Nếu David Moyes dũng cảm như Van Gaal…

12:02 Thứ tư 04/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thì David Moyes sẽ không lâm vào tình huống bi hài khi bản hợp đồng của năm đầu tiên với Man United phải chấm dứt một cách nhanh chóng. Điều đó có nghĩa, 1/6 chặng đường với Quỷ đỏ của David Moyes xứng đáng là giai đoạn đáng quên nhất với cả hai. Vị HLV người Scotland này không quá tệ, chỉ tiếc là ông không có sự dũng cảm cần thiết của một người như Van Gaal.

Sir Alex Ferguson rời Man United và để lại một khối danh hiệu đồ sộ mà bất kỳ HLV nào kế nhiệm cũng sẽ thấy áp lực và nếu vượt qua thì sẽ là động lực để có thể vươn tới sự thành công như người đàn ông vĩ đại ấy. HLV David Moyes đã được đặt niềm tin nhưng ông thầy này không nghĩ rằng, vì sự tiết kiệm của mình, vì những gì mà ông đã làm với Everton lại khiến ông mất ghế nhanh đến thế. Áp lực, vì vậy đã trở thành ngọn núi quá cao với HLV David Moyes.

Vẫn còn những tiếc nuối nhất định dành cho HLV David Moyes bởi nếu ông dũng cảm hơn thì mọi thứ đã không trở thành thảm họa. Ảnh: Internet

Thật ra, HLV David Moyes cũng được tạo điều kiện để mua ngôi sao về Old Trafford và được phép xây dựng đội hình theo ý ông nhưng rất khác với HLV Van Gaal, HLV David Moyes có thể đã nghĩ rằng, với đội hình mà Sir Alex Ferguson để lại, ít nhất Man United sẽ thành công khi tăng cường thêm 1-2 ngôi sao nữa mà thôi. Đó cũng chính là sai lầm mà HLV David Moyes đã cảm nhận được và không kịp sửa sai trong hoàn cảnh rối ren ở Old Trafford.

Nếu là HLV Van Gaal, HLV David Moyes có dám mua một lúc 6 ngôi sao về cho Man United và có dám làm một cuộc cách mạng mang tên ông? Chắc chắn, nếu cho một cơ hội nữa, HLV David Moyes sẽ làm như thế bởi sự nhút nhát, quá tin vào khả năng nâng tầm cầu thủ của bản thân ông đã làm hại ông. HLV Van Gaal khi về tiếp quản Man United đã tránh đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm, ông thầy này ngay lập tức trang bị cho mình đến 6 vũ khí hạng nặng. Chất lượng, khả năng, phong độ của 6 cầu thủ ấy sẽ được xét đến vào cuối mùa giả này, dù rằng, đã có những tình cảnh rất khác nhau ứng với từng cầu thủ ấy.

Nếu HLV David Moyes được như HLV Van Gaal, Man United ngày ấy sẽ không lâm vào hoàn cảnh quá khó khăn dù đã đưa Fellaini và Mata về với Quỷ đỏ. Mata là sự sửa sai của HLV David Moyes ở kỳ chuyển nhượng mùa hè và thực tế, Mata đã chơi tốt khi khoác trên mình màu áo đỏ. Chỉ tiếc là, Fellaini đã bị rối cùng với ông thầy của mình ở nửa đầu mùa giải nên không đóng góp được nhiều còn Mata chỉ mới chân ướt chân ráo về với Man United, cũng không thể làm được gì tốt hơn.

HLV David Moyes đáng ra phải làm tốt hơn với một vài tân binh chất lượng để hợp cùng Van Persie, Rooney, Giggs, Carrick trở thành những cầu thủ tấn công tốt nhất dành cho Man United. Nên nhớ, dù là mùa giải đầu tiên không Sir Alex Ferguson nhưng những cầu thủ này vẫn đang ở thời kỳ phong độ ổn định cùng với việc vừa giành được ngôi vương Premier League nên tinh thần vẫn còn rất tốt. Câu hỏi sẽ được đặt ngược lại. Nếu ngày đó, HLV Van Gaal thế chỗ HLV David Moyes thì sao?

Chắc chắn sẽ không có thảm họa mang tên David Moyes và cũng không có một mùa giải quá khó khăn với cái tên Van Gaal. Tuy nhiên, những gì diễn ra đúng mới là những điều mà thế giới bóng đá cần có, nhất là với Man United để một lần nữa đội bóng này chứng minh rằng, họ sẽ không gục ngã vì bất kỳ điều gì khó khăn nhất hoặc những chướng ngại nào cản trở họ. Vì thế mới có những điều đáng tiếc mà HLV David Moyes mang lại vì sự không hợp thời và vì ông không dũng cảm để đòi hỏi giới chủ chịu chi và mạnh mẽ trong các quyết định của mình.

Những gì khó khăn mà Man United đang gồng mình vượt qua đã làm gợi nhớ đến những gì chật vật nhất mà Moyes United hứng chịu. Hai mùa giải đầy chông gai với Man United sẽ là những nỗi niềm để các cầu thủ Man United mạnh mẽ hơn nữa và cùng nhau vượt qua khó khăn ấy để nhanh chóng trở lại với sức mạnh vốn có của mình. Mùa giải tiếp theo, danh hiệu có thể sẽ tiếp tục xa với Man United nhưng độ ổn định sẽ đi vào khuôn khổ. Tiếc là sự ổn định ấy đã lấy đi của Man United quá nhiều thời gian.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục