Chờ câu trả lời thỏa đáng từ Man Utd!

19:24 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man Utd đang có thành tích cực tốt với 6 chiến thắng liên tiếp cùng vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp Premier League hiện thời. Trước chuyến hành quân đến Stamford Bridge vào tối nay, đoàn quân của Louis van Gaal được đánh giá là đủ khả năng đánh bại đội đầu bảng Chelsea qua đó giúp cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay thêm phần gay cấn.

Việc Man Utd giành được 3 điểm trên sân của Chelsea không phải là chuyện viễn vông bởi đội bóng của Jose Mourinho đang có dấu hiệu chững lại về phong độ. Ba trận gần nhất của họ đều kết thúc với tỉ số sát nút, cho thấy một Chelsea hủy diệt đã không còn hiện hữu tại Premier League. Trong những trận đấu đó, nếu không nhờ sự tỏa sáng của cá nhân (Hazard, Fabregas) thì có lẽ The Blues đã bị Arsenal hay Man Utd rút ngắn cách biệt. Sự mệt mỏi đã xuất hiện trên những bước chạy của các học trò ông Mourinho. Nghi vấn một Chelsea đang sa sút đang cần được Man Utd giải đáp.

Tất nhiên, mục tiêu tối thượng của Man Utd tối nay là giành chiến thắng ngay tại Stamford Bridge. Vào lúc này, việc kiếm được 3 điểm trước đội đầu bảng có ý nghĩa trọng đại với họ hơn bao giờ hết, qua đó khẳng định tư cách ứng cử viên vô địch cũng như tạo ra niềm tin cực lớn cho những tham vọng dài hơi của Quỷ đỏ.

Sau những chiến thắng vang dội trước Liverpool hay Man City, báo chí ca ngợi thầy trò Louis van Gaal hết lời. Những nhân tố như Wayne Rooney, Ashley Young, Juan Mata hay Marouane Fellaini đang được dư luận tán dương nhiệt tình trong khi Louis van Gaal cũng đang được đánh giá là tài ba và đầy kinh nghiệm trong huấn luyện. Ba tuyến của Man Utd đang đạt đến sự ổn định cao nhất kể từ ngày chia tay Sir Alex. Bởi thế mà đến một người trước giờ hay chê bai đội bóng cũ như Gary Neville cũng cho rằng Man Utd “đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào, kể cả Chelsea”.

Sẽ là một kết cục mỹ mãn khác nữa cho Man Utd nếu họ đánh bại tiếp Chelsea để nối dài mạch thắng của mình và tự tin hướng tới chức vô địch bởi khi ấy khoảng cách giữa Chelsea với Man Utd chỉ còn là 5 điểm.Vậy nhưng, việc làm khách tại Stamford Bridge hay đối đầu với Chelsea chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng cho Man Utd. Cụ thể, họ không thể thắng được đối thủ này trong 4 trận gần nhất.

Ở trận lượt đi, phải nhờ đến bàn thắng muộn của Robin van Persie ở những phút cuối mới giúp Man Utd tránh được trận thua ngay tại Old Trafford. Chỉ trong trường hợp họ mạnh thực sự mới mong có được kết quả tốt trước Chelsea tại Stamford Bridge.

Trong trường hợp họ thua, thậm chí là hòa, vị trí thứ 3 của họ sẽ bị đe dọa nghiêm trọng từ Man City, đội bóng chỉ phải gặp đối thủ yếu ở vòng đấu này. Trận đấu tại Stamford Bridge hóa ra là một bước ngoặt lớn của Man Utd, là câu trả lời thỏa đáng cho những nghi vấn về họ thời gian qua.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục