Chelsea – Man United: Luận anh hùng ở Stamford Bridge

18:36 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận cầu rất được chờ đợi của Premier League mùa giải 2014/2015 vô tình nằm ở Stamford Bridge mà ở đó Chelsea sẽ đối đầu với Man United. Nếu nhắc đến trận đấu này cách đây vài tháng và xem đó là trận đấu bản lề của Chelsea cũng như Man United thì sẽ là trò cười cho thiên hạ. Thời thế đã đổi thay nhanh chóng, Chelsea đang hướng đến ngôi vô địch và Man United cũng đang dần khẳng định chiếc vé tham dự Champions League.

Đó sẽ là một cuộc chiến mà không có đội bóng nào muốn nhận thất bại bởi bất kỳ cú vấp nào xảy đến vào lúc này cũng đều vô cùng nguy hiểm. Chelsea đang có quá nhiều lợi thế với 7 điểm cách biệt so với Arsenal, 8 điểm so với Man United và trong tay còn một trận chưa đấu. Trên hành trình đến ngôi vương của Chelsea, thầy trò HLV Mourinho sẽ có 3 trận đấu đầy khó khăn trước Man United, Arsenal và Liverpool.

Thế nhưng, chính Man United sẽ là bản lề nếu Chelsea giành được chiến thắng để khi đó, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ mở toang cánh cửa đến nơi đặt chiếc cúp đang chuẩn bị khắc tên Chelsea. Thậm chí, một trận hòa cũng sẽ giúp Chelsea dần hiện thực giấc mộng đế vương ấy. Bóng đá chắc chắn sẽ không thể diễn ra đúng với những nhận định lý thuyết bởi thực tế trên sân cỏ là rất khó lường. HLV Mourinho với bản tính của mình, sẽ không dễ để cầu hòa và càng muốn vừa chứng tỏ với HLV Van Gaal rằng, ông đã hơn thầy của mình và cũng vừa chứng tỏ, trận hòa trên sân Old Trafford ở vòng 9 chỉ là tai nạn.

Chelsea đang mất Costa vì chấn thương, Remy cũng chưa chắc ra sân còn Drogba không còn là chính mình. HLV Mourinho rất thích sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhưng với tình hình hàng công không quá khả quan, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, HLV Mourinho nên từ bỏ sơ đồ này để chơi với sơ đồ có tiền đạo ảo như Hazard. HLV Mourinho không thích tiền đạo ảo nên tất cả cùng đang chờ xem đội hình Chelsea tiếp đón Man United sẽ như thế nào và ai sẽ gánh vác trọng trách ghi bàn cho The Blues.
Man City đã bố trí một hàng tiền vệ giàu sức mạnh để lấn át tuyến giữa của Man United và chọn lối chơi đánh nhanh phủ đầu nhưng không thể thành công. Chelsea cũng có một hàng tiền vệ giàu sức mạnh nhưng cách đánh mà HLV Mourinho bố trí không phải theo trường phái đánh nhanh, đánh phủ đầu. HLV Mourinho tuy là học trò của HLV Van Gaal nhưng cá tính, cách làm việc và ý tưởng chiến thuật là trái ngược với người thầy. Chelsea sẽ tổ chức phòng ngự chặt chẽ và bắt đầu tung ra những đường bóng dài phản công nhằm tiếp cận khung thành của Man United một cách nhanh nhất.

Chelsea sẽ chọn lối đá mà HLV Mourinho đã dày công xây dựng, chặt chẽ, nhàm chán, kín kẽ nhưng hiệu quả. Trái ngược với HLV Mourinho là HLV Van Gaal với việc đã tìm ra sơ đồ hoàn thiện cho Man United sẽ tổ chức cho các cầu thủ Man United tiếp tục dùng những đường bóng ngắn, phối hợp tam giác và khai thác những đường bóng ở biên. Man United đang có một cánh trái “xem được” với Blind, Young và Fellaini. Bộ 3 này sẽ tiếp tục được sử dụng để tấn công Chelsea.

Ở cánh đối diện, Valencia và Mata sẽ nhận nhiệm vụ khoét sâu vào hàng phòng ngự của The Blues. Trong một ngày rất vất vả, việc dâng cao của Valencia và Blind cũng sẽ được tính toán theo hướng phù hợp nhất bởi Chelsea không phải là Tottenham, Liverpool hay Man City, những bại tướng của thầy trò HLV Van Gaal. Vì thế, cũng như Chelsea, Man United sẽ bố trí lực lượng tập trung ở tuyến giữa để vừa hỗ trợ cho Rooney, vừa đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự từ xa.

Trong cuộc chiến này, yếu tố và vai trò của các cá nhân sẽ được đề cao bởi trong một ngày xuất thần, những ngôi sao của cả hai đội sẽ quyết định đến kết cục của trận đại chiến nước Anh này. Đó có thể là Hazard, Oscar hoặc Ivanovic của Chelsea hay Mata, Rooney hoặc Fellaini của Man United. Tuy nhiên, cuộc chiến lớn nhất vẫn sẽ dành cho hai bộ não thiên tài của bóng đá thế giới, Mourinho và Van Gaal.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục