Góc nhìn: Thật buồn cười khi so sánh Hazard với CR7 và M10

23:36 Thứ hai 04/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea đã giành ngôi vương, danh hiệu tập thể quan trọng nhất đã về tay họ. Niềm vui nhân đôi khi Eden Hazard giành luôn danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Người hâm mộ, CĐV có thể ca tụng, tâng bốc Chelsea và Hazard vì đó là quyền của họ.

Song đối với những ai am hiểu môn túc cầu thì thật buồn cười khi đặt Hazard lên bàn cân so sánh với Ronaldo và Messi. Đơn giản vì những lý do sau:

Giá trị chuyển nhượng

Không cần bàn cãi gì, giá trị chuyển nhượng của Hazard không là gì nếu đem so sánh với hai ngôi sao sáng nhất làng túc cầu ở thời điểm này. Với Hazard, rất khó để một CLB nào đó bỏ trên 80 triệu bảng đưa cầu thủ này về đá cho mình. Còn với giá 100 triệu bảng thì cả CR7 và M10 có rất nhiều CLB xếp hàng để xin chữ ký.

Tin hay không thì có thể kiểm tra dữ liệu từ nhà cái, những trang thể thao hàng đầu thế giới như The Sun, Goal, Sky Sport và từ chính mùa chuyển nhượng sắp diễn ra.

Thành tích cá nhân

Hazard cũng chẳng thấm thía vào đâu khi so với Ronaldo và Messi khi ở độ tuổi 24. Nên nhớ bộ đôi CR7 và M10 bước vào tuổi 24 đã có trong tay những danh hiệu cao quý về cá nhân lẫn tập thể. Họ cũng khiến thế giới choáng váng khi nhiều năm liền ghi trên 50 bàn thắng một mùa giải.

Còn Hazard thì chỉ thực sự được biết đến trong hai năm nay, tức là chỉ mới gần đây. Anh cũng chưa từng lọt vào vòng cuối bốc thăm các giải thưởng cá nhân quan trọng của FIFA và các tờ báo danh tiếng thế giới.

Sức hút quảng cáo và truyền thông

Số lượng áo đấu, dụng cụ thể thao mang thương hiệu của M10, CR7 được bán ra nhiều như thế nào thì không cần bàn cãi. Bất kỳ hãng thể thao nào cũng mong muốn có sự phục vụ của hai cầu thủ liên tục song mã trong cuộc đua “Quả Bóng Vàng” nhiều năm qua. Số lượng quảng cáo mà CR7 và M10 góp mặt cũng dày đặc với giá trị hàng triệu đô la, những con số biết nói và khiến mọi cầu thủ của giới quần đùi áo số phải thèm thuồng.

Còn Hazard, thực sự ngoài sự ủng hộ của CĐV Chealsea và những hãng thể thao mang tính gắn bó lâu dài với ông chủ Abramovich, thì số quảng cáo tuyển thủ Bỉ ký kết được cũng rất hạn chế.

Số lượng fan hâm mộ

Nói gì đi nữa, một cầu thủ có sức ảnh hưởng hay không thể hiện ở rất rõ số lượng người hâm mộ. Bảng xếp hạng về số lượng NHM của M10 và CR7 là vô địch trên mọi mặt trận, trong khi Eden Hazard chưa bằng một góc nhỏ.

Chỉ cần một thống kê về số lượng từ khóa của ba cầu thủ này trên Google cũng cho thấy khác biệt. Theo đó Messi là 163 triệu từ khóa, Ronaldo là 98 triệu từ khóa, còn Hazard là…23 triệu.

Và con đường phía trước

Phía trước Hazard là khoảng thời gian phải trở mình mạnh mẽ hơn rất nhiều nếu muốn gặt hái được những thành công như CR7, M10. Đó không chỉ là danh hiệu, mà còn là sức mạnh của bản lĩnh, của chất riêng mà mỗi cầu thủ lớn phải có.

M10 là hình ảnh của thiên tài chơi bóng, CR7 là hình mẫu của khổ luyện cực đỉnh để vươn đến đỉnh cao, còn Hazard thì thật sự vẫn chưa nổi trội và khiến người ta phải nhớ đến mình như hai “siêu nhân” kia.

Hãy bước tiếp, thể hiện mình tiếp và đừng chết vì lời tâng bốc trên trời rằng mình đã có thể sánh bước vào top đầu những cầu thủ giỏi nhất thế giới môn túc cầu vua.

(Bạn đọc: Thanh Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục