Người Anh và những tượng đài 'hụt' vì chấn thương

21:14 Thứ sáu 30/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không phải bất cứ cầu thủ bóng đá nào cũng có thể kéo dài sự nghiệp của mình một cách bền bỉ như Javier Zanetti, Ryan Giggs, F. Totti hay Luca Toni…. khi mà chấn thương trở thành người bạn đồng hành đeo bám dai dẳng trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số, có thể làm cho bạn trồi sụt phong độ hoặc tệ hơn là lụi tàn cả sự nghiệp, dưới đây là 1 vài cầu thủ không được may mắn như thế .

Ledley King

Một hậu vệ tài năng của The Spurs. Đúng với cái họ rất kiêu của anh, L.King có thể chỉ huy hàng phòng ngự như một “nhà vua” đúng nghĩa, với lối chơi xông xáo và cực kỳ mạnh mẽ trong tranh chấp. Khi đủ thể lực ra sân, anh luôn chứng tỏ mình là một lá chắn thép khó bị vượt qua của Tottenham. Nhưng tiếc thay vào năm 2006 anh lại bị chấn thương đầu gối hành hạ, khi tuổi nghề đang đi vào độ chín của sự nghiệp và vừa trải qua 1 mùa giải thăng hoa của bản thân khi đá chính đủ 38 trận tại Premier League cho Tottenham. Để rồi sau đó phong độ của anh dần trồi sụt cùng đội bóng với những ca chấn thương liên miên đã dần rút đi số lần ra sân của anh, tồi tệ nhất là mùa giải 2009-2010 khi anh chỉ đủ thể lực để ra sân 9 trận trên tất cả các đấu trường. Sau khi kết thúc mùa giải 2011-2012, anh đã tuyên bố giải nghệ dưới màu áo của Tottenham vì không thể chịu đựng chấn thương dai dẳng đeo bám, để lại nhiều nỗi buồn xen lẫn tiếc nuối cho người hâm mộ.

Jonathan Woodgate

Thêm một hậu vệ cũng sinh năm 1980 trong danh sách này, J. Woodgate có phần “may mắn” hơn L.King khi anh vẫn còn có thể tiếp tục thi đấu bền bỉ cho tới tận bây giờ, dù rằng anh khó có thể tìm lại được phong độ thời đỉnh cao khi chơi cho Newcastle mùa giải 2003-2004. Đó là mùa giả anh chơi xuất thần, đến nỗi gã khổng lồ Real Madrid phải móc hầu bao 13,4 triệu bảng để rước anh về, dù đã biết được tiền sử chấn thương của Woodgate. Và họ đã phải trả giá vì điều đó khi mà 4 năm ở thành Madrid anh chỉ chơi đúng 9 trận ở La Liga, chủ yếu vì chấn thương mà đánh mất phong độ. Sau đó anh được cho Middlesbrough mượn và bán đứt vào mùa giải 2007-2008. Và mùa giải đó anh lại tiếp tục bị chấn thương hành hạ. Sau quãng thời gian đó, anh lấy lại được phần nào phong độ trong màu áo của Tottenham Hotspurs. Rồi lại kinh qua Stoke City và giờ trở lại Boro đang ngụp lặn ở giải hạng nhất Anh.

Owen Hargreaves

”Tiền vệ phòng ngự xuất sắc bậc nhất Tam Sư”, “Người kế vị Roy Keane”, “Viên ngọc quý hiếm của nước Anh”….. Tất cả những biệt danh cũng như mỹ từ mà báo chí dành tặng cho tiền vệ phòng ngự này đã nói lên tất cả. Rời khỏi quê nhà Canada để sang Đức tu nghiệp khi mới 16 tuổi. Hargreaves đã trui rèn cho mình không chỉ khả năng phòng ngự xuất sắc mà còn có thêm được 1 cái đầu lạnh, 1 thần kinh thép đặc trưng của cầu thủ của xứ sở “Những cỗ xe tăng”. Nhưng sau khi đoạt Bundesliga cùng Bayern mùa giải 2004-2005, chấn thương bắt đầu xuất hiện và ám ảnh anh 2 mùa sau đó, những trận đá chính bắt đầu xuất hiện ít dần đi. Nhưng Sir Alex vẫn bị tài năng của anh thuyết phục và đã đánh bạo rước anh về với mức phí 17 triệu bảng vì hy vọng anh cũng sẽ đền đáp lại lòng tin của ông, như với trường hợp của Van Nistelrooy.

Trong mùa giải đầu tiên, anh đã phần nào đáp lại sự tin tưởng đó với 34 lần ra sân trên các mặt trận và giúp Quỷ đỏ giành cú đúp Premier League và Champion League một cách đầy kịch tính. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, ngay mùa sau đó chấn thương đầu gối lại tìm đến anh. Với những lần ra sân đếm được trong… 1 bàn tay, anh sớm bị đẩy khỏi Old Trafford. Sau khi sang Man. City vào mùa giải 2011-2012, anh cũng không thể hiện được gì khi chỉ có đúng 4 lần ra sân cho The Citizens. Sau mùa giải đó, anh phải chịu cảnh thất nghiệp, không một CLB nào dám ký hợp đồng với 1 tiền vệ đã qua tuổi 30 nhưng tiền sử chấn thương lại dày đặc như Hargreaves cả.

Dean Ashton

Một cái tên lạ lẫm với nhiều bạn đọc. Nhưng vào mùa giải 2007-2008 trong màu áo West Ham, anh là niềm hy vọng của “The Hammers” trên hàng tiền đạo với khả năng tì đè và dứt điểm cực tốt. Được West Ham mua về từ Norwich City năm 2006 với khoảng phí 7 triệu bảng sau khi ghi ấn tượng với 17 bàn trong 44 trận cho “Chim Hoàng Yến”. Chưa kịp vui mừng với chân sút chất lượng vừa có được. The Hammers đã phải méo mặt khi anh bị chấn thương mắt cá sau 1 pha ham bóng của Shaun Wright-Phillips, trong một buổi tập dượt của Tam sư, khiến anh nghỉ hết mùa giải 2006-2007.

Trở lại sau 1 năm ngồi chơi xơi nước, Ashton đã trở lại mạnh mẽ và ghi dấu ấn trong đội hình The Hammers với 11 bàn trong 35 trân đấu. Mọi người đang tràn trề hy vọng về sự hồi sinh của 1 trong những tiền đạo hứa hẹn nhất của bóng đá Anh thì nghiệt ngã thay, sau mùa giải đó, chấn thương trở lại, khiến anh chỉ có 2 bàn trong 5 trận cho West Ham

Tháng 12 năm 2009, anh tuyến bố giải nghệ khi mới 26 tuổi. Sau khi giải nghệ, anh có tham gia bình luận ở 1 số kênh thể thao và hiện nay đang tạm xa công việc liên quan đến bóng đá.

(Bạn đọc Long Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục