứng giúp đội bóng thăng hoa. Ở mùa giải này, gần như một mình Messi tỏa sáng để mang lại thành công cho Barca. Chính sự thần kì đến từ cái chân trái ma thuật ấy đã làm nên hình ảnh Barca bách chiến bách thắng trong mùa giải 2014/15 tuyệt vời.
Dưới thời Luis Enrique, Messi không còn chơi ở vị trí tiền đạo cắm, tuy nhiên sự nguy hiểm của anh không bao giờ mai một. Được chơi khá tự do trong vai trò dạt cánh, Messi đem đến cho Barca rất nhiều điều. Ngoài việc ghi bàn siêu sao người Argentina còn đảm nhận luôn cả vai trò của “nhạc trưởng” dẫn dắt lối chơi. Và cũng không ít lần, Messi tung ra những đường chuyền quyết định giúp đồng đội lập công.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Messi ghi 54 bàn và có 28 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Riêng ở La Liga, anh có 41 bàn thắng và 18 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Thống kê đó quá rõ để cho thấy sự toàn năng của “chàng lùn” mang tên Lionel Messi.

Với việc chủ nhân của bốn Quả bóng Vàng FIFA đang trở lại với phong độ đỉnh cao, Neymar ngày càng trưởng thành và Suarez bắt đầu hòa nhập với lối chơi mới, tam tấu của Barca đang gây khiếp đảm cho các đối thủ. Sau những tháng ngày vật lộn với khủng hoảng, giờ đây HLV Luis Enrique đã tìm ra được bộ khung ưng ý nhất cho mình. “Cây đinh ba” M-N-S mà nhân vật trung tâm là Messi chính là công thức chính làm nên sự thăng hoa của Barca hiện tại.

Thành quả bước đầu Messi cùng các đồng đội mang đến cho Barca là chức vô địch La Liga trước một vòng đấu sau khi đánh bại Atletico ở vòng 37. Tiếp theo là việc đưa Barca vào hai trận chung kết: Thứ nhất là cuộc đối đầu với Athletic Bilbao ở đấu trường Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Trận chung kết thứ hai là trong khuôn khổ Champions League với Juventus.

Với phong độ ấn tượng thế này của Messi, gã khổng lồ xứ Catalan đương nhiên đủ sức để có thể tạo nên những cơn ác mộng thực sự với bất cứ đội bóng nào muốn là vật cản trên con đường chinh phục danh hiệu của Barca.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục