Sturridge: Xuất sắc, nhưng chỉ được một thời ngắn ngủi?

20:40 Thứ tư 01/04/2015

(TinTheThao.com.vn) – Liverpool cuối cùng đã trở lại mặt đất sau quãng thời gian thi đấu thăng hoa khi bị Manchester United đánh bại ngay trên sân nhà Anfield. Họ còn mất thêm Steven Gerrard và  Martin Skrtel vì bị treo giò 3 trận. Bây giờ, The Kop lại nhận thêm hung tin khi họ mất nốt tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge vì chấn thương – một điều đã trở thành bình thường xuyên suốt mùa giải này.

Chân sút người Anh đang ngày một nhạy cảm với các chấn thương hơn, lần này đôi chân anh không sao nhưng hông của anh lại có vấn đề. Sturridge được xác nhận chấn thương hông khi lên tập trung cùng đội tuyển Anh. Chính Huấn luyện viên Roy Hodgson đã khẳng định tiền đạo này sẽ ra xa sân cỏ ít nhất là 1 tháng và loại anh khỏi danh sách thi đấu của Tam sư trong hai trận đấu sắp tới.

Đây là một thông tin hết sức đáng buồn cho Liverpool bởi lịch thi đấu sắp tới của họ là rất khó khăn nhưng lại vắng mặt hàng loạt trụ cột bởi chấn thương và thẻ phạt. Tình hình sẽ bớt bi đát hơn nếu như Liverpool khuất phục được Man United và họ sớm biết được tình hình chấn thương của Sturridge. Nếu làm được như vậy thì áp lực sẽ giảm bớt lên thầy trò Brendan Rodgers đồng thời chân sút người Anh sẽ có quảng nghỉ 1-2 tuần để hồi phục.

Nhưng như chúng ta đã biết mọi chuyện đã trở nên tồi tệ với The Kop hơn là họ mong muốn.Sturridge chưa bao giờ là mẫu cầu thủ có thể thi đấu 40,50 trận một mùa. Anh luôn bị các chấn thương hành hạ và dư chấn của nó là việc tiền đạo người Anh không thể có tình trạng thể lực sung mãn nhất.

Việc này xảy ra tình cờ lại trùng vào thởi điểm khi cựu tiền đạo Fernando Torres quay trở lại Anfield thi đấu dù chỉ ở một trận giao hữu. Anh là một tiền đạo khác đã có quãng thời gian 3 năm thi đấu hết sức thành công cho The Kop, khi mà nhiều người hâm mộ đã so sánh anh với những tiền đạo huyền thoại của câu lạc bộ là Ian Rush và Roger Hunt chỉ cho đến khi họ để mất anh một cách nhanh chóng.

Phải, Torres đã lựa chọn rời Liverpool để đến Chelsea vì ở nơi đó anh được nhận cả về danh vọng lẫn tiền bạc. Nhưng với Liverpool không những thu về được hơn 50 triệu bảng mà lý do để họ dễ dàng để cây săn bàn chủ lực của mình chuyển sang đối thủ bởi họ biết được ảnh hưởng từ các chấn thương sẽ khiến Torres không bao giờ trở lại được phong độ hủy diệt như trước kia nữa.

Rafa Benitez đã đưa anh đến Liverpool vào năm 2007 và từ đầu ông luôn sử dụng xoay vòng đội hình để đảm bảo cựu ngôi sao Atletico Madrid sẽ không bị các chấn thương hành hạ từ các trận đấu mạng đậm tính thể lực ở nước Anh. Điều đó lý giải phong độ tuyệt vời của Torres ở hai mùa giải 2007-2008 và 2008-2009.

Thế nhưng ở mùa giải thứ ba, các chấn thương đến liên tục và trở nên mãn tính đã khiến Torres suy giảm phong độ. Hiểu được điều đó Liverpool đã bán tiền đạo Tây Ban Nha ngay khi được giá. Cho đến tận bây giờ, Torres vẫn chưa thể nào lấy lại được phong độ như ở những ngày đầu ở Anfield.

Fernando Torres không phải là tiền đạo đầu tiên ở Liverpool bị ám ảnh bởi các chấn thương sau một vài năm ghi bàn liên tục. Trước đó, Robbie Fowler là trường hợp thứ nhất. Anh sở hữu một hiệu suất ghi bàn ấn tượng và là cầu thủ chủ chốt trong giai đoạn 1993-1997. Nhưng rồi một chấn thương kỳ lạ trong trận derby Merseyside đã đưa anh ra khỏi cuộc chơi trong nhiều tháng và từ đây người ta không được chứng kiến một Fowler đáng gớm như trước nữa.

Fowler ra đi và Michael Owen trở thành chân sút  số 1 trên hàng công của The Kop trong vòng 7 năm kể từ năm 1997. Nhắc đến Owen người ta sẽ nghĩ ngay đến những chấn thương mà cựu thần đồng này gặp phải nhưng trong quãng thời gian ở Liverpool là giai đoạn tiền đạo này lành lặn và xuất sắc nhất. Đã có rất nhiều nghi ngờ về vấn đề thể lực dành cho Owen nhưng phần lớn sự nghiệp của anh ở Liverpool đều diễn ra hoàn hảo.

Điều đó giải thích cho việc anh trở thành tiền đạo hiếm hoi có thể cống hiến cho đội bóng thành phố cảng suốt trong một thời gian khá dài. Những vấn đề của Owen chỉ xuất hiện khi anh quyết định rời Liverpool để tìm kiếm những thành công mới. Một chấn thương ở Real Madrrid và một ở Newcastle khiến cho anh không bao giờ ở đẳng cấp lợi hại như xưa nữa. Giống như Torres, Owen cũng đã có những danh hiệu sau khi rời Liverpool, nhưng nó đều là thành quả của những người khác hơn là từ những nỗ lực của riêng mình.

Một chân sút cũng chỉ có sự nghiệp ngắn ngủi ở Anfield là Djibril Cisse, tiền đạo người Pháp được đưa về bởi HLV đồng hương Gerard Houllier ngay trước khi ông bị sa thải vào năm 2004. Ác mộng đến ngay lập tức với Cisse khi anh bị gãy chân ngay trong tuần đầu ở câu lạc bộ mới, và dù có quay trở lại và ghi được 19 bàn ở năm sau nhưng anh chưa bao giờ nhận được sự tín nhiệm của Rafa Benitez. Sự nghiệp của cầu thủ này kết thúc ở Anfield trong buồn bã khi a lại gẫy chân một lần nữa.

Tiền đạo xuất sắc nhưng có cống hiến ngắn ngủi cho Liverpool gần nhất là Luis Suarez. Khởi đầu ở Anfield không như ý muốn cùng những rắc rối ngoài sân cỏ đã từng khiến Suarez tìm đường rời Anfield ngày mùa giải 2012-2013. Nhưng rồi anh quyết định ở lại và chứng tỏ tài năng của mình, và chỉ chuyển đến Barcelona sau khi phải nhận thêm một án treo giò dài hạn lần thứ ba chỉ trong hai mùa thi đấu ở nước Anh.

Với một lịch sử như vậy, rất ít người hâm mộ mường tượng ra một viễn cảnh tươi sáng cho cả Liverpool lẫn Sturridge. Một trong những vấn đề là câu lạc bộ lại rất phụ thuộc vào những cầu thủ như vậy. Hiếm khi có một tiền đạo vừa đáp ứng được nhu cầu bàn thắng lại có thể cống hiến trọn mùa giải ở Liverpool. Sturridge là một cầu thủ vấn có những tiền sử chấn thương dày đặc, nhưng khi anh trở lại Liverpool đã ngay lập tức sử dụng cầu thủ này.

Đã không tích lũy được thể lực sung mãn nhất và khi tốc độ ở các trận đấu cuối mùa ngày một cao hơn, rất đơn giản khi tiền đạo người Anh buộc phải dừng lại. Khi đó Liverpool sẽ lại phải trả giá và gánh chịu hậu quả từ việc quá phụ thuộc vào một cầu thủ như vậy. Fabio Borini, Rickie Lambert và Mario Balotelli chỉ đơn giản là không có tài năng để thay thế khoảng trống mà Sturridge để lại.

Việc sử dụng Sterling là một phương án đã được sử dụng và thành công như trận đấu gặp Manchester City ngày 1-3. Tuy nhiên Sterling vẫn chỉ là một tiền vệ và anh không có đủ độ xắc sảo để kết thúc đối thủ. Việc thiếu tiền đạo thứ hai sung mãn thực sự đã cản bước Liverpool ở mùa giải này, đặc biệt trong bối cảnh sự lựa chọn số một thường xuyên mất tích.

Còn câu hỏi Sturridge bao giờ thực sự khỏe? Liverpool cần để tiền đạo này nghỉ ngơi hoàn toàn cho đến khi mùa giải mới bắt đầu. Mùa hè tới sẽ không có giải đấu nào diễn ra và Sturridge sẽ có nhiều hơn 3 tháng để nghỉ ngơi ngay từ bây giờ. Quãng thời gian này là đủ để anh hồi phục cũng như tích lũy thể lực để sẵn sàng cho những thách thức vào mùa giải mới.

Bên cạnh đó Brendan Rogers cũng cần sớm tìm cho Liverpool một chân sút có thể tin tưởng được, thay vì những sai lầm khi chiêu mộ một cầu thủ tài chưa thấy nhưng nhiều tật như Mario Balotelli. Người hâm mộ The Kop đang hi vọng vào một viễn cảnh được chứng kiến cặp song sát Harry Keane kết hợp cùng Sturridge lợi hại như thế nào?

Tuần vừa qua là lần đâu tiên Luis Suarez và Fernando Torres cùng trở lại sân Anfield trong trận đấu tôn vinh Gerrard. Cả hai đều là những tiền đạo xuất chúng mà Liverpool đã may mắn sở hữu nhưng họ chỉ có quãng thời gian ngắn ngủi cống hiến cho đội bóng này.

Tham vọng, thành công,giàu có và đôi khi cả những chấn thương là những thứ khiến họ thay đổi. Hơn bao giờ hết, người Liverpool tìm kiếm trong mòn mỏi một Ian Rush, người đã chơi ở Anfied rất rất lâu và trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng.

(Bạn đọc Anh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục