Di Maria có xứng đáng được đá chính?

23:25 Thứ tư 04/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Sau màn trình diễn ấn tượng hồi đầu mùa, Angel Di Maria đã chững lại trong giai đoạn giữa mùa và giờ thì anh sa sút phong độ thảm hại. Sự đi xuống của Di Maria trong thời gian qua khiến nhiều người tự hỏi rằng Van Gaal có nên tiếp tục để anh đá chính trong trận gặp Newcastle hay không?

Đầu tiên là Falcao, sau đó đến lượt Di Maria. Trong khi những tân binh khác của MU như Rojo, Blind hay Herrera chứng tỏ rằng MU ít nhất đã không mua hớ họ thì 2 siêu sao bóng đá thế giới đang trải qua những ngày khó khăn nhất kể từ khi đến với Old Trafford. Phong độ của Falcao và Di Maria sa sút qua từng trận.

Trường hợp của Falcao là có thể giải thích được. Anh phải cạnh tranh với cả Rooney và Perise, những tiền đạo đẳng cấp ngang hoặc thậm chí vượt tiền đạo người Colombia. Anh cũng không có được nguồn cung cấp bóng thường xuyên nên dễ ở tình trạng cô lập. Nhưng không ai có thể bào chữa cho sự xuống dốc của Di Maria trong thời gian qua. Sau tháng 9 đẹp như mơ với số 7 mới của United, Di Maria đã không thể ghi thêm được bàn nào từ tháng 10 đến nay. Anh chỉ có thêm một vài pha kiến tạo. Nhưng thất vọng nhất là hàng chục đường chuyền sai, thường xuyên để mất vóng và sự rườm rà nhiều khi không cần thiết.

Cả 2 trận đấu với Swansea và Sunderland, Di Maria đều bị thay ra sớm. Ở Liberty, anh bị thay ra sau 78 phút thi đấu. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn ở trận gặp Sunderland, khi Di Maria phải trở về băng ghế dự bị ngay sau 45 phút đầu tiên của hiệp 2. Người thay anh là Januzaj, và ngay lập tức cầu thủ người Bỉ đã đem lại nét tươi mới cho Quỷ đỏ. Khi bạn bị thay bởi một cậu nhóc 20 tuổi chỉ sau 45 phút và cậu nhóc ấy thi đấu tốt hơn bạn, bạn biết rằng bạn đã có một trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình.

Rõ ràng là Van Gaal không hài lòng với màn trình diễn của Di Maria. Chất lượng những quả tạt của anh đang giảm xuống một cách rõ rệt. Ở trận gặp Swansea, Di Maria có 14 đường tạt bóng nhưng chỉ có 4 trong số đó trúng đích. Nhưng ở trận gặp Sunderland, chỉ có 2 trong 6 đường căng ngang của Di Maria tìm đến đúng địa chỉ. Những con số không biết nói dối. Đóng góp của Di Maria ở 2 trận gần nhất là rất mờ nhạt và không chỉ có vậy, sự có mặt của anh còn làm cho lối chơi của MU thêm phần rối rắm.

Van Gaal đã bảo vệ cho bản hợp đồng kỷ lục của MU rằng Di Maria cần thêm thời gian để chứng tỏ bản thân. Rooney cũng nói thêm rằng phong độ của Di Maria không thể mất đi chỉ sau 1 trận đấu. Nhưng nói gì thì nói, Van Gaal vẫn phải quyết định có nên cho Di Maria ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Newcastle hay không. Cả Young và Zanujai đều đã chơi ấn tượng trong trận gặp Sunderland.Cả 2 đều có thể chơi ở 2 cánh khác nhau. Young thời gian gần đây đã trở nên hiệu quả hơn rất nhiều, còn Zanujai dù vẫn còn ham rê rắt nhưng rất táo bạo tung ra những cú dứt điểm.

Cả 2 điều trên Di Maria đều không thể bằng được. Là một người đặt hiệu quả lên hàng đầu, Van Gaal sẽ gạt Di Maria ra khỏi đội hình xuất phát. Nhưng liệu ông có “dám“ để bản hợp đồng kỷ lục của MU lên băng ghế dự bị? Vì sức mạnh của đồng tiền có thể rất lớn, có thể át đi tính hiệu quả của lối chơi.

Tài năng của Di Maria là không thể phủ nhận. Nhưng giờ là lúc mà giải Ngoại hạng đang bước vào giai đoạn khốc liệt. Man United cũng sẽ phải trải qua những trận đấu khó nhằn sắp tới, và việc để Di Maria trên ghế dự bị, ít nhất là ở trận gặp Newcastle, có thể sẽ giúp Di Maria bình tâm hơn và suy nghĩ lại về cách chơi của mình, để giúp anh thi đấu tốt hơn ở chặng Tourmalet sắp tới.

(Bạn đọc : Vương Tiến Thành ) 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục