Góc nhìn: Sẽ là sai lầm khi M.U mua Raheem Sterling

20:32 Thứ năm 21/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cựu đội trưởng và cũng là huyền thoại của quỷ đỏ, Roy Keane đã thốt lên như thế trên kênh ITV khi được hỏi về tin tức mà tờ The Sun rò rỉ.

Cầu thủ gốc Jamaica trong ba năm qua là cái tên nổi trội trong màu áo “Lữ đoàn đỏ”, được báo chí liên tục nhắc đến khi mùa mua sắm tới đây, nhất là việc anh không đồng ý gia hạn hợp đồng với Liverpool. Dưới góc nhìn một người yêu mến M.U, yêu mến giải Ngoại hạng Anh, tôi hoàn toàn đồng ý nhận định này.

Có rất nhiều lý do để một cầu thủ quyết định ra đi, và lý do để một CLB đưa một tên tuổi về thi đấu cho mình. Trường hợp của Sterling sẽ làm cuộc chiến giữa hai kình địch trở nên vô cùng nặng nề, vì ai cũng biết Liverpool và M.U ganh đua về mọi mặt. Sterling về sân Old Trafford sẽ được ví như “Judas phản Chúa”. Đối với CĐV Liverpool, đây là điều không thể chấp nhận được dù với bất cứ lý do nào. Ban lãnh đạo, CĐV của M.U chẳng mong muốn làm sự đối nghịch kia tăng cao hơn nữa.

Điều thứ hai dễ dàng nhận thấy là Sterling bị báo chí, giới truyền thông thổi phồng quá mức tài năng thực có. Cho dù nhận giải thưởng Golden Boy (Cậu bé Vàng), một danh hiệu cao quý và chứng minh được phần nào khả năng của Sterling, song cầu thủ này lại thi đấu phập phồng, nhạt nhòa rơi vào những lần Liverpool cần anh ta nhất. Hãy thử nhìn lại tử chiến của “Lữ đoàn đỏ” với Man xanh, Man đỏ, Chelsea, Arsenal thì Sterling đã làm được gì? Và cũng đâu tự nhiên có chuyện Sterling bị CĐV Liverpool la ó, giăng biểu ngữ phản đối khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của “Lữ đoàn đỏ”.

Lối đá của Sterling thực sự không đặc sắc, dựa nhiều vào kỹ thuật cá nhân, mặc dù tốc độ cao nhưng thân hình nhỏ bé không đủ để càn lướt, nhiều pha bóng xử lý rối rắm, tối nghĩa thành ra thường xuyên làm tiêu tan cơ hội phản công của đội bóng. Nhìn sang M.U có thể thấy một cái tên rất giống Sterling là Luis Nani, cầu thủ Bồ Đào Nha đang được “Quỷ đỏ” cho mượn vì không chứng minh được tài năng.

Một nguyên nhân khác chính là đòi hỏi của Sterling đối với CLB nào muốn anh ta gia nhập. Tiền vệ này đòi hỏi mức lương phải trên dưới 200.000 bảng/tuần, luôn xuất phát ở vị trí chính thức, chia 7/3 tiền quảng cáo, tiền bán áo đấu, hợp đồng ít nhất năm năm, hỗ trợ nhà riêng, công việc cho bạn gái và hưởng lương 80% nếu gặp chấn thương, nghỉ thi đấu. Có thể nói những đòi hỏi trên trời này của Sterling khiến bất kỳ CLB nào cũng ngao ngán, nhất là việc Liverpool hét giá phá vỡ hợp đồng là không dưới 70 triệu bảng, một con số có lẽ ảo tưởng.

Vì thế, việc ban lãnh đạo và HLV Van Gaal manh nha thương vụ Sterling bị CĐV, nhiều huyền thoại M.U lẫn giới chuyên gia môn túc cầu vua nhận xét là sai lầm là có lý do chính đáng. Thế nên, hãy đừng sai lầm “Quỷ đỏ”, đừng mang về “Nhà hát của những giấc mơ” một cái chân gỗ kênh kiệu, ảo tưởng sức mạnh.

(Bạn đọc: Miss Huyền)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục