Thấy không, Rooney cần phải đá tiền đạo

22:28 Chủ nhật 01/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu không có 2 bàn thắng của Rooney, có lẽ MU sẽ lại có thêm một trận đấu rất tệ. Đây cũng không phải lần đầu tiên Rooney đóng vai trò giải cứu MU. Phẩm chất của một tiền đạo ở Rooney là vẫn còn rất nhiều và trong lúc Persie phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, đã đến lúc Van Gaal nên sử dụng đội trưởng của Man United ở vị trí tiền đạo, thay vì cứ “ đóng đinh “ Rooney ở vị trí tiền vệ.

Ở buổi họp báo hôm thứ sáu, Van Gaal nói rằng ông không có một tiền đạo có thể ghi được 20 bàn trong một mùa. Đó có lẽ là một sự nghịch lí, mặc dù ông thầy người Hà Lan  đang sở hữu 3 trong số những chân sút xuất sắc nhất thế giới là Falcao, Persie, Rooney.

Đúng là cả 3 cầu thủ trên đều đang có một mùa giải không tốt. Nhưng trong khi Falcao đã đánh mất mình kể từ khi gia nhập Man United, Persie đã và đang phải chịu gánh nặng tuổi tác, thì chỉ có Rooney là phải chơi trái vị trí của mình. Anh dành quá nhiều thời gian ở hàng tiền vệ, và làm sao có thể bắt anh ghi 20 bàn khi khu vực anh thi đấu cách khung thành đến cả vài chục mét?

Tuy nhiên khi được trở lại vị trí trung phong, Rooney đã ngay lập tức tỏa sáng với cú đúp vào lưới Sunderland, qua đó đem lại 3 điểm vô cùng quan trọng cho MU. Hai bàn thắng này cũng giúp Rooney trở thành cầu thủ đầu tiên ghi trên 10 bàn trong mọi mùa giải mà anh tham dự. Trong 11 mùa giải trước đó, anh ghi trung bình 20,6 bàn/ mùa. Không nghi ngờ gì nữa, Rooney thực sự là cầu thủ có thể ghi 20 bàn trong một mùa giải.

Persie phải nghỉ thi đấu 1 tháng, Falcao vẫn đang chật vật tìm lại bản năng của mình, Wilson còn quá trẻ và vẫn non kinh nghiệm, Van Gaal sẽ không còn lựa chọ nào khác ngoài để Rooney đá tiền đạo. Có thể ông miễn cưỡng làm như vậy. Nhưng đôi khi sự miễn cưỡng cũng có tác dụng. Van Gaal cần sự mạnh mẽ ở hàng tiền vệ, nhưng ông càng cần hơn một hàng tiền đạo có thể xuyên thủng mọi đối thủ.

Việc để Rooney đá tiền đạo sẽ có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề cho MU. Thứ nhất, hàng công của MU vẫn có thể duy trì được sự có mặt của ít nhất 1 chân sút đẳng cấp (hoặc Rooney hoặc Falcao, hoặc cả 2 cùng ra sân). Quan trọng hơn, nó giải phóng cho hàng tiền vệ đang ở tình trạng thừa lượng thiếu chất của MU.

Thời gian Rooney đá tiền vệ vô tình đã khiến Di Maria phải chơi trái vị trí, và hệ quả là cầu thủ đắt giá nhất của MU sa sút. Do đó, để Rooney đá tiền đạo đồng nghĩa với việc Di Maria được trở lại vị trí sở trưởng. Hàng tiền vệ của MU luôn cầm bóng rất tốt nhưng không tạo đủ áp lực lên đối phương. Đó là bởi họ thiếu một cầu thủ có kỹ thuật, sáng tạo. Herrera là người có những tố chất đấy, nhưng đáng tiếc là anh không có cơ hội thi đấu thường xuyên vì vị trí của anh đã do Rooney đảm trách. Nếu Rooney đá trung phong, hiển nhiên Herrera sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn. Khi đó, hàng tiền vệ của MU sẽ vừa có chất thép (Fellaini) và có cả sự sáng tạo (Di Maria, Herrera). Đó là sự kết hợp tốt hơn nhiều so với thời gian vừa qua ở Man United.

Van Gaal vẫn đang phải tìm ra một chân sút có thể ghi được 20 bàn một mùa cho Man United. Cavani đang nổi lên như là một sự lựa chọn. Nhưng rất có thể câu trả lời ấy đang ở ngay trong chính đội hình Man United. Đó là Wayne Rooney…

(Bạn đọc : Vương Tiến Thành ) 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục