U23 Macau: Kẻ lót đường đáng thương ở vòng loại U23 Châu Á

19:54 Thứ tư 01/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - U23 Macau đã không thể làm nên đều bất ngờ khi nằm trong bảng đấu với những đối thủ mạnh. Trải qua ba lượt đấu ở bảng I, U23 Macau không lấy nỗi một chiến thắng, không chỉ vậy đội bóng của HLV Tam Lao San luôn phải nhận những kết quả hủy diệt và đành chấp nhận làm kẻ lót đường.

Vòng loại U23 châu Á đã chính thức khép lại với những trận đấu vô cùng hấp dẫn và đầy kịch tính, những đội bóng mạnh tiếp tục cho thấy sự vượt trội của mình. Trong khi đó, các đối thủ yếu lại chấp nhận những kết quả đáng thất vọng.

Cục diện bảng I nơi có sự góp mặt của U23 Việt Nam đã chỉ rõ đều đó, U23 Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất trong bảng và là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch, chính vì vậy không khó để thầy trò HLV Teguramori giành trọn 9 điểm sau 3 vòng đấu. Trong khi đó, U23 Việt Nam và U23 Malaysia được xem là cân tài cân sức và đội bóng cuối cùng được đánh giá yếu nhất trong bảng I là U23 Macau (Trung Quốc).
 
Có thể thấy, so về chất lượng cầu thủ, trình độ, đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu U23 Macau đều lép vế trước 3 đối thủ còn lại ở bảng đấu. Với những cầu thủ với lứa tuổi còn khá trẻ trong đội hình, U23 Macau như một đứa trẻ đi học việc ở vòng loại U23 châu Á lần này. Mặc dù bị đánh giá yếu hơn nhưng các học trò của HLV Tam Lao San vẫn thi đấu đầy nỗ lực, quyết tâm cho dù luôn bị đặt trong tình trạng phải phòng thủ và chịu những thất bại với cách biệt hủy diệt trước sức công phá từ các chân sút của đối thủ mạnh hơn.

Trước tiên, có thể kể đến trận đấu giữa U23 Macau và U23 Nhật Bản. Ngay ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng, U23 Macau đã chạm phải đội bóng được cho là mạnh nhất của bảng đấu, một thất bại đã được dự báo trước. So về trình độ và đẳng cấp có thể thấy U23 Nhật Bản cho thấy sự vượt trội tuyệt đối của mình.

Trong trận đấu này, các học trò của HLV Teguramori đã thi đấu không quá quyết tâm, có thể nói U23 Nhật Bản chưa muốn để lộ “chiêu bài” của mình, tuy nhiên U23 Nhật Bản vẫn có chiến thắng đậm với cách biệt 7 bàn trước U23 Macau, nếu U23 Nhật Bản thi đấu đúng sức có lẽ thầy trò HLV Tam Lao San còn phải chấp nhận thất bại nặng nề hơn ở trận đầu ra quân.

Ở lượt trận thứ 2, U23 Macau đã may mắn hơn khi không phải nhận kết quả hủy diệt trước U23 Malaysia như trận đấu ở lượt thi đấu đầu tiên trước U23 Nhật Bản. Trong trận đấu này, U23 Malaysia đã ra sân đội hình không phải mạnh nhất, có thể hiểu sau trận thua trước U23 Việt Nam, thầy trò HLV Ismail Razip cần phải bung sức ở trận đấu cuối cùng với U23 Nhật Bản chứ không phải trận đấu này.

Nếu giành chiến thắng ở lượt trận cuối thì U23 Malaysia sẽ có cơ hội đi tiếp. Đây có thể được xem là nước cờ vô cùng quan trọng nếu muốn giành vé đi tiếp của HLV Ismail Razip. Mặc dù tung ra đội hình không quá mạnh, nhưng U23 Malaysia vẫn làm chủ được thế trận trước U23 Macau và kết quả chung cuộc 2-0 nghiêng về U23 Malaysia. Sau thất bại này, U23 Macau coi như đã chắc chắn bị loại, ở lượt trận cuối với U23 Việt Nam chỉ là trận đấu thủ tục.

Nhưng thật không may cho U23 Macau khi ở trận đấu cuối cùng này, U23 Việt Nam đang cần bàn thắng để có thể đi tiếp, thầy trò HLV Miura cần phải ghi ít nhất 6 bàn thắng vào lưới U23 Macau. Với việc U23 Việt Nam tung ra đội hình mạnh nhất và chỉ trong hiệp 1 U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu ghi 6 bàn thắng, bước vào hiệp 2 các học trò HLV Miura đã chủ động chơi chậm lại nhưng vẫn có được bàn thắng ở thời gian bù giờ cuối trận qua đó ấn định chiến thắng với tỷ số 7-0.

Một lần nữa U23 Macau lại phải nhận thất bại hủy diệt với cách biệt 7 bàn không gỡ. Trong trận đấu này, U23 Macau hoàn toàn bị áp đảo và không thể tung ra cú sút nào nguy hiểm về phía khung thành U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trong trận đấu này U23 Macau vẫn có điểm sáng là thủ môn Ho Man Fai, thủ thành này đã có nhiều pha cản phá bóng xuất sắc trước những chân sút U23 Việt Nam, nhưng một mình Ho Man Fai là chưa đủ để ngăn cản những cầu thủ U23 Việt Nam bắn phá khung thành.

Thất bại sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Tam Lao San đã có màn trình diễn vô cùng thất vọng ở vòng loại U23 Châu Á, so về mọi mặt có lẽ U23 Macau đều thua kém 3 đối thủ còn lại trong bảng đấu, chính vì lẽ đó mà U23 Macau đành phải chấp nhận làm kẻ lót đường, kẻ lót đường đáng thương trên đất Malaysia.

(Bạn đọc Hữu Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục