Arsenal và cuộc đua Top 4: Như một thói quen

00:23 Thứ năm 05/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Premier League 2014 – 2015 đang bước vào giai đoạn cuối cùng của mùa giải. Arsenal vẫn đang đứng trong Top 4. Tuy nhiên, họ cũng đang dốc hết sức mình để bảo vệ tấm vé dự Champions League. Một cuộc đua để cạnh tranh với những đội bóng khác như Man United, Liverpool, Southampton dường như đã trở nên quen thuộc với Arsenal khi mỗi mùa bóng đi qua.

Với danh tiếng, ánh hào quang trong quá khứ cùng với đội hình chất lượng và lối chơi tấn công đẹp mắt, Arsenal có quyền đặt mục tiêu cao nhất là chức vô địch khi mùa giải bắt đầu. Đó là tham vọng không xa vời nếu như tất cả các cầu thủ của họ chơi đúng phong độ cao nhất của mình. Một Oezil với những đường chuyền sắc xảo; Sanchez tinh quái, mạnh mẽ; Walcolt tốc độ và đột biến; Ramsey bén duyên với những bàn thắng và cả sự vững chắc của Szczeseny trong khung gỗ… Tất cả đều là những cầu thủ có chất lượng và đủ sức cạnh tranh danh hiệu. Tuy nhiên, theo thời gian thì những mục tiêu những danh hiệu cứ xa rời tầm tay của họ như khoảng thời gian 9 năm dài tay trắng.

Arsenal là vị khách quen thuộc của Champions League. Để có được tấm vé chơi ở đấu trường danh giá ấy, các pháo thủ phải cạnh tranh quyết liệt mỗi khi mùa giải trôi về những vòng cuối. Năm nay cũng không phải ngoại lệ. Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Họ có quyền tự quyết trong tay, có đủ lực lượng và kinh nghiệm để chọn hướng đi đúng đắn cho mình. Mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa là khép lại, Man United, Arsenal, Liverpool và cả Southamton đều bắt đầu chạy đua cho cuộc cạnh tranh top 4.

Dù đang ở vị trí thứ 3 nhưng khoảng cách giữa Arsenal với các đội phía sau chỉ lần lượt là 1–2 và 3 điểm. Một trận hòa hay một trận thua là ngay lập tức khoảng cách ấy sẽ được san bằng. Arsenal đang cảm nhận rõ hơi nóng từ phía sau. Trong chặng đường còn lại, Arsenal phải chạm trán với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Liverpool hay Man United và cả đội đầu bảng là Chelsea. Đó là là những thử thách thật sự.

Lúc này, Arsenal đang gặp khó khăn ở đấu trường Champions League khi để thua AS Monaco ở trận lượt đi. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của họ. Tuy cơ hội cho các pháo thủ là vẫn còn nhưng nó không nhiều. Ngôi sao sáng của họ là Alexis Sanchez đang có phong độ không thật sự tốt khi đã 7 trận liên tiếp tịt ngòi. Điều này ít nhiều ảnh hướng đến phong độ của The Gunners. Trái ngược với Sanchez Mesut Oezil đang cho thấy những tín hiệu tích cực về phong độ. Tiền vệ người Đức hứa hẹn sẽ là niềm hi vọng của Arsenal trong giai đoạn còn lại.

Premier League là giải đấu thật sự khắc nghiệt. Trong đó cuộc chạy đua cho Top 4 để giành vé dự Champions League cũng được xem là một phần đáng chú ý bên cạnh chức vô địch. Tưởng chừng có những lúc Arsenal khó lòng cạnh tranh nổi tấm vé trong Top 4 nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình cùng sự dẫn dắt của HLV Wenger, pháo thủ vẫn từ từ tiến lên và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với những đội bóng khác. Sắp tới đây, Ramsey và Coquelin sẽ trở lại, cùng với đó là phong độ ghi bàn tốt của Giroud. Điều này hứa hẹn sẽ giúp Arsenal yên tâm hơn vào sức tấn công của mình.

Ở hàng thủ, David Ospina vẫn đang chơi tốt. HLV Wenger rất hài lòng về điều này sau sự sa sút của thủ thành Szczesny. Đặc biệt, hậu vệ Gabriel đang chơi ấn tượng và có thể trở thành một tấm lá thép mới nơi hàng phòng ngự của Arsenal trong những trận đấu cần thiết. Xét về lực lượng, Arsenal đủ sức để cạnh tranh và đảm bảo cho một vị trí trong Top 4.

Các CĐV của pháo thủ thành Luân Đôn vẫn luôn mong muốn đội bóng của mình sẽ gặt hái được nhiều danh hiệu. Song, khi những chiếc Cup đang rời xa tầm tay thì vị trí trong Top 4 để giành lấy tấm vé dự Champions League có thể xem là một phần thưởng an ủi. Thời gian còn lại của mùa giải là không nhiều, Arsenal dù muốn hay không thì vẫn phải chiến đấu hết sức mình để không vắng bóng ở sân chơi danh giá nhất cấp châu lục. Một cuộc chiến mà với bản thân họ đã trở thành thói quen trong nhiều mùa giải đã qua.

Võ Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục