Đang có một Oezil hoàn toàn khác dưới bàn tay Wenger

23:10 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chuyển đến Arsenal với mức giá kỷ lục 42,5 tiệu bảng - Oezil mang theo bao kì vọng lớn lao của cả Wenger và hàng triệu triệu người yêu mến đội bóng. Thế nhưng chính lối đá và nguồn thể lực không thật sự tốt khiến đóng góp của Oezil bị hạn chế đáng kể, nhưng giờ đây dưới sự dìu dắt của Giáo Sư, Oezil đang dần thay đổi và có những bước phát triển tích cực.

Oezil ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool

Khi mới chuyển đến sân Emirates vào mùa giải năm ngoái, Oezil mang đến một luồng gió mới cho Arsenal. Cầu thủ người Đức đã có những đóng góp quan trọng giúp Arsenal liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League trong 12 tuần liên tiếp, là một cầu thủ quan trọng trong thắng lợi của Arsenal trước Liverpool trong tháng 11 tại Premier League, hay như chiến thắng quan trọng của Arsenal trước Napoli và Dortmund tại đấu trường Champions League.

Sự sáng tạo và khả năng kiến tạo cho các đồng đội của Oezil là động lực để giúp Arsenal từng bước khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên ngay sau đó là chuỗi phong độ kém thuyết phục, anh thi đấu vật vờ như một bóng ma, đường chuyền ngày càng thiếu chính xác, thường xuyên để mất bóng. Arsenal từ vị thế là đội đứng đầu bảng xếp hạng tụt xuống vị trí thứ 4 khi mùa giải 2013/2014 kết thúc.

Đầu mùa giải năm nay. Asene Wenger có một quyết định bất ngờ khi để bản hợp đồng kỷ lục của mình sang đá dạt cánh, một vị trí không phải sở trường của tiền vệ người Đức, rất nhiều chỉ trích của người hâm mộ nhằm vào vị chiến lược gia người Pháp khi họ cho rằng ông đang làm thui chột tài năng của anh ta.Tuy nhiên việc đẩy Oezil sang đá cánh là một ý đồ của Wenger , khi được đẩy sang đá dạt cánh, Oezil sẽ phải chạy nhiều hơn, phải tranh chấp nhiều hơn với các hậu vệ biên, từ đó giúp Oezil cải thiện hơn về thể lực và khả năng tranh chấp bóng .

Sơ đồ nhiệt trong trận gặp Liverpool cho thấy thể lực của Oezil đã được cải thiện rất nhiều

Kể từ khi được tôi luyện thể lực và khả năng tranh chấp khi đá dạt cánh và sự chăm chỉ tập luyện trong thời gian nghỉ dài hạn vì chấn thương, Oezil đã trở lại mạnh mẽ và lợi hại hơn xưa. Dưới thời của Mourinho, Oezil thường chỉ thi đấu khoảng 70-75 phút và bị thay ra vì thể lực không đảm bảo, nhưng bây giờ dưới sự dẫn dắt của giáo sư người Pháp, cầu thủ người Đức đang dần hoàn thiện hơn về cả thể lực lẫn kỹ năng chơi bóng, Oezil giờ đây hầu hết thi đấu trọn vẹn 90 thậm chí 120 phút như trận gặp Reading tạo bán kết cup FA vừa qua, tiền vệ người Đức bây giờ đang chơi thứ bóng đá cực kỳ chất lượng và đỉnh cao với những đường chuyền cực kỳ hợp lí, những pha bóng một chạm tuyệt vời.

Tất nhiên còn quá sớm để khẳng định Mesut Oezil đã trở lại với phong độ và sự tự tin vốn có của mình như thời còn khoác áo Real Madrid, nhưng những gì mà Oezil đang thể hiện tại sân Emirates anh xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, trước mắt Pháo thủ sẽ là những trận cầu khó khăn với Chelsea và Manchester United, chắc chắn Oezil sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thuật của HLV Wenger và thành tích của đội chủ sân Emirates cũng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào màn trình diễn của “nhạc trưởng” số 11.

(Bạn đọc Xuân Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục