Duyên nợ với người Thái, lời giải đáp cho năng lực Miura, câu trả lời của Công Phượng

10:55 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lá thăm may rủi tại lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 ngày 14/4 và 15/4 lại đưa chúng ta gặp lại Thái Lan, một đối thủ đầy duyên nợ.

Trong lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan nếu tính từ SEA Games 1995 chúng ta đã gặp Thái Lan 19 trận. Chúng ta thua tới 13 trận, hòa 4 trận và chỉ thắng được 2. Điều đó cho thấy Thái Lan luôn là một đối thủ cứng cựa, thắng được người Thái chưa bào giờ là điều dễ dàng.

U19 HAGL đã đánh bại U21 Thái Lan với tỷ số 3-0 trong đó có cú đúp của tiền đạo thủ quân Nguyễn Công Phượng.

Thực tế trong lịch sử đối đầu giữa hai nền bóng đá thì chỉ ở giải U19 Đông Nam Á, với lứa U19 mà nòng cốt là học viện HAGL-JMG, chúng ta mới thấy được sự trên chân của người Việt Nam so với người Thái. Còn hầu như tất cả các trận đầu giữa Việt Nam và Thái Lan trong các giải đấu từ U23 trở lên, kể cả những trận giao hữu thì chưa bao giờ Việt Nam đối đầu với Thái Lan một cách dễ dàng, mà thậm chí chúng ta vẫn có cảm giác người Thái ở đẳng cấp trên chúng ta.

Có thể nói, thắng Thái Lan là một trong những mục tiêu, động lực mà tuyển Việt Nam luôn hướng tới, thắng được người Thái luôn là món quà đầy ý nghĩa mà người hâm mộ nước nhà mong đợi. Mặt khác, cuộc đấu giữa Việt Nam và Thái Lan cũng là cuộc đấu cho sự khẳng định vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á. Người hâm mộ của cả Việt Nam và Thái Lan đang chờ đợi màn đối đầu thú vị giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28 sắp tới.

Với người Thái, sau những lần U19, U21 của họ bị U19 Việt Nam và U19 HAGL hạ đo ván cùng với sự tỏa sáng của Công Phượng thì họ muốn khẳng định với Việt Nam rằng đó chỉ là những giải giao hữu hoặc giải trẻ của lứa tuổi U19. Còn từ cấp độ tuyển U23 trở lên Thái Lan mới là đội đẳng cấp cao hơn, mới là số 1 Đông Nam Á. Mặt khác, họ cũng muốn khẳng định rằng Công Phượng chỉ là “Chanatip của Việt Nam”.

Còn đối với người hâm mộ Việt Nam, các giải đấu tới đây của U23 hay tuyển Việt Nam rõ ràng đang được giới mộ điệu nước nhà quan tâm sâu sắc. Họ quan tâm vì bóng đá nước nhà thực tế đang chuyển qua một bước ngoặt khá rõ nét, khi mà từ cấp CLB cho tới tuyển đang được sự quan tâm hơn, đầu tư nghiêm túc hơn của những người làm bóng đá. Do đó, họ muốn thấy một sự nâng tầm của bóng đá Việt Nam được thể hiện trong các giải đấu sắp tới. Mặt khác, họ muốn kiểm chứng năng lực của của ông Miura.

Kể từ khi ông Miura lên nắm các tuyển Việt Nam, thực tế ông đã có những thành quả ấn tượng như đã tạo ra được một tinh thần, thái độ thi đấu máu lửa cho cầu thủ; đưa Olympic Việt Nam lọt vào tứ kết tại ASIAD 17 cùng với chiến thắng ấn tượng 4 – 1 trước Olympic Iran; đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết U23 Châu Á.

U23 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết U23 Châu Á.

Tuy vậy, với kết quả thua chóng vánh của tuyển Việt Nam trước Malaysia tại lượt về AFF Suzuki Cup 2014 ngay trên sân Mỹ Đình; những chiến thắng trong sự chệch choạc của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia và U23 Macau và đặc biệt là màn phòng ngự tiêu cực của U23 Việt Nam trước U23 Nhật Bản tại vòng loại U23 Châu Á đã khiến cho nhiều người hâm mộ nghi ngờ về năng lực ông Miura và lối đá mà ông thầy này áp dụng cho tuyển.

Mặc dù đa phần người hâm mộ đồng tình và bênh vực ông Miura khi cho rằng chiến thuật của ông Miura áp dụng cho các tuyển Việt Nam là linh hoạt, rằng ông Miura luôn biết người biết ta nên đó sẽ là chìa khóa thành công cho các tuyển Việt Nam. Tuy vậy, một bộ phận không nhỏ người hâm mộ không tin tưởng vào ông và họ cũng tỏ ra không thích thú với lối đá mà ông thầy này đã áp dụng cho các tuyển Việt Nam khi mà trước đó họ đã được sống trong những cảm xúc dâng trào với lối đá như thêu hoa dệt gấm của tuyển U19.

Liệu ông Miura có chứng minh được năng lực cầm quân, huấn luyện của mình trong các giải đấu sắp tới của các đội tuyển Việt Nam để dành trọn niềm tin của người hâm mộ Việt Nam? Liệu Công Phượng có thể hiện được mình để chứng minh anh không phải là “Chanatip của Việt Nam” mà chính Chanatip mới là “Công Phượng của Thái Lan”? Liệu chúng ta có trả được “một ít” nợ mà chúng ta đã vay Thái Lan hay lại “nợ chồng chất nợ”?

Tất cả sẽ có lời giải đáp trong những cuộc đối đầu đầy thú vị và cảm xúc với người Thái tại vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28!

(Bạn đọc: Nghĩa Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục